VicoTas
Câu hỏi
avatar maaaaaa
29/05/2013 18:34

Bảo hành TV LCD Sharp_Gian nan quá các bác ah?!

TV của hãng SHARP giá gần 10 triệu đồng đổi đến chiếc thứ 3 vẫn hỏng. Sau hàng chục cuộc điện thoại nhẫn nại của khách, chiếc TV "quá tam ba bận" cũng được mang từ HN về TP.HCM kiểm tra nhưng... thất lạc.


Ngày 12/12/2008, anh Cao Thanh Phúc (Q. Long Biên, Hà Nội) đến siêu thị điện máy Pico Plaza để mua 1 chiếc TV LCD 37 inch nhãn hiệu SHARP với giá 9 triệu 900 nghìn đồng. Ngay tối hôm đó, anh Phúc đã phát hiện ra tiếng động “u u” phát ra từ loa của chiếc TV mới.

Anh Phúc gọi điện đến Bộ phận Bảo hành của Pico Plaza để phản ánh tình trạng này. Sau đó, Pico Plaza đã cử người đến kiểm tra chiếc TV và kết luận: Chiếc TV 37 inch nhãn hiệu SHARP của anh Phúc quả thực bị lỗi và đổi cho anh một chiếc TV khác.

Chỉ ngay sau đó, anh Phúc lại phát hiện ra hàng đổi bị lỗi y hệt, cũng với tiếng “u u” phát ra từ loa. Siêu thị điện máy Pico Plaza quyết định mời anh Phúc đến tận siêu thị để chọn và kiểm tra TV ngay tại chỗ. Nhưng chiếc SHARP vừa mở hộp cũng mắc lỗi y như những cái trước.

Đến lúc này, nhân viên Pico Plaza đành bảo, đợt hàng này của SHARP có lỗi chung như vậy, và khuyên anh Phúc chuyển sang dòng TV của hãng khác. Nhưng anh Phúc vẫn quyết định dùng TV của hãng này.

Tối 5/1/2009, chiếc TV đang hoạt động bình thường đột nhiên tắt phụt. Một lúc sau, anh Phúc bật lại thì TV cũng chỉ phát hình được vài giây rồi lại tắt. Sau lần này thì không thể nào bật lại chiếc TV nữa.

Anh Phúc gọi điện thông báo hiện tượng này với Pico Plaza. Hai ngày sau, nhân viên kĩ thuật sang kiểm tra và xác nhận chiếc TV của anh Phúc không bật lên được. Người này có hứa với anh Phúc là Pico Plaza sẽ liên hệ ngay với hãng SHARP để giải quyết.

Gian nan "đường trường thiên lý"

Chờ đợi để chiếc TV được đem đi bảo hành mãi cũng sốt ruột, ngày 8/1/2009, anh Phúc gọi điện sang Pico Plaza để thắc mắc thì được đưa một số điện thoại Chăm sóc khách hàng của hãng SHARP - 18001599. Khi trình bày vấn đề của mình với người trực tổng đài số máy này, anh Phúc được cung cấp một số điện thoại khác: 043.9722966. Đây là số của Trung tâm Bảo hành ủy quyền AHT của SHARP tại Hà Nội.

Tuy nhiên, khi anh Phúc gọi điện đến số này thì nhân viên lại thông báo với anh rằng: Kỹ thuật đang bận hết, anh có thể lấy số điện thoại của người kỹ thuật để chủ động liên lạc.

Anh Phúc lại gọi vào số điện thoại 18001599 nhiều lần thì mới có kỹ thuật sang để kiểm tra chiếc TV cho anh. Sau khi tháo tung chiếc TV mới, kỹ thuật viên bảo hành đi đến kết luận: Chiếc TV này bị hỏng bo vi tính. Để có linh kiện này, phải đặt nhà máy rồi... chờ nhà máy sản xuất xong.

Ngày 9/1 anh Phúc tiếp tục gọi vào số 18001599 để yêu cầu hãng hoặc đổi một chiếc TV mới cho anh, hoặc hoàn lại số tiền anh đã trả cho chiếc TV không biét đang ở đâu. Sau một hồi trình bày mệt mỏi, anh Phúc đặt ra câu hỏi duy nhất: “Chiếc TV của tôi sẽ được xử lý như thế nào và bao giờ thì tôi được trả lại?”. Câu hỏi này, lại không ai có thể trả lời.

Anh Phúc tỏ ý muốn gặp đại diện hãng SHARP hoặc ít ra là người có trách nhiệm cao hơn nhân viên trực điện thoại; lúc này anh mới được hẹn nhận lại TV trong vòng 1 tuần.

Tuy nhiên, đến ngày 12/1, anh lại nhận được điện thoại thông báo chờ trả lời thêm 1 tuần nữa(chứ không phải chờ nhận TV).

