0
Giỏ hàng
15 kỹ năng phục vụ khách nhân viên buồng phòng cần biết( Phần 1)
  • 0 Bình luận
  • Khu vực: Hà Nội
Giá: Liên hệ
  • Chia sẻ:
  • google-plus
  • messenger
  • pinterest
Thông tin chi tiết
Danh mụcChào bán
Lượt xem481
Ngày đăng12/11/2020 15:17
Ngày cập nhật26/11/2020 12:47
Khu vựcHà Nội
Bình luận0
Tên đăng nhậpdodungkhachsan
Tên người bánThiết bị nhà hàng khách sạn
Emailxuanlam071211@gmail.com
Điện thoại 0394121189
Mô tả
Không chỉ chịu trách nhiệm về vệ sinh và chất lượng phòng, nhân viên buồng phòng cũng thường xuyên tiếp xúc, phục vụ khách trong suốt thời gian khách lưu trú tại khách sạn. Vậy những kỹ năng phục vụ cần thiết nhân viên buồng phòng cần biết là gì?

1.Tôn trọng những điều riêng tư của khách

– Nhân viên (NV) buồng phòng luôn có ít nhất một lần tiếp xúc với khách. Vì vậy, buồng phòng cũng có thể vô tình hay cố ý biết được những chuyện riêng tư cá nhân của khách qua giao tiếp hay dọn dẹp.

– Những điều vô tình nhìn thấy, những tài liệu vô tình bắt gặp, NV buồng phòng cũng đều phải bỏ qua, tuyệt đối không được nói lại với ai, đảm bảo tôn trọng đời tư của khách.

– Đặc biệt chú ý khi khách là những danh nhân, nghệ sĩ nổi tiếng, nhà doanh nghiệp hoặc giới chính trị, những khách hàng rất dễ trở thành đối tượng săn tin của các phóng viên, nhà báo thì lại càng phải tuyệt đối giữ bí mật.



2. Tôn trọng phong tục tập quán, văn hóa của khách

– Phục vụ phòng phải tôn trọng phong tục, tập quán của khách.

– Không tụ tập bàn tán, xôn xao bàn luận, cười nói hay bắt chước, chỉ trỏ, liếc nhìn, đặt biệt hiệu đối với những khách ăn mặc khác thường, tướng mạo kỳ lạ, hành động dị biệt,…

– Tuyệt đối không được cười đùa với khách dù khách đang rất thoải mái.

Xem thêm: xe làm phòng

3. Không gây phiền hà cho khách

– Hạn chế tối đa việc gây phiền hà cho khách khi dọn buồng.

– Tốt nhất nên dọn buồng lúc khách đi vắng hoặc khi khách yêu cầu mới dọn. Lưu ý kiểm soát thời gian dọn, đừng để xảy ra tình huống khách quay trở lại mà vẫn dọn chưa xong.

4. Không xin chữ ký hoặc chụp ảnh làm ảnh hưởng đến khách

– Trường hợp khách là những danh nhân, ngôi sao, nghệ sĩ nổi tiếng, NV buồng phòng cũng không nên lợi dụng cơ hội tiếp xúc với khách để xin chữ ký hay xin ảnh của khách làm lưu niệm; không tiết lộ thông tin khách đang lưu trú tại khách sạn ra bên ngoài, tránh những tình huống xấu đe dọa an toàn và sự riêng tư của khách.

5. Đảm bảo sự yên tĩnh cho khách cả tầng

– Các NV buồng phòng không được tụ tập tán gẫu, cười đùa hay xảy ra mâu thuẫn làm ảnh hưởng khách.

– Khi khách vẫy gọi từ xa thì không được đáp lại bằng cách nói to mà phải phải dùng cử chỉ, dấu hiệu lịch sự, có thể gật đầu nhẹ hoặc dùng tay làm hiệu; bước đi nhẹ nhàng, đủ nhanh nhưng không chạy.



6. Vào buồng khách

– Nhớ gõ cửa trước khi vào buồng khách, khách cho phép mới được vào. Thực hiện gõ cửa 3 lần, mỗi lần cách vài giây và nói “Housekeeping. may I come in?”.

