VicoTas
Câu hỏi
Đức Việt ducviet
30/04/2013 00:50

Bugi_và cách chỉnh xăng gió cho xe máy!



Danh sách câu trả lời (1)
Link whiteroses 30/04/2013 00:50
Thường trên bình xăng con có 2 vít, vít nổi nay vị trí pit-tông ga để chỉnh garangti lớn nhỏ, vít chìm chỉnh gió nhưng thật chất là điều tiết lượng xăng. Cách chỉnh đơn giản và hiệu quả như sau:
1,/ Vặng vít nổi cho ga lớn lên ( dễ nghe tua máy và dễ chỉnh)
2./ Vặn chặt vít chìm: ở giai đoạn này 1 số xe tắt máy hoặc nổ ì ạch
3./ Xả từ từ vít chìm : bạn sẽ thấy tua máy lớn dần, cứ xả ra tiếp. Khi để ý bạn sẽ thấy trong suốt quá trình vặn xả vít chìm sẽ có điểm ga lớn lên rồi lại nhỏ lại.
Điểm xả vít chìm cho ga lớn nhất là điểm lý tưởng cho garangti đó bạn, thường điểm này rơi vào khoảng 2- 3 vòng xả.
4./ Sau khi đã chọn vị trí cho vít chìm, bạn giảm vít nổi để garangty nhỏ lại. Từ bây giờ chỉ nên chỉnh vít nổi để điều chỉnh garangty lớn nhỏ thui
Garangty tùy thuộc vào nhiều yếu tố: đông cơ cũ, mới; tình trạng bình xăng con; bugi....
- Vị trí ốc ga, ốc gió: Ở trên bình xăng con !
-Bình xăng con ở đâu: Trên bửng xe lúc nào cũng có lỗ để có thể chỉnh ralenti, nhìn vào mấy cái lỗ này sẽ thấy 2 con ốc nằm trên bình xăng con, không cần phải tháo bửng, ngay cả nouvo cũng vậy.
- Ốc nào là ốc gió, ốc nào là ốc ga: Ốc gió là ốc mà khi vặn vào tiếng máy kêu to, nhưng tiếp tục vặn vào cỡ 1,2 vòng thì tiếng máy kêu nhỏ lại muốn tắt. Ốc ga ( ốc garanti hay ốc xăng) là ốc khi càng vặn vào tiếng máy càng kêu to. Khi vặn ốc ga vào nó sẽ kéo kim xăng lên ! Khi vặn ga, dây ga cũng kéo kim xăng lên ! Do vậy vặn ốc ga cũng giống như vặn tay ga vậy
- Cách chỉnh:
Vị trí của vít gió: Đối với xe ex là 1 + 5/8 vòng xoay ra (theo hãng). Đối với các xe khác: tìm vị trí của vít gió sau cho máy nổ lớn nhất !
Chỉnh xong chạy thấy máy xe quá nóng, tiếng máy rú lớn, yếu là chỉnh thiếu xăng phải vặn vít gió vào 1/8 vòng. Thường thì xe máy ưa bị tình trạng chỉnh dư xăng vì chỉnh thiếu xăng rất dễ biết, còn chỉnh dư xăng máy chạy rất ngon, sáng đề rất dễ nên khó biết. Nhưng vẫn có cách biết: mấy bro vặn ga vào thấy cảm giác tay ga nặng là đang dư xăng. Mấy bro không rành thì cứ vặn vít gió ra nhiều nhiều một chút đến vị trí nào mà mình vẫn còn chấp nhận được xe không quá nóng, máy không quá yếu là ok, đỡ tốn xăng nữa ! Chứ chỉnh dư xăng muội than xẽ đóng trong lòng lâu ngày làm máy yếu đi đó !
Chúc các bạn thành công...c..ô...n..g....!
cách này theo kinh nghiệm


Muốn có nâu đỏ thì để ga lớn ở mức mà bạn hay chạy nhanh rồi chỉnh, bảo đảm sẽ được như ý.

