0
Giỏ hàng
Không ảnh
5 Cách áp dụng Nguyên tắc số 3 trong tuyển dụng
  • 0 Bình luận
  • Khu vực: Hồ Chí Minh
Giá: Liên hệ
  • Chia sẻ:
  • google-plus
  • messenger
  • pinterest
Thông tin chi tiết
Danh mụcHành chính, kế toán
Lượt xem396
Ngày đăng22/09/2018 14:26
Ngày cập nhật22/09/2018 14:26
Khu vựcHồ Chí Minh
Bình luận0
Tên đăng nhậpworkingtuyen
Tên người bántuyên dung
Emailworkingtuyen@gmail.com
Điện thoại 0931852177
Mô tả
5 Cách áp dụng Nguyên tắc số 3 trong tuyển dụng
Áp Dụng Nguyên tắc số 3 là cách đơn giản và hiệu quả giúp các nhà tuyển dụng có thể nâng cao khả năng tìm được nhiều người tài giỏi cho công ty.Vậy các nhà tuyển dụng đã áp dụng nó như thế nào?Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé



5-Cách-áp-dụng-Nguyên-tắc-số-3-trong-tuyển-dụng

5 Cách áp dụng Nguyên tắc số 3 trong tuyển dụng
1. Tuyển dụng phỏng vấn ít nhất 3 ứng viên cho một vị trí
Khi tuyển dụng phỏng vấn bạn không thể vội vàng mà đánh giá được một người chúng tôi khuyên bạn dù có đang cần tuyển dụng gấp bạn cũng phải phỏng vấn ít nhất 3 ứng viên cho 1 vị trí có thể bằng cách trao đổi trực tiếp với từng người bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về những điều ứng viên có cũng như những điều bạn đang cần,Đừng bao giờ vội tuyển dụng ngay người đầu tiên mà bạn tiếp xúc.Bởi đó có sẽ là sự lựa chọn sai lầm của bạn.Hãy ghi nhớ và áp dụng điều này chắc chắn bạn sẽ không phải hối tiếc về sau nhé

2. Tuyển dụng phỏng vấn ứng viên có triển vọng nhất ít nhất 3 lần


5 Cách áp dụng Nguyên tắc số 3 trong tuyển dụng



Một ứng viên tuyệt vời trong lần phỏng vấn đàu tiên có thể sẽ rất bình thường ở các vòng 2 và đến vòng 3 thì bạn có thể chắc chắn rằng anh ta sẽ bị loại.Tập đoàn Hewlett-Packard từ trước đến nay vẫn ,luôn phỏng vấn ứng viên ít nhất 7 lần bởi ít nhất 4 nhà quản lí khác nhau.Một số công ty khác có thể đòi hỏi đến 25 lần tiếp xúc và phỏng vấn trước khi đưa ra quyết định tuyển dụng.Họ biết rõ quyết định tuyển dụng có vai trò quan trọng với tương lai lâu dài của công ty.Vì vậy bạn đừng bao giờ tuyển dụng một người mà bạn chưa gặp họ ít nhất 3 lần nhé.Nếu bạn cảm thấy rất hài lòng về ứng viên nào đó trong cuộc gặp gỡ và phỏng vấn đàu tiên nhưng đừng vội quyết định mà hãy đề nghị họ quay lại để phỏng vấn thêm lần 2 lần 3. Như vậy chắc chắn bạn sẽ hài lòng về quyết định của mình

3. Tuyển dung phỏng vấn ứng viên triển vọng nhất ở ít nhất 3 nơi khác nhau
Có thể buổi phỏng vấn đầu tiên là ở văn phòng của bạn,buổi thứ 2 có thể là ở đại sảnh hay một phòng nào khác,lần 3 có thể diễn ra ở 1 quán cà phê ngoài công ty.Một ứng viên có thể tỏ ra rất tuyệt vời trong văn phỏng,nhưng đại sảnh sẽ trở thành người bình thường và không có gì nổi bật khi bạn mời họ đi ăn trưa hay uống cà phê.Một ứng viên có thể tỏ ra rất tuyệt vời sẽ lộ dần tính khí và nhân cách thật của mình khi bạn tiếp xúc với họ trong những bối cảnh,hoàn cảnh khác nhau.

