Thông tin chi tiết
Danh mục | Chào bán |
Lượt xem | 187 |
Ngày đăng | 13/11/2020 14:36 |
Ngày cập nhật | 13/11/2020 14:36 |
Khu vực | Hà Nội |
Bình luận | 0 |
Tên đăng nhập | dothuquynh |
Tên người bán | đỗ thu quỳnh |
Email | hoangphucmkt2812@gmail.com |
Điện thoại | 0978953184 |
Mô tả
Trong tất cả các lĩnh vực hoạt động kinh doanh, sản xuất, dịch vụ nói chung và dịch vụ khách sạn nói riêng. Để công việc được thực hiện một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao thì cần có một quy trình làm việc cụ thể. Với bộ phận giặt là trong khách sạn, thực hiện quy trình giặt là trong khách sạn mang lại hiệu quả công việc cao. Từ đó khách lưu trú sẽ đánh giá cao về chất lượng dịch vụ khách sạn của bạn và luôn muốn quay trở lại vào những lần tiếp theo.
Tại sao phải thực hiện quy trình giặt là trong khách sạn?
Một khách sạn được xây dựng tại một vị trí đẹp, với thiết kế nội thất sang trọng và hiện đại sẽ có sức hấp dẫn với khách du lịch ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng đó thôi chưa đủ, để ghi được điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng và có thêm nhiều khách hàng mới, thì yếu tố về chất lượng dịch vụ quyết định đến 80%.
Thực hiện đúng quy trình sẽ đem lại chất lượng giặt là tốt hơn. Khách hàng nhìn vào những bộ trang phục mà họ nhận được sạch sẽ, thơm tho, nhìn vào đồng phục của các nhân viên hay các đồ dùng bằng vải có trong phòng được ủi phẳng, sạch sẽ. Họ cũng sẽ đánh giá được chất lượng phục vụ tại đây. Và đó là một trong những yếu tố quan trọng đem về một số lượng khách hàng lớn và nguồn doanh thu khổng lồ dành cho khách sạn của bạn.
Quy trình giặt là trong khách sạn
Là một nhân viên giặt là trong khách sạn, bạn cần phải nắm chắc và tuân thủ đúng quy trình giặt là trong khách sạn.
Bước 1: Thu gom đồ vải, trang phục bị bẩn
Đối với mỗi khách sạn sẽ có một khung giờ quy định để nhân viên thu gom đồ vải, trang phục bị bẩn cần giặt. Nhân viên được phân công sẽ dùng xe đẩy đồ giặt là để thu gom tất cả những đồ vải, khăn bẩn được khách bỏ ra, trang phục của khách hàng cần giặt theo yêu cầu và đồng phục bẩn từ các bộ phận trong khách sạn.
Thực hiện công việc này, nhân viên được giao nhiệm vụ có thể thu gom vào buổi sáng hoặc buổi chiều, tùy theo quy định về thời gian của khách sạn.
Bước 2: Chuyển đồ bị bẩn đi giặt
Đồ bị bẩn sau khi được thu gom sẽ được chuyển trực tiếp đến bộ phận giặt là. Tại đây, nhân viên giặt là cần phải cho đồ dơ vào sọt, thùng gọn gàng. Không được vứt đồ dơ xuống sàn nhà mà thay vào đó hãy gấp gọn và bỏ chúng vào một chiếc xe thu gom đồ dơ. Sau đó di chuyển đến khu vực giặt là.
Bước 3: Phân loại khăn, đồ vải và quần áo
Đây là bước quan trọng đầu tiên của quy trình giặt là trong khách sạn. Việc phân loại đồ vải, trang phục cần giặt sẽ giúp cho các công đoạn tiếp theo diễn ra một cách dễ dàng hơn. Đảm bảo được chất lượng công việc, các đồ vải không bị loang màu, không bị sờn vải,….
Phân loại vải được căn cứ dựa vào chất liệu vải, kích cỡ, màu sắc, độ bẩn,… Sau đó chia ra từng máy giật khác nhau để tránh tình trạng quá tải trong mỗi lần giặt.
Bước 4: Giặt đồ vải
Sau khi đã phân loại xong, đồ vải, quần áo cần giặt sẽ được cho vào các máy giặt khác nhau. Đối với mỗi loại vải đã được phân loại, nhân viên giặt là cần phải chọn chế độ giặt khác nhau. Căn cứ vào các vết bẩn mà lựa chọn hóa chất giặt là sao cho phù hợp.
Chú ý: Đối với những vết bẩn cứng đầu, nhân viên giặt là nên sử dụng thuốc tẩy hoặc chất làm mềm vải để xử lý qua các vết bẩn trước khi cho vào máy giặt.
⇒ Tham khảo thêm Xe đẩy hành lý khách sạn
Bước 5: Sấy khô và là phẳng
Sau khi đã thực hiện xong bước giặt và vắt khô, các đồ vải và quần áo được đưa qua máy sấy khô để làm khô một cách nhanh chóng. Tại bước này, nhân viên giặt là cần chú ý đến việc điều chỉnh nhiệt độ sấy và thời gian sấy sao cho phù hợp với từng chất liệu vải.
– Với những chất liệu vải bằng cotton cần chỉnh nhiệt độ sấy cao;
– Vải sợi tổng hợp cần sấy ở nhiệt độ thấp;
– Các loại vải mỏng sấy ở nhiệt độ trung bình;
– Các loại vải bằng chất liệu lông hay tơ tằm cần sấy không cấp nhiệt.
Sau đó những đồ vải sử dụng trong khách sạn, trang phục của khách hàng, đồng phục của nhân viên cần phải được là phẳng, không còn nếp nhăn trên vải.
Bước 6: Gấp, xếp đồ vải và trang phục gọn gàng
Sau khi đã thực hiện xong các công đoạn trên, bước cuối cùng trong quy trình giặt là trong khách sạn chính là gấp và xếp ngay ngắn những đồ đã được giặt là. Độ đã được giặt ủi được gấp và xếp gọn gàng theo một kích thước nhất định.
Với những đồ vải sử dụng trong khách sạn sẽ được xếp ngay ngắn tại kho để chuẩn bị đem đi thay cho những đồ dùng bằng vải khác đã bị bẩn. Trang phục của khách hàng được xếp ngay ngắn hoặc được treo vào móc, được bọc bằng túi nilon bên ngoài để giao lại cho khách. Đồng phục của các nhân viên sẽ được gấp gọn gàng sau đó sẽ được chuyển đến từng bộ phận trong khách sạn.
Trên đây là quy chuẩn giặt là trong khách sạn chuẩn nhất mà các nhân viên nên áp dụng theo để góp phần nâng cao tính phục vụ chuyên nghiệp trong khách sạn nhằm tạo được ấn tượng dài lâu cho mỗi khách hàng đến lưu trú.
Nếu có nhu cầu setup các thiết bị khách sạn hoặc mua xe đẩy đồ giặt là quý khách vui lòng liên hệ với Công ty TNHH ™ Và Dịch Vụ Hành Tinh Xanh
Địa chỉ:
- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
Hotline: 0981228766 - 0912026829
Bình luận - Đánh giá
Bạn vui lòng đăng nhập tài khoản để bình luận tin rao này.