Xe nào cũng lọc cọc nhất là khi máy còn nguội, nhớt chưa bơm lên đều.
Chỉnh như thường cho chuẩn rồi xiết ốc nổi vào đến khi máy nổ thật lớn, xiết vào hay mở ra ốc chìm từng 1/4 đến khi máy thật ngọt, xốc ga không hụp thì ok. Nhả ốc nổi cho máy nổ nhỏ lại như cũ, bạn nhớ chỉnh khi máy nóng nhé.

Các bác cứ chỉnh cho có điểm nổ cao nhất xong siết ốc gió (ốc chìm) vào khoảng 1/8 (khó hiểu quá hen) sẽ hạn chế được việc thiếu xăng khi chạy nhanh và khó nổ vào buổi sáng. Hạn chế mở bugi nhiều lần, nhất là khi máy nóng, rất dễ làm tuôn ren đầu quy-lat. Tuôn rồi phải taro ren lại, vừa cực mà xe sẽ hết ngon vì không còn kín hơi.


bổ sung thêm của bro RCS !!!

trước hết nắm lại cơ bản:
- ốc dẹt là ốc xăng
- ốc bake (4 cạnh) là ốc garenty

ốc xăng:
xoay theo kim đồng hồ là về fía dư xăng (xoay vào)
xoay ngược kim đồng hồ là về phía thiếu xăng (xoay ra)

1/ trước hết nổ máy ròi xiết ốc vào hơi cao cho ko tắt máy. sau đó mở đèn xe lên
2/ vặn ốc xăng vào tới khi nghe máy giảm xuống ròi xoay ra tới khi tiếng máy đều, nhịp nhàng
3/ giảm ốc garenty lại cho nhỏ bớt, nếu vẫn êm mà ko tắt máy là đã vào vùng chuẩn. giờ tìm điểm chuẩn bằng cách nhìn đèn, đèn sáng đều với garenty êm, nhỏ là chính xác

đây chỉ là căn bản vì khi wen tay thì cảm giác sẽ có
chú ý là nếu máy xe ko tròn hoặc dơ thì garenty ko cách nào êm ru như tắt máy được.


...........thông tin về con Racing : Bugi racing nó lạnh hơn nên thợ nào ko chỉnh lại là sai

bu gi thường đầu than điện cực lớn nên tia lửa nhày lung tung lắm
bugi đầu kim thì đánh chuẩn hơn,có 2 lọai:
- titanium thì chịu nhiệt cao hơn bu gi than
- irridium thì chịu nhiệt cao hơn titan nữa nên dùng cho xe chạy tốc độ cao rất bền

còn bu gi racing thì theo ex club nó có cấu tạo đầu kim khác, dù cũng là irridium lun nên sự đánh lửa tối ưu hơn
Thêm 1 cái nữa là sau khi chỉnh canh chỉnh xong,....

mà thấy chạy xe khá ngọt, tức xốc ga ko bị hụp nước đầu, ko bị rát máy lúc chạy tốc độ cao,.. và khi để garanty nhỏ xíu bật đèn lên thì máy vẫn nổ đều, đèn ko chớp giật thì khá chuẩn rùi đó,...

nhưng tháo bugi ra thấy ko được màu đỏ gạch mà bị ...



cái đầu bị bám mụi than (đen),... cái thân và phần sứ bên trong thì trắng,.. cái vòng tròn phía trên cùng (ko phải phần ren nha) thì có màu vàng,..

do xe bị yếu dàn lửa rùi,... cách khắc phục là thay cái môbin sườn khác !!!

môbin sườn EX zin nó hơi bị yếu và nhỏ,..
Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Bảo trì, sửa chữa
vietnamconnection Mình đi NouLX từng bị chết máy do ngập nước thì phải làm thế nào?

Đăng lúc: 00:50 - 30/04/2013 trong Bảo trì, sửa chữa

Link Bảo vệ nước sơn xe máy và chống gỉ cho xe máy thí làm cách nào?

Đăng lúc: 00:50 - 30/04/2013 trong Bảo trì, sửa chữa

Củ Chuối Cách bảo dưỡng xe Yamaha Nouvo??

Đăng lúc: 00:50 - 30/04/2013 trong Bảo trì, sửa chữa

Uk Tại sao khi tăng tốc xe bị 'khựng' lại?

