Câu hỏi

30/05/2013 00:27
Bảo dưỡng ôtô, cần kiểm tra những gì?
Xin kinh nghiệm khi mang xe đi bảo dưỡng định kỳ tại các trạm bảo hành?
Ngoc
30/05/2013 00:27
Danh sách câu trả lời (1)

- Kiểm tra mức nhớt máy và thay nhớt mới;
- Kiểm tra áp suất vỏ xe, ít nhất là hai tuần/lần, đồng thời kiểm tra độ mòn của ta-lông, gai, các vết xước bất thường dọc theo thành vỏ xe. Khi thay vỏ xe, phải chọn vỏ mới theo đúng kích cỡ đề nghị. Nếu lắp đặt sai vỏ xe có thể ảnh hưởng đến khung sườn, thiết bị lái, hệ thống giảm sóc, đồng thời cũng ảnh hưởng đến đồng hồ đo tốc độ, khả năng kiểm soát động cơ, bộ truyền lực. Khi lắp vỏ xe mới, hãy chạy 100 km đầu tiên ở các tốc độ vừa phải. Thay mới vỏ xe chậm nhất là sau sáu năm bất kể hao mòn thế nào. Điều này cũng áp dụng cho các bánh dự phòng;
- Kiểm tra thắng (phanh) xe của bạn để chắc chắn mọi thứ hoàn hảo. Việc kiểm tra phải do các kỹ thuật viên chuyên nghiệp thực hiện. Kiểm tra dầu thắng thường xuyên và thay mới hai năm/lần. Trong trường hợp xe của bạn có hệ thống thắng bằng cảm biến điện tử (SBH), hãy thay mới dầu thắng sau mỗi năm. Thường xuyên kiểm tra tất cả các bộ lọc (lọc nhớt, lọc khí, lọc của hệ thống thông hơi cạc-te nhớt, lọc nhiên liệu, bình than hoạt tính chứa hơi xăng - canister và màng lọc khí vào máy lạnh);
- Khi thay nhớt mới đồng thời kiểm tra lọc khí và bình ắc-quy, dây dẫn điện. Bình ắc-quy phải được lắp đặt an toàn, nếu rung sẽ gây thiệt hại đối với tuổi thọ của bình ắc-quy. Bổ sung nước chưng cất cho bình. Các đầu nối với bình ắc-quy phải được làm sạch, gắn chặt và chống ăn mòn;
- Kiểm tra mức nước làm mát, mức dung dịch của hệ thống rửa kính chắn gió, cần gạt nước và các bóng đèn...
- Kiểm tra áp suất vỏ xe, ít nhất là hai tuần/lần, đồng thời kiểm tra độ mòn của ta-lông, gai, các vết xước bất thường dọc theo thành vỏ xe. Khi thay vỏ xe, phải chọn vỏ mới theo đúng kích cỡ đề nghị. Nếu lắp đặt sai vỏ xe có thể ảnh hưởng đến khung sườn, thiết bị lái, hệ thống giảm sóc, đồng thời cũng ảnh hưởng đến đồng hồ đo tốc độ, khả năng kiểm soát động cơ, bộ truyền lực. Khi lắp vỏ xe mới, hãy chạy 100 km đầu tiên ở các tốc độ vừa phải. Thay mới vỏ xe chậm nhất là sau sáu năm bất kể hao mòn thế nào. Điều này cũng áp dụng cho các bánh dự phòng;
- Kiểm tra thắng (phanh) xe của bạn để chắc chắn mọi thứ hoàn hảo. Việc kiểm tra phải do các kỹ thuật viên chuyên nghiệp thực hiện. Kiểm tra dầu thắng thường xuyên và thay mới hai năm/lần. Trong trường hợp xe của bạn có hệ thống thắng bằng cảm biến điện tử (SBH), hãy thay mới dầu thắng sau mỗi năm. Thường xuyên kiểm tra tất cả các bộ lọc (lọc nhớt, lọc khí, lọc của hệ thống thông hơi cạc-te nhớt, lọc nhiên liệu, bình than hoạt tính chứa hơi xăng - canister và màng lọc khí vào máy lạnh);
- Khi thay nhớt mới đồng thời kiểm tra lọc khí và bình ắc-quy, dây dẫn điện. Bình ắc-quy phải được lắp đặt an toàn, nếu rung sẽ gây thiệt hại đối với tuổi thọ của bình ắc-quy. Bổ sung nước chưng cất cho bình. Các đầu nối với bình ắc-quy phải được làm sạch, gắn chặt và chống ăn mòn;
- Kiểm tra mức nước làm mát, mức dung dịch của hệ thống rửa kính chắn gió, cần gạt nước và các bóng đèn...
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip