Câu hỏi

20/08/2013 04:35
Bạn đã biết cách tránh xa stress nơi công sở?
Danh sách câu trả lời (1)

Trang trí cho bàn làm việc
Hãy trang trí cho bàn làm việc để bạn có cảm giác hứng khởi khi bắt đầu ngày làm việc mới. Bạn có thể mang đến văn phòng một tấm ảnh gia đình hay đặt một lọ hoa bạn yêu thích trên bàn. Mỗi khi cảm thấy quá căng thẳng bạn hãy nhìn vào những thứ đó, chúng sẽ giúp bạn nhẹ nhõm đi phần nào.
2. Nói không với cà phê
Nhiều người có thói quen uống cà phê để luôn tỉnh táo trong lúc làm việc. Nhưng cà phê chính là một nguyên nhân khiến bạn stress nhiều hơn. Cà phê đem đến cho bạn hưng phấn tạm thời và sự tỉnh táo tạm thời, nhưng rồi lại khiến cho bạn căng thẳng nhiều hơn. Chúng làm tăng hoóc môn gây căng thẳng thần kinh làm bạn mất ngủ. Cà phê khiến huyết áp của bạn bị tăng, có thể gây rối loạn tim mạch…
Theo một cuộc khảo sát gần đây với những nhân viên văn phòng đã từ bỏ thói quen uống cà phê, có tới 75% số đó thừa nhận rằng: Họ cảm thấy thoải mái và tập trung trong công việc hơn, và giấc ngủ của họ cũng sâu hơn trước đây.
3. Giữ quan hệ tốt với các đồng nghiệp
Hàng ngày, công việc đã gây cho bạn đủ căng thẳng rồi, nếu mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp mà căng thẳng nữa thì bạn sẽ bị nổ tung vì stress. Hơn nữa những giây phút vui vẻ với các đồng nghiệp cũng khiến những lúc bận rộn, stress với công việc của bạn sẽ trở nên nhẹ nhõm hơn.
4. Tránh vừa ăn vừa làm việc
Dù công việc có bận rộn đến thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên dành thời gian ăn uống nghỉ ngơi hợp lý. Nhiều người có thói quen vừa ăn trưa vừa làm việc. Kết hợp như vậy bạn sẽ không thể tập trung hoàn toàn vào công việc, mà cảm giác bữa ăn trưa cũng không được ngon miệng. Do đó, bạn nên lên kế hoạch hợp lý cho công việc của mình, giờ nào việc đó, tránh chồng chéo lên nhau, công việc sẽ được giải quyết tốt hơn và bạn sẽ đỡ căng thẳng hơn.
5. Tận dụng triệt để giờ nghỉ trưa
Giờ nghỉ trưa tuy ngắn nhưng nó lại có một tác dụng bất ngờ nếu bạn sử dụng nó một cách hiệu quả. Giờ nghỉ trưa có thể giúp bạn phục hồi sức lực sau một buổi sáng làm việc mệt mỏi và để sẵn sàng tiếp tục vào buổi chiều.
6. Không mang việc về nhà
Bên nên cố gắng giải quyết triệt để công việc ngay tại công sở để tránh tình trạng mang việc về nhà. Nếu bạn mang công việc về nhà bạn sẽ có cảm giác là mình phải làm việc nhiều hơn 8 tiếng một ngày và không có thời gian để nghỉ ngơi cũng như dành cho gia đình. Như thế càng làm cho tinh thần của bạn thêm sa sút.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Sức khỏe
Rao vặt Siêu Vip