Đăng lúc: 00:50 - 30/04/2013 trong Bảo trì, sửa chữa

nophoto xin hỏi về hệ thống đề của xe dylan 150

Đăng lúc: 00:49 - 30/04/2013 trong Bảo trì, sửa chữa

Uk Hỏi về cơ chế hoạt động của than đề,cục xạc Dylan150

Đăng lúc: 00:49 - 30/04/2013 trong Bảo trì, sửa chữa

Link Bệnh lạ của PSi xin các bác tư vấn hộ em với híc

Đăng lúc: 00:49 - 30/04/2013 trong Bảo trì, sửa chữa

NgocUk Tôi muốn hỏi là bao nhiêu lâu tôi cần phải thay thế hay chỉnh lại đọ chụm lốp xe một lần? Và ở đâu

Đăng lúc: 00:49 - 30/04/2013 trong Bảo trì, sửa chữa

nophoto Tôi muốn biết thông tin về chế độ bảo hành của Ford đối với sản phẩm của mình thì phải liên hệ ở đâu

Đăng lúc: 00:49 - 30/04/2013 trong Bảo trì, sửa chữa

Đức Vân Tôi đang dùng chiếc Ford Mondeo đã 2 năm nhưng càng về sau chiếc xe càng ăn xăng .Vậy hãy cho tôi biết xe tôi đang bị gì vậy.

Đăng lúc: 00:49 - 30/04/2013 trong Bảo trì, sửa chữa

Link Bơm trợ lực lái của ô tô thuộc dòng xe Ford Escape XLT 3.0 AT hiện tại phát ra tiếng ồn. Xin hỏi có khắc phục sửa chữa được không hay phải thay mới.

Đăng lúc: 00:49 - 30/04/2013 trong Bảo trì, sửa chữa

Manh Linh Tôi muốn đưa xe đến Nhà máy lắp ráp xe ôtô của hãng Ford tại Miền bắc để bảo hành chiếc xe Ford Focus S 2008 có được không

Đăng lúc: 00:49 - 30/04/2013 trong Bảo trì, sửa chữa

Uk Khi cần sửa chữa hoặc bảo dưỡng định kỳ cho xe, tôi có cần phải lên lịch hẹn làm dịch vụ trước khi cho xe vào trạm hay không?Nếu muốn phải làm thế nào

Đăng lúc: 00:49 - 30/04/2013 trong Bảo trì, sửa chữa

Chip chip Các bác giúp em với ? Ai có tài liệu động cơ HCCI chỉ cho em phần cấu tạo nguyên lý hoạt động

Đăng lúc: 00:49 - 30/04/2013 trong Bảo trì, sửa chữa

nophoto Ai có tài liệu về hệ thống túi khí airbag trên ôtô về phần nguyên lý hoạt động chỉ mình với?

Đăng lúc: 00:48 - 30/04/2013 trong Bảo trì, sửa chữa

Lê Thị Hoa Hồng Tìm một băng thử cụ thể nêu cấu tạo, nguyên lý ,thông số của băng thử đó ?Gíup em với?

Đăng lúc: 00:48 - 30/04/2013 trong Bảo trì, sửa chữa

Thu Trang Bình xăng con furture neo của mình bị hư ,mình muốn mua bình xăng con của honda hay của hãng khác nhưng không biết mua loại nào?

Đăng lúc: 00:48 - 30/04/2013 trong Bảo trì, sửa chữa

dang duc thang Sắp tới mình định mua con xe 2nd (đã qua sử dụng) nhưng ko biết cần có những giấy tờ gì mới đúng với quy định của Pháp luật ?

Đăng lúc: 00:48 - 30/04/2013 trong Bảo trì, sửa chữa

Xuân Trọng Canh chỉnh bánh xe máy như thế nào ?

Đăng lúc: 00:48 - 30/04/2013 trong Bảo trì, sửa chữa

nophoto Nên dùng dung dịch để xúc máy không?

Đăng lúc: 00:48 - 30/04/2013 trong Bảo trì, sửa chữa

Rao vặt Siêu Vip