Quy định giải quyết tranh chấp và xử lý khiếu nại

Phạm vi giải quyết tranh chấp & xử lý khiếu nại

Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT vico.vn chịu trách nhiệm và giải quyết các tranh chấp, khiếu nại phát sinh từ các giao dịch diễn ra hoàn toàn trên hệ thống Sàn giao dịch TMĐT vico.vn, bao gồm các quy trình tạo giỏ hàng, đặt hàng và thanh toán. Chúng tôi không chịu trách nhiệm và không giải quyết các trường hợp tranh chấp, khiếu nại phát sinh từ các tin đăng rao vặt, từ các giao dịch không hoàn thành, các giao dịch không diễn ra hoặc chỉ diễn ra một phần (không thanh toán) trên hệ thống.

Giải quyết tranh chấp & xử lý khiếu nại

Trong trường hợp phát sinh tranh chấp giữa người mua và người bán, chúng tôi khuyến khích hai bên tự liên lạc và thỏa thuận hướng giải quyết. vico.vn sẽ tôn trọng và không tham gia trong trường hợp hai bên tìm được phương án giải quyết. Trong trường hợp các bên không đạt được sự đồng thuận.

Quy trình giải quyết tranh chấp và khiếu nại của vico.vn phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể

- Dành cho người mua

* Không nhận được sản phẩm đã mua

- Vì nhiều lý do, việc vận chuyển sản phẩm có thể đến muộn so với dự kiến. Bạn nên chờ ít nhất 1 tuần và hãy cố gắng liên lạc với người bán để biết về tình trạng chuyển hàng

- Nếu sau khoảng thời gian nay, bạn vẫn chưa nhận được sản phẩm hay việc thỏa thuận với người bán không đạt kết quả, chúng tôi sẽ yêu cầu người bán chứng minh đã chuyển hàng tới địa chỉ của bạn. Nếu người bán không chứng minh được hoặc từ chối việc chuyển hàng, bạn được quyền yêu cầu người bán hoàn trả toàn bộ số tiền mua sản phẩm kèm các chi phí phát sinh liên quan.

* Sản phẩm có khác biệt rõ ràng với mô tả trên Sàn giao dịch

- Trong vòng 3 ngày kể từ khi nhận được sản phẩm, nếu bạn nhận thấy sản phẩm có khác biệt rõ ràng với nội dung mô tả trên Sàn giao dịch, hoặc sản phẩm bị lỗi do lỗi sản xuất hoặc do vận chuyển, bạn cần chủ động liên lạc với người bán để gửi trả lại sản phẩm. Chi phí phát sinh trước tiên sẽ do người mua chịu.

- Sau 7 ngày kể từ khi người mua liên lạc và gửi trả sản phẩm cho người bán, nếu hai bên không đi được tới thống nhất chung, chúng tôi có quyền quyết định đánh giá sản phẩm đó và quyết định này là quyết định có giá trị cuối cùng.

- Trường hợp sản phẩm được vico.vn công nhận là có khác biệt rõ ràng với nội dung mô tả trên Sàn giao dịch, bị lỗi do nhà sản xuất hoặc do vận chuyển, người bán buộc phải đổi hàng hoặc hoàn trả người mua toàn bộ số tiền mua hàng cùng các chi phí phát sinh liên quan. Ngược lại, người mua sẽ phải chấp nhận sản phẩm và không được hoàn trả bất cứ chi phí nào.

- Dành cho người bán

* Sản phẩm đã bán nhưng không nhận được thanh toán

- Việc vận chuyển sản phẩm có thể chậm hơn dự kiến. Bạn nên đợi ít nhất 1 tuần sau khi gửi hàng hoặc liên lạc với người mua.

- Nếu sau khoảng thời gian này hoặc liên lạc với người mua mà không có kết quả, chúng tôi sẽ yêu cầu người mua chứng minh đã thanh toán. Nếu không chứng minh được, người mua phải cam kết sẽ thanh toán toàn bộ đơn hàng trong vòng 5 ngày.

- Nếu vẫn không nhận được thanh toán, vico.vn sẽ tiến hành khóa tài khoản người mua

Khi có thắc mắc hay vấn đề quan tâm

Hãy liên lạc với Bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi qua các hình thức

Tel: 04 6292 0319

Email: support@vico.vn

Hỗ trợ chung: Hỗ trợ skype anhquang.tran