– Nếu khách ra mở cửa thì lịch sự nói: “Good morning/Good afternoon, Sir/ Madam, may I clean your room now? – Xin chào, tôi có thể tiến hành dọn phòng bây giờ được không ạ?” – Nếu khách đồng ý thì bắt đầu công việc. Nếu khách không đồng ý hoặc chưa đồng ý thì làm theo yêu cầu của khách. Nếu không có tiếng trả lời (sau 3 lần gõ cửa) thì tra chìa khóa mở cửa phòng và bắt đầu công việc dọn phòng (nên làm hết sức nhẹ nhàng vì có thể khách vẫn còn trong phòng).

Xem thêm: xe giặt là khách sạn

7. Khi ra khỏi buồng​

– Trước khi ra khỏi buồng, NV buồng phòng đứng cạnh cửa, gật đầu nhẹ rồi mỉm cười chào khách, sau đó mở cửa ra rồi khép lại nhẹ nhàng (trường hợp khách có trong phòng).

– Cần chắc chắn mọi thứ trong phòng đã được vệ sinh sạch sẽ, thực hiện đúng quy trình, quy định. Chú ý “last check/ double check” để đảm bảo tốt nhất chất lượng phòng khách.

Để làm nhân viên buồng phòng bạn cần phải học nhiều kỹ năng khác nữa. Mời bạn theo dõi tiếp ở phần sau của bài viết. Tuy nhiên nếu ở cương vị một quản lý khách sạn thì tốt nhất bạn nên trang bị đầy đủ thiết bị dụng cụ cho nhân viên buồng phòng. Nếu muốn có được sản phẩm chất lượng hãy liên hệ:

Hotline:

- Miền Bắc: 0981228766

- Miền Nam: 0912026829

Địa chỉ:

- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Xem thêm các thiết bị khách sạn khác tại: http://hanhtinhxanh.com.vn/thiet-bi-khach-san.html
Bình luận - Đánh giá
Bạn vui lòng đăng nhập tài khoản để bình luận tin rao này.
Tin cùng danh mục
Xem tất cả
Lưới mắt cáo inox giá tốt
Lưới mắt cáo inox giá tốt
Khu vực: Hà Nội
22/11/2023 | Chào bán
Liên hệ
Lưới mắt cáo 30x60x3ly
Lưới mắt cáo 30x60x3ly
Khu vực: Hà Nội
03/11/2023 | Chào bán
Liên hệ
Giá lưới hàn mạ kẽm 12x12
Giá lưới hàn mạ kẽm 12x12
Khu vực: Hà Nội
13/10/2023 | Chào bán
Liên hệ
Lưới inox hàn mắt 25x25
Lưới inox hàn mắt 25x25
Khu vực: Hà Nội
11/10/2023 | Chào bán
Liên hệ
Giá lưới b40 bọc nhựa
Giá lưới b40 bọc nhựa
Khu vực: Hà Nội
11/10/2023 | Chào bán
Liên hệ
Lưới thép bọc nhựa
Lưới thép bọc nhựa
Khu vực: Hà Nội
09/10/2023 | Chào bán
Liên hệ
Giá tôn đục lỗ dày 0,4ly
Giá tôn đục lỗ dày 0,4ly
Khu vực: Hà Nội
09/10/2023 | Chào bán
Liên hệ
Sàn TMĐT của người Việt - Vico.vn
sàn thương mại và
dịch vụ vico
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Xin vui lòng để lại địa chỉ email, chúng tôi sẽ cập nhật những tin tức quan trọng của Sàn TMĐT Vico.vn tới quý khách
Vico.vn 2022. All rights reserved. Designed by Vicogroup.vn

Số 1/176 Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội - Điện thoại: 098477700 - Email: vicogroup@vico.vn
Giấy phép Đăng ký kinh doanh số: 0102352427 Cấp ngày 24/08/2007 tại Sở kế hoạch đầu tư Hà Nội
© 2007 - Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần tập đoàn công nghệ Vico