0
Giỏ hàng
Kỹ năng phục vụ món ăn mà nhân viên phục vụ đều cần biết
  • 0 Bình luận
  • Khu vực: Hà Nội
Giá: Liên hệ
  • Chia sẻ:
  • google-plus
  • messenger
  • pinterest
Thông tin chi tiết
Danh mụcNội thất nhà hàng
Lượt xem171
Ngày đăng20/11/2020 16:05
Ngày cập nhật20/11/2020 16:05
Khu vựcHà Nội
Bình luận0
Tên đăng nhậpphamlala
Tên người bánPhamk Lan
Emailhh0258271@gmail.com
Điện thoại 0912026829
Mô tả
Một nhân viên phục vụ chắc chắn phải biết những kỹ năng cần thiết này để trở nên chuyên nghiệp hơn trong công việc. Đó chính là kỹ năng phục vụ món ăn sau khi đã order đồ ăn cho khách. Bạn cần nắm vững kiến thức về món ăn và hướng dẫn thực khách thưởng thức từng món ăn hấp dẫn. Bài viết này sẽ giúp bạn biết kỹ năng phục vụ món như thế nào. Cùng tìm hiểu nhé!
Những kỹ năng cần chú ý khi phục vụ món
- Để mang món ăn cho khách, nhân viên phục vụ có thể dùng khay bưng hoặc tay mang đến bàn của khách. Lưu ý không để tay chạm trực tiếp vào thức ăn của khách.
- Món ăn nhân viên bưng ra phục vụ khách phải trùng khớp với món ăn khách đã gọi, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp nhầm lẫn từ bàn này sang bàn khác.
- Thường xuyên chú ý việc mang đủ các dụng cụ kèm theo đồ ăn như thìa, dĩa, kẹp,…
- Khi đặt món ăn xuống bàn cho khách, nhân viên phục vụ cùng lúc nói to, rõ tên món ăn đang đặt cho khách biết. Có thể sử dụng câu “Dạ, đây là món…của quý khách ạ!”. Việc làm này vừa thể hiện sự chuyên nghiệp trong phục vụ, vừa là cách tốt nhất để kiểm tra món ăn bưng ra có trùng khớp với món khách đã gọi không; đồng thời thông báo đến khách rằng nhà hàng đã phục vụ món ăn đó rồi; tránh trường hợp khách ăn xong mà vẫn không biết vừa ăn món gì.
- Cuối cùng đừng quên nói câu “Chúc quý khách ngon miệng!” khi đặt món ăn tới bàn. Nếu có thể, nên kèm theo những lời giới thiệu về món ăn mà khách đã chọn.

Những công việc còn lại trong quá trình phục vụ món
- Thường xuyên quan sát, đáp ứng mọi yêu cầu của thực khách một cách nhanh nhất có thể.
- Kịp thời xin phép khách được dọn bớt bát đĩa đã dùng xong có trên bàn ra ngoài. Nhân viên sử dụng xe thu gom bát đĩa để thu dọn đồ sẽ nhanh và chuyên nghiệp hơn.
- Nếu khách có gọi thêm món cần order nhanh chóng và chuyển vào gian bếp.
- Chủ động phục vụ khách bằng việc rót bia rượu hay mang giấy ăn,...
- Thực hiện chính xác việc lập hóa đơn và thanh toán tiền cho khách.
- Có thể xin ý kiến khách hàng về món ăn và chất lượng phục vụ.
- Chào hỏi khách khi ra về, phải chắc chắn rằng sau khi sử dụng dịch vụ tại nhà hàng, khách hàng đã thực sự hài lòng.

Một nhân viên phục vụ chuyên nghiệp cần rất nhiều kỹ năng để hoàn thiện nhiều kỹ năng hơn nữa để làm vừa lòng khách hàng. Hy vọng bài viết trên giúp bạn phục vụ khách hàng tốt hơn.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm địa chỉ chuyên phân phối thiết bị nhà hàng cao cấp tại công ty Hành Tinh Xanh và xe đẩy hành lý mới nhất.

http://paloca.vn/xe-thu-gom-bat-dia.html
Bình luận - Đánh giá
Bạn vui lòng đăng nhập tài khoản để bình luận tin rao này.
Tin cùng danh mục
Xem tất cả
Sàn TMĐT của người Việt - Vico.vn
sàn thương mại và
dịch vụ vico
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Xin vui lòng để lại địa chỉ email, chúng tôi sẽ cập nhật những tin tức quan trọng của Sàn TMĐT Vico.vn tới quý khách
Vico.vn 2022. All rights reserved. Designed by Vicogroup.vn

Số 1/176 Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội - Điện thoại: 098477700 - Email: vicogroup@vico.vn
Giấy phép Đăng ký kinh doanh số: 0102352427 Cấp ngày 24/08/2007 tại Sở kế hoạch đầu tư Hà Nội
© 2007 - Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần tập đoàn công nghệ Vico