Thông tin chi tiết
Danh mục | Chào bán |
Lượt xem | 352 |
Ngày đăng | 16/10/2020 10:40 |
Ngày cập nhật | 16/10/2020 10:40 |
Khu vực | Đà Nẵng |
Bình luận | 0 |
Tên đăng nhập | haico639 |
Tên người bán | lê hải minh |
Email | haicofmd@gmail.com |
Điện thoại | 0366887887 |
Mô tả
những năm gần đây, tiếp thị liên kết (affiliate marketing) trở thành hết sức nhộn nhịp ngay tại Việt Nam trong khi càng ngày càng phổ biến doanh nghiệp kinh doanh tham dự vào mô hình này. Tuy vậy, cũng rất nhiều người vẫn còn rất mơ hồ tiếp thị liên kết, thậm chí còn hiểu sai hiểu oan cho nó. Bài viết này sẽ làm rõ định nghĩa tiếp thị kết liên là gì cũng như gợi ý cho các bạn cách thức khai triển.
Tiếp thị liên kết là gì?
Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là hình thức một hợp tác viên thực hiện kiếm tiền hoa hồng ưng chuẩn việc lăng xê sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác (đơn vị hoặc tư nhân có sản phẩm, dịch vụ cần bán) tới người dùng rút cuộc.
mô hình được diễn tả qua hình vẽ sau:
Tiếp thị liên kết là gì
Advertiser
Chủ buôn bán có sản phẩm hoặc dịch vụ cần bán, và tuyển các Publisher làm hiệp tác viên bán hàng.
Ưu điểm:
Có thể tuyển hiệp tác viên (Publisher) không tránh được
chẳng hề trả lương nhất quyết hàng tháng. Chỉ phải trả tiền huê hồng sau lúc có đơn hàng.
Publisher
Người tạo nội dung để PR sản phẩm của Advertiser.
Ưu điểm:
không phải bỏ vốn nhập hàng
ko phải tư vấn sản phẩm, chốt sales
chẳng phải giao hàng, bảo hành, coi ngó quý khách
thời kì cởi mở, có thể làm việc bất cứ ở đâu và khi nào, chỉ cần kết nối internet
Có thể buôn bán rất nhiều tức thì
Với những lợi thế đặc trưng này mà các bạn trẻ ngày nay thường chọn khởi nghiệp online thao tác Việc đầu tiên là trở thành một nhà tiếp thị kết liên.
Consumer
khách hàng hàng duyệt y Publisher “giới thiệu” về sản phẩm hoặc dịch vụ của Advertiser.
Ưu điểm:
những hiệp tác viên thường bán hàng bằng review sản phẩm nên thông báo cung cấp cho quý khách khá chi tiết.
Nhược điểm:
Với các sản phẩm kém chất lượng, lại gặp phải cộng tác viên chỉ chằm chặp bán được hàng thì có thể gây ra các tư vấn không đúng, đề cập quá lên chức năng của sản phẩm hoặc nhà sản xuất. (Đây thuộc phạm trù đạo đức bán hàng ngoài phạm vi trong bài viết này)
Cách thức khai triển như thế nào?
giả dụ bạn là:
a) Advertiser
bạn sẽ có 2 sự lựa chọn:
chọn lọc #1: Đăng ký lên sàn tiếp thị liên kết
Có nhiều sàn tại Việt Nam hiện nay, điển hình có thể nói đến là AccessTrade, MasOffer, Civi, Salemall…
Ưu điểm:
Vì là những sàn nên họ đã có sẵn lượng hợp tác viên bán hàng số đông. Giả dụ sản phẩm dịch vụ của các bạn độc, lạ, chiết khấu tốt thì dễ lôi kéo được họ tham dự.
Nhược điểm:
Khó được xét duyệt. Quy mô công ty bạn phải đạt tới tầm nào đó mới được tham gia sàn
Ngoài mất phần trăm hoả hồng cho cộng tác viên, bạn sẽ mất thêm % cho sàn
giả dụ sản phẩm của bạn không nổi trội, sẽ khó lôi kéo hợp tác viên tham gia, khi đó tuyệt vời không cao
Thêm rủi ro về kỹ thuật vì bây giờ hệ thống không chỉ có website bán hàng của các bạn, mà còn có thêm hệ thống của sàn
các bạn ko chủ động được việc điều hành cộng tác viên
Chính sách hoả hồng khó thay đổi tức tốc vì buộc ràng các đối tác về các điều khoản
tuyển lựa #2: Tự trang bị hệ thống tiếp thị kết liên vào trang bán hàng của bạn
Ưu điểm:
ko mất giá cả nào khác ngoài % hoa hồng cho hiệp tác viên
các bạn được điều hành toàn quyền đối với các cộng tác viên
cởi mở điều chỉnh những chính sách trả hoa hồng để phù hợp với chiến lược buôn bán (ví dụ tăng chiết khấu cao với sản phẩm muốn đẩy mạnh sales)
Nhược điểm:
các bạn phải tự tuyển cộng tác viên, thậm chí phải tập huấn họ giả dụ bên các bạn có sở trường bán hàng online
b) Publisher
các bạn cũng sẽ có 2 sự lựa chọn:
tham dự vào những sàn tiếp thị kết liên to
tham dự vào các chương trình tiếp thị liên kết nhỏ lẻ mà các tổ chức tự điều hành
cơ bản dù chọn loại chương trình nào bạn cũng đều phải tiến hành quy trình sau:
bước 1: Đăng ký tham gia chương trình tiếp thị kết liên
bước 2: Nhận link giới thiệu sản phẩm
bước 3: quảng bá sản phẩm và dẫn khách hàng truy vấn cập vào link sản phẩm đã lấy ở thao tác 2
thao tác 4: quý khách tiềm năng truy nã cập trang bán hàng của bạn và đặt hàng
thao tác 5: quý khách hoàn thành tậu hàng, đồng thời hệ thống ghi nhận doanh số cho các bạn
bước 6: Cuối kỳ (thường mỗi tháng 1 lần), các bạn sẽ được nhận tiền huê hồng
Lời kết
Người cộng tác viên bán hàng online (hay còn gọi là chuyên gia tiếp thị liên kết) bản tính như là nhân viên kinh doanh của đơn vị, nhưng thay vì đi kiếm tìm thị phần địa bàn thì họ hoạt động online. Lúc có đơn hàng thì họ được nhận huê hồng thù lao.
đơn giản đơn thuần là tương tự.
Hy vọng các bạn có cái nhìn đúng về tiếp thị kết liên (nhiều người nghe cứ nghĩ nó là đa cấp lừa đảo luôn vậy).
Chúc các bạn thành công!
Bình luận - Đánh giá
Bạn vui lòng đăng nhập tài khoản để bình luận tin rao này.