Ngày 16/1, anh Phúc lại gọi tới số 18001599 để nhắc lịch hẹn, thì được câu trả lời: chưa thấy chiếc TV của anh được chuyển vào TP.HCM. Nhân viên này còn cho anh Phúc số điện thoại của người phụ trách Trung tâm Bảo hành ủy quyền ở ngoài Bắc để anh Phúc tìm hiểu về số phận của chiếc TV lưu lạc của anh.

Không chấp nhận kết cục phi lý như vậy, anh Phúc tiếp tục gọi cho kỹ thuật viên Dương Minh Thành - người đã mang chiếc TV đi, thì anh này khẳng định đã gửi TV vào TP.HCM để sửa. Gọi đi gọi lại nhiều lần cả trong Nam ngoài Bắc, anh Phúc nhận được tin: Có thể trong quá trình vận chuyển, chiếc TV của anh đã bị thất lạc!

Thưa chuyện sản phẩm hỏng, phải vượt... 2000km?

Tin chiếc TV thất lạc khiến anh Phúc bồn chồn, vì anh chỉ có trong tay 2 chứng từ duy nhất: Phiếu giao hàng của Pico Plaza và Biên lai bảo hành sửa chữa của hãng SHARP. Trên phiếu bảo hành, chỉ có số điện thoại của Trung tâm Hỗ trợ khách hàng 18001599, địa chỉ nhà nhập khẩu: tầng 3, số 9 Đinh Tiên Hoàng, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM.

Gọi đến số điện thoại này, anh Phúc đã rất... ngại, còn địa chỉ cần "kêu", lại cách đến... 2 ngàn cây số!

Câu chuyện bảo hành cái TV "xấu số" của anh Phúc chỉ "thấu tai" người có trách nhiệm phát ngôn về bảo hành các sản phẩm SHARP, khi Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng (báo VietNamNet) chuyển khiếu nại của bạn đọc.

Trong thư gửi VietNamNet ngày 19/1/2009, ông Akira Yoshimoto - Phòng KD Hàng điện tử Cty Mitsui (DN nhập khẩu, phân phối sản phẩm SHARP) cho biết: “Về nguyên tắc, chúng tôi (Trung tâm Chăm sóc khách hàng) phải nhận được máy hư và sau khi có kết quả thẩm định kỹ thuật tại Trung tâm Bảo hành ở TP.HCM, chúng tôi mới có thể tiến hành đổi máy mới. Tuy nhiên, do trục trặc trong quá trình vận chuyển máy đã xảy ra sự cố; 5 ngày máy vẫn chưa đến được TP HCM. Mặc dù vậy, sau khi kiểm tra và nhận ra sự cố xảy ra trong quá trình vận chuyển, chúng tôi quyết định cung cấp máy mới cho khách hàng trước khi máy hư đến được TP.HCM vào ngày 16/1/2009”.

Đại diện Cty Mitsui cho VietNamNet biết, khách hàng Cao Thanh Phúc đã được đổi máy mới tối 20/1 và "lấy làm tiếc về sự chậm trễ ngoài ý muốn khiến ông Phúc phiền lòng".

Cho dù hành trình tìm lại chiếc TV của anh Phúc đã kết thúc tốt đẹp, nhưng dư luận người tiêu dùng không hết băn khoăn: Sản phẩm của SHARP được phân phối tại rất nhiều đại lý tại các tỉnh thành trên cả nước, nhưng hãng này chỉ có một trung tâm hỗ trợ khách hàng duy nhất ở TP.HCM, không có một đại diện đủ tư cách pháp nhân nào ở phía Bắc để trực tiếp giải quyết khiếu nại của khách hàng.

Vậy, sẽ lại đến lượt ai phải trải qua hành trình giống anh Phúc?

Thu Lý
Source: vietnamnet.vn


Danh sách câu trả lời (2)
avatar trinh9240 29/05/2013 18:34
Name: Phạm Quang Khuy
Email: khuy_qlttqn@yahoo.com.vn

Kính gửi ban biên tập.
Tôi là Phạm Quang Khuy ở Halong. Bao nhiêu năm trời vợ chồng tôi mới tích góp và đi đến quyết định mua TIVI LED SHARP LC40LE700M-40",Full HD Model: LC40LE700M | Mã hàng: LC40LE700M
Tôi hiện đang sống ở Hạ Long nên phải nhờ đứa cháu đang công tác ở Hà Nội mua sản phẩm trên tại cửa hàng của Pico Plaza vào ngày 30/12/2009. Tại thời điểm đó đang trong giai đoạn khuyến mãi của cửa hàng nên giá sản phẩm là 19.900.000 đồng. Tuy nhiên sau gần 3 tháng sử dụng bỗng nhiên tivi không lên hình. Tôi đã gọi điện lên Trung tâm chăm sóc khách hàng của Pico và được nhân viên Pico giới thiệu số máy chăm sóc khách hàng của Sharp 18001599. Sau đó nhân viên Trạm bảo hành của sharp tới kiểm tra nói tivi bị hỏng Bo nguồn, sau đó nhân viên tháo bo nguồn nói sẽ gửi vào hãng để đổi bo nguồn khác. Sau nhiều lần liên hệ với hãng và Pico đến nay 08/4 (sau hơn 10 ngày nhân viên đến kiểm tra) tivi của tôi vẫn chưa được giải quyết.
Thật sự gia đình tôi rất mệt mỏi vì truyện na

