
Bao nhiêu lâu nên thay dầu định kỳ cho xe gắn máy 1 lần?
Em muốn hỏi khoảng thời gian thay định kỳ dầu nhớt xe máy là bao lâu ? xin cảm ơn

Với điều kiện vận hành thực tế hiện nay ( đường xá, mật độ giao thông,..) thì bạn nên thay nhớt mỗi khi xe chạy 1200-1500km, để đảm bảo cho độ bền của máy.

Tuỳ thuộc vào điều kiện làm việc thôi các bạn à, còn nếu không đúng chuyên ngành thì cứ 2000 thì thay cho tớ.

Mình toàn vào cửa hàng của HONDA mua dầu thôi. Mà mới mua tháng trước giá là 52k/1 hộp dầu MT. Còn AT thì không rõ. Mà các bác bây giờ nên dùng Ắcquy khô đỡ công kiểm tra và thêm nước. Giá thì đắt hơn khoảng 30 - 50k thôi. Còn lọc gió thì cứ 4000 em mang ra rồi cho xả phòng giặt sạch để khô thêm dầu, lắp lại là ngon.

Cái này thì bác phải thường xuyên kiểm tra. Xem chất lượng dầu có còn tốt hay không. Thông thường thì cứ 2000 đến 3000Km thì thay. Nhưng như bác Ctrl nói thì còn phụ thuộc vào điều kiện sử dụng của bác. Nếu thường xuyên sử dụng trong một thời gian dài và chạy tốc độ lớn, chạy đường dài thì có thể chỉ 1500Km là nên thay để đảm bảo cho động cơ chạy tốt nhất. Vì chạy với tải nặng và đường dài thì với nhiệt độ cao sẽ là phẩm chất của dầu giảm nhanh hơn.
Kiểm tra:
- Kiểm tra màu sắc: Nếu là xe cũ thì dầu rất nhanh thay đổi màu vì khe hở piston xilanh tăng làm lọt khí. Nếu màu sắc nhanh thay đổi + mức dầu hao nhanh thì bác nên sửa chữa (thay hơi).
+ Bác xem dầu xe mình có màu trắng đục không. Nếu có thì là dầu xe của bác đã lẫn nước trong trường hợp này bác cũng nên thay dầu mới.
- Kiểm tra độ nhớt: Bác lấy một giọt dầu máy của xe bác và một giọt dầu mới. Nhỏ lên một tấm kính sạch, khô. Bác để nghiêng một góc tùy ý lớn hơn 45 độ. quan sát xem giọt nào chảy nhanh hơn (Bác phải kiểm tra khi máy nguội để nhiệt độ cân bằng) Nếu giọt dầu máy ở xe của bác chảy nhanh hơn 1.5 lần thì nên thay.
Theo em nghĩ thì môi trường làm việc của xe khiến ta phải quan tâm tới chất lượng dầu máy, acquy, lọc gió
em chạy 2000 km ,kiểm tra thấy màu sắc, dầu độ nhờn khá , chạy tạm 200-300km nữa thay thui
45k -50k 1 hộp dầu ,em nghĩ nên thay rồi căng lại xích,kiểm tra nước axit, lọc gió luôn là đẹp

Cái này thì bác phải thường xuyên kiểm tra. Xem chất lượng dầu có còn tốt hay không. Thông thường thì cứ 2000 đến 3000Km thì thay. Nhưng như bác Ctrl nói thì còn phụ thuộc vào điều kiện sử dụng của bác. Nếu thường xuyên sử dụng trong một thời gian dài và chạy tốc độ lớn, chạy đường dài thì có thể chỉ 1500Km là nên thay để đảm bảo cho động cơ chạy tốt nhất. Vì chạy với tải nặng và đường dài thì với nhiệt độ cao sẽ là phẩm chất của dầu giảm nhanh hơn.
Kiểm tra:
- Kiểm tra màu sắc: Nếu là xe cũ thì dầu rất nhanh thay đổi màu vì khe hở piston xilanh tăng làm lọt khí. Nếu màu sắc nhanh thay đổi + mức dầu hao nhanh thì bác nên sửa chữa (thay hơi).
+ Bác xem dầu xe mình có màu trắng đục không. Nếu có thì là dầu xe của bác đã lẫn nước trong trường hợp này bác cũng nên thay dầu mới.
- Kiểm tra độ nhớt: Bác lấy một giọt dầu máy của xe bác và một giọt dầu mới. Nhỏ lên một tấm kính sạch, khô. Bác để nghiêng một góc tùy ý lớn hơn 45 độ. quan sát xem giọt nào chảy nhanh hơn (Bác phải kiểm tra khi máy nguội để nhiệt độ cân bằng) Nếu giọt dầu máy ở xe của bác chảy nhanh hơn 1.5 lần thì nên thay.