Một quyết định tuyển dụng vội vã hay chỉ dựa vào trực giác thường là một quyết định sai lầm.Hành động của con người dễ bị tác động bởi cảm xúc trong khi để có được một quyết định tuyển dụng chính xác chúng ta cần phải thật sự sáng suốt,để làm được điều đó chỉ cần bạn kéo dài quá trình tuyển dụng qua nhiều vòng phỏng vấn để bạn có thể cân nhắc thật kĩ trước khi tuyển dụng tránh những sai lầm không đáng có về sau

4. Tuyển dụng phỏng vấn ứng viên cùng với ít nhất 3 nhà quản lí hay đồng nghiệp trong tương lai của ứng viên
Đừng chỉ dựa vào đánh giá chủ quan của cá nhân ban khi tuyển dụng nhân viên.Hãy để người khác cùng tham gia phỏng vấn và tìm hiểu quan điểm đánh giá của mọi người,Một ứng viên mà lúc đàu bạn rất thích cũng có thể bộc lộ nhiều khuyến điểm trầm trọng khi bạn tìm hiểu qua sự đánh giá của người khác

Việc để các đồng nghiệp trong tương lai tham gia vào quá trình phỏng vấn có tác dụng rất lớn.Vì nếu họ thích và đồng ý tuyển dụng ứng viên thì chắc chắn giữa họ và ứng viên sẽ có bước khởi đầu tốt hơn trong công việc.Hơn nữa khi một nhân viên cảm thấy mình có đóng góp vào quá trình tuyển dụng họ sẽ thấy mình được tôn trọng,được tín nhiệm tin tưởng và họ sẽ luôn tận tâm,gắn bó hơn vói công ty cũng như với nhân viên mới.Có thể nói việc này không những giúp bạn có 1 sự lựa chọn đúng đắn mà còn góp phần khích lệ tinh thần làm việc cũng như lòng chung thành của nhân viên

5. Tìm và tiếp xúc thêm với 3 người đã từng làm việc chung với ứng viên trước đó
Bạn không nên chỉ tiếp xúc với những người trong danh sách tham khảo mà ứng viên giới thiệu,mà bạn nên tiếp xúc thêm với những người đã từng trực tiếp làm việc với ứng viên trước đó,tham khảo ý kiến của họ xem liệu ứng viên đó có phù hợp với vị trí công việc bạn đang tuyển dụng hay không

Thực hiện quá trình tuyển dụng chậm lại bạn sẽ có được những lựa chọn sáng suốt hơn và tránh được nhiều sai lầm hơn khi áp dụng "Nguyên tắc số 3" trong khâu tuyển dụng bạn sẽ cải thiện đáng kể khả năng tuyển dụng và giữ chân người tài.Chúc các bạn sớm thành công

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Website :

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

Hoặc : Gmail : workingtuyen@gmail.com
Bình luận - Đánh giá
Bạn vui lòng đăng nhập tài khoản để bình luận tin rao này.
Tin cùng danh mục
Xem tất cả
Sàn TMĐT của người Việt - Vico.vn
sàn thương mại và
dịch vụ vico
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Xin vui lòng để lại địa chỉ email, chúng tôi sẽ cập nhật những tin tức quan trọng của Sàn TMĐT Vico.vn tới quý khách
Vico.vn 2022. All rights reserved. Designed by Vicogroup.vn

Số 1/176 Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội - Điện thoại: 098477700 - Email: vicogroup@vico.vn
Giấy phép Đăng ký kinh doanh số: 0102352427 Cấp ngày 24/08/2007 tại Sở kế hoạch đầu tư Hà Nội
© 2007 - Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần tập đoàn công nghệ Vico