
Ai đang đi xe suzuki ua 125t fi cho tôi hỏi mức tiêu hao xăng của xe này là bao nhiêu vây
Cám ơn mọi người giúp tôi nha!

Có em đây, em cũng mới tậu em này thay cho em Wave Thái. Em đoán chắc cụ ít chạy xe tay ga. Em có mấy ý kiến cá nhân sau:
1/ Xe mới chạy nên lúc mượt lúc không là bt, ở tốc độ chậm thường nó gằn máy hơn do ma sát của lá côn, trục chủ động và bị động chưa đồng tốc.
2/ Em chạy xăng A92 cho lành.
3/ Các cửa hàng bán thảm XM đều chưa có thảm của em này nên em đã nhờ CH Suzuki Đức Cường ở Tây Sơn mua thảm zin hộ để sơ cua chưa thấy nó trả lời, mà thảm này chục năm chắc gì đã hỏng, khỏi cần bảo vệ
4/ Độ nghiêng của xe làm thay đổi mức xăng, có điều hiển thị kim thì nhìn nó "trơn" hơn không rõ ràng còn hiển thị mức xăng điện tử thì nó rõ từng vạch một mà thôi, khỏi lo bác nhá.
Em hoàn toàn ưng ý xe này: Chạy rất đầm, chắc, khỏe hơn đứt con Spacy nhà em (Spacy nhà em được giữ gìn rất cẩn thận). Chạy êm không rào rào như xe tay ga các hãng khác. Máy của nó được nhập nguyên cục, Suzuki VN chỉ lắp ráp.
Bác đã dán nilon bảo vệ chưa?

bạn tham khảo qua bài này nhé
( lẽ ra nên so sánh LX vs Ha SS bxc vì bxc tiết kiệm hơn FI đấy nhá )
-Về xăng thì cần chú ý là xe Su phải rodai khá kĩ và lúc này khá là hao xăng, rodai đến hơn 1000km mới ổn, hao xăng có thể rất ghê gớm, nhiều ng ko biết lại kêu gào ầm ĩ kêu xe Su tốn xăng thấy khiếp, nếu biết 1 tý chỉnh chọt can thiệp sớm có thể đỡ hao hơn trong giai đoạn này...
Sau khi qua giai đoạn rodai thì về xăng cộ thì LX vs SSFI same same,SS bxc thì nhỉnh hơn,nhưng cần xét cụ thể điều kiện giao thông, nếu đi nhiều trong nội thành đông đúc thì SS cũng uống ác phết đấy, ko nhỉnh hơn LX nhiều đâu, mặc dù máy Ha 125, xác nặng ngang nhau nhưng do phân bố trọng tâm và cấu tạo CVT (Ha đc thiết kế thiên về đường trường - dac trung của Suzuki) nên di chuyển cũng ì ạch, tốn xăng đó, LX thì vẫn cơ động hơn, chỉ khi chạy đường trường Ha mới thực sự tiết kiệm, nhiều xe đạt mức hơn 50km/lit.
-Về thiết kế thì NouLX đẹp hơn trong khi Ha SS thiên về khí động học hơn ( SS thiết kế dựa trên tàu siêu tốc Bullet Train ). Đây là dac trung thiết kế của Suzuki, và Suzuki đc mệnh danh là vua đường trường. Về độ đầm, chắc ,ổn định khi chạy tốc độ cao thì Hayate hơn Nouvo, cứ cuoi lên Hayate ra xa lộ bạn sẽ bit ngay, nhiều ng chê Ha đầu nhỏ - đầu nhỏ là có cái lí của nó... Nhưng kiểu dáng của Nouvo đẹp sang nhưng chỉ hợp vs thanh niên, trung niên đi ko hợp còn Ha thì cả 2 đều okay. 1 điều nữa là nếu ngã thì dan` nhựa của LX sẽ bị tổn thương nghiêm trọng hơn (chắc bạn thừa hiểu tại sao)
- Về độ bền thì của bền tại người nhưng khách quan mà nói thì Hayate bền hơn (Suzuki nổi tiếng về độ bền, tỉ lệ nội địa hoá thấp )
- Về cảm giác lái thì có vẻ NouLX để chân hơi khó chịu, Ha SS thì tay lái có vẻ hơi thấp so vs bản cũ (chủ quan), việc dắt và xoay trở Hayate cũng khó hơn, đặc biệt đối vs phụ nữ,tay ga Hayate cũng cứng hơn,đi ko quen khá mỏi ...
Tiếp đó là độ bốc thì NouvoLX bốc hơn Ha là chắc chắn rồi, xe thiết kế cân hơn, máy khoẻ hơn, CVT ngon hơn, nên cơ động hơn trong nội thành, còn dg trg thì theo ý kiến nhiều người thì khi có trớn rồi Ha kéo lên ngag LX... Về vấn đề ì máy của Ha khi đang đi trong nội thành thì có khá nhiều cách khắc phục,cách hay và hiệu quả tốn vừa phải lúa nhất là độ hộp số (bi,chuông,côn văng,lò xo trục)-> kết quả là e nó depa ngọt hơn,vọt và êm hơn, tiền độ này có thể lấy từ phần chênh giá giữa 2 em vẫn thỏa mái !!!
P/S : tạm thời e chỉ nghĩ ra mấy tiêu chí này để phân tích thôi, bác chủ nếu cần thì e góp ý tiếp, đây là ý kiến riêng nhưng có tham khảo ,các bác cứ gạch đá e mặc áo giáp rồi