Thông tin chi tiết
Danh mục | Dịch vụ về luật |
Lượt xem | 556 |
Ngày đăng | 10/07/2019 15:15 |
Ngày cập nhật | 24/07/2019 09:45 |
Khu vực | Bà Rịa Vũng Tàu |
Bình luận | 0 |
Tên đăng nhập | susohuutritue |
Tên người bán | luat su |
Email | touyen@luatsurieng.net |
Điện thoại | 0865555330 |
Mô tả
TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN QUAN TÂM ĐẾN VIỆC PHÁT TRIỂN VÀ XÂY DỰNG NHÃN HIỆU?
Chức năng của nhãn hiệu
Nhãn hiệu giúp người tiêu dùng xác định một sản phẩm (là một hàng hóa hoặc dịch vụ) của một công ty cụ thể nhằm phân biệt sản phẩm đó với các sản phẩm giống hoặc tương tự do các công ty khác cung cấp. Một khi, người tiêu dùng hài lòng với sản phẩm đó, có khả năng họ sẽ mua hoặc sử dụng sản phẩm đó trong tương lai. Vì vậy nhãn hiệu cần phân biệt được dễ dàng trong số các sản phẩm giống hoặc tương tự.
Bằng việc giúp các công ty phân biệt công ty sản và sản phẩm của họ với sản phẩm của công ty khác, nhãn hiệu đóng vai trò quan trọng trong chiến lược nhãn hiệu và tiếp thị của công ty, góp phần xây dựng hình ảnh và danh tiếng sản phẩm của công ty trong mắt người tiêu dùng. Hình ảnh và danh tiếng của sản phẩm tạo niềm tin, làm cơ sở để hình thành những khách hàng trung thành và nâng cao danh tiếng của công ty. Người tiêu dùng thường hình thành một sự gắn kết tình cảm với một số nhãn hiệu nhất định, dựa trên một số phẩm chất hoặc đặc điểm mà họ mong muốn của sản phẩm mang nhãn hiệu đó.
Nhãn hiệu cũng tạo ra một động lực khuyến khích các công ty đầu tư vào việc duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm của mình nhằm đảm bảo rằng các sản phẩm mang nhãn hiệu hiệu của họ có một danh tiếng tốt.
Giá trị của nhãn hiệu
Một nhãn hiệu được lựa chọn và chăm sóc cẩn thận là một tài sản kinh doanh có giá trị của hầu hết các công ty. Đối với một số công ty, nhãn hiệu có thể là tài sản có giá trị nhất mà họ sở hữu. Giá trị ước tính của một số nhãn hiệu hàng hóa nổi tiếng nhất thế giới như Coca-Cola hoặc IBM, đều vượt quá 50 tỷ USD. Lý do là khi khách hàng đánh giá cao nhãn hiệu, danh tiếng, hình ảnh hoặc một số phẩm chất của nó, họ sẽ trung thành với nhãn hiệu đó và sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để mua sản phẩm mang nhãn hiệu mà họ thực nhận và đáp ứng kỳ vọng của họ. Bởi thế, sở hữu một nhãn hiệu với một số hình ảnh và danh tiếng tốt tạo cho công ty một lợi thế cạnh tranh sơ với các đối thủ của họ.
Trích WIPO – Bộ sách hướng dẫn về “Sở hữu trí tuệ dành cho các doanh nghiệp”.
Mọi thắc mắc cần được tư vấn, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY LUẬT TNHH LUẬT SƯ RIÊNG
25 Vũ Tông Phan, Phường An Phú, Quận 2, TPHCM
Hotline: 086 5555 330/0908842374
Email: info@luatsurieng.net hoặc luatsu@luatsurieng.net hoặc touyen@luatsurieng.net
Bình luận - Đánh giá
Bạn vui lòng đăng nhập tài khoản để bình luận tin rao này.