avatar bombeo113 29/05/2013 18:34
Sharp là 1 nhãn hiệu danh tiếng, và TV của Sharp có vị thế hàng đầu. Tuy nhiên những sản phẩm họ đang phân phối tại VN là những model rẻ tiền có tính năng thấp. Thật đáng tiếc. Bởi Rẻ tiền thì bớt tính năng, chất lượng hình ảnh xấu hơn hàng cao cấp thì còn chấp nhận được. Nhưng rẻ tiền đồng nghĩa với hỏng hóc cho một thương hiệu lớn của Nhật thì khó có thể chấp nhận được. Mình cũng muốn mua LCD về chơi HD nhưng chăng biết nên mua hãng nào cho an tâm bây giờ?
Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Hình ảnh
nophoto Đánh giá chất lượng loạt TV Bravia cao cấp cho mùa World Cup của hãng Sony?

Đăng lúc: 18:34 - 29/05/2013 trong Hình ảnh

nophoto Xin cho biết thông tin về chiếc HDTV chạy Android của hãng People of Lava (Thụy Điển)?

Đăng lúc: 18:34 - 29/05/2013 trong Hình ảnh

nophoto Xin cho biết những mẫu TV Sony Bravia 2010 tại Việt Nam?

Đăng lúc: 18:34 - 29/05/2013 trong Hình ảnh

nophoto Đánh giá chất lượng TV LED 3D có độ tương phản 10.000.000:1 ?

Đăng lúc: 18:34 - 29/05/2013 trong Hình ảnh

vietnamconnection Có phải Sony vừa tung ra hai màn 3D cỡ nhỏ? Xin hỏi đó là 2 màn hình nào?

Đăng lúc: 18:34 - 29/05/2013 trong Hình ảnh

nophoto Xin cho biết về công nghệ chuyển cổng siêu tốc trên TV Samsung ?

Đăng lúc: 18:34 - 29/05/2013 trong Hình ảnh

nophoto Màn hình LCD khác gì Plasma?

Đăng lúc: 18:33 - 29/05/2013 trong Hình ảnh

nophoto TIVI SHARP!! xin anh em giúp đỡ?

Đăng lúc: 18:33 - 29/05/2013 trong Hình ảnh

nophoto Bảo hành không được thìa làm sao?

Đăng lúc: 18:33 - 29/05/2013 trong Hình ảnh

nophoto Truyền hình số vệ tinh DTH có phát HD không?

Đăng lúc: 18:33 - 29/05/2013 trong Hình ảnh

nophoto Tivi chỉ có HDMI,laptop chỉ có VGA làm sao để xem bây giờ?

Đăng lúc: 18:33 - 29/05/2013 trong Hình ảnh

nophoto Nghe nói Nhật Bản sẽ phát sóng truyền hình trực tiếp 3D có đúng không vậy?

Đăng lúc: 18:33 - 29/05/2013 trong Hình ảnh

nophoto Hỏi các bác về sharp aquos?

Đăng lúc: 18:33 - 29/05/2013 trong Hình ảnh

Đức Cảnh Hellp me!!! Tivi plasma 37 inch Sharp?

Đăng lúc: 07:07 - 26/06/2013 trong Hình ảnh

dang duc thang Sharp 70CS-05SN Dịch vụ hướng dẫn sử dụng và / hoặc schematic, ai giải thích giúp nhé?

Đăng lúc: 18:33 - 29/05/2013 trong Hình ảnh

Chip chip LCD Television: Sharp hay Samsung?

Đăng lúc: 18:33 - 29/05/2013 trong Hình ảnh

nophoto LCD led Sharp 40LE bị mất tiếng?

Đăng lúc: 18:33 - 29/05/2013 trong Hình ảnh

nophoto Tôi mua đầu KTS HD901 đã hơn 1 năm, nay không xem được các chương trình VTC vì sao?

Đăng lúc: 18:33 - 29/05/2013 trong Hình ảnh

nophoto Cho mình ý kiến với mọi người. Mua hàng qua mạng có đảm bảo không? Hàng hóa có chất lượng không? Phân vân quá, hic!

Đăng lúc: 18:33 - 29/05/2013 trong Hình ảnh

Đức Cảnh TV hạng sang nên mua loại nào?

Đăng lúc: 18:33 - 29/05/2013 trong Hình ảnh

Rao vặt Siêu Vip