VicoTas
Câu hỏi
avatar duytuantn
21/05/2013 09:42

Các bước xây dựng thương hiệu “chuyên nghiệp” ?



Danh sách câu trả lời (3)
avatar ecsboard 21/05/2013 09:42

Cảm ơn bạn đã chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu của bạn! Mình cũng đang nghiên cứu vấn đề này! Cùng chia sẻ nhé!

 

 

 

 

 

lê văn nguyên lenguyen2011 21/05/2013 09:42

Xây dựng thương hiệu là bước đầu tiên và là một trong những khâu khó nhất của quá trình lập kế hoạch marketing, nhưng nó lại là một khâu vô cùng quan trọng để tạo nên hình ảnh công ty.

Hiệp hội Marketing Mỹ (AMA) định nghĩa thương hiệu là một tên, thuật ngữ, dấu hiệu, biểu tượng, thiết kế, hay sự kết hợp của tất cả các yếu tố trên nhằm xác định hàng hóa và dịch vụ của một người bán hoặc một nhóm người bán và để phân biệt họ với những người bán khác.

Để thành công trong việc xây dựng thương hiệu, bạn phải hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Xây dựng một thương hiệu cũng như một trận chiến đấu để dành niềm tin từ phía khách hàng. Việc xây dựng thương hiệu có thể tiến hành theo trình tự các bước như sau:

1. Xác định giá trị của thương hiệu

Đây là bước đầu tiên trong quá trình phát triển chiến lược thương hiệu. Bằng cách xác định thương hiệu của bạn dành cho đối tượng nào, bạn sẽ tạo ra một nền tảng cho các thành phần khác để bắt đầu xây dựng thương hiệu. Hãy bắt đầu bằng những câu hỏi sau:

Bạn cung cấp những sản phẩm/dịch vụ nào? Xác định chất lượng của các sản phẩm/dịch vụ đó.
Giá trị cốt lõi của các sản phẩm/dịch vụ của bạn là gì? Giá trị cốt lõi của công ty bạn là gì?
Sứ mệnh của công ty bạn là gì?Công ty bạn chuyên về lĩnh vực nào?
Ai là thị trường mục tiêu của bạn?
Khẩu hiệu của công ty bạn là gì?

2. Xác định mục tiêu của thương hiệu

Thương hiệu bao gồm các đặc trưng, hình ảnh và giá trị cốt lõi của thương hiệu đó. Những ấn tượng bạn tạo ra cũng như những từ ngữ mà người ta mô tả về công ty bạn với người khác sẽ là cái khung cơ bản của thương hiệu.

Để xác định mục tiêu thương hiệu, hãy đặt ra những câu hỏi sau:

Bạn muốn thương hiệu của bạn làm gì cho công ty?Bạn muốn những người khác biết gì và nói gì về các sản phẩm/dịch vụ của bạn?

Khi đã xác định được mục tiêu, bạn có thể lập kế hoạch để đạt mục tiêu đó. Bước tiếp theo là xây dựng và phát triển chiến lược thương hiệu của bạn bằng cách trả lời câu hỏi như thế nào, khi nào và cái gì bạn định làm để đáp ứng những mục tiêu đó.

3. Tập trung vào khán giả mục tiêu

Sức mạnh thương hiệu của bạn phụ thuộc vào khả năng tập trung của thương hiệu đó thế nào. Việc xác định được thị trường mục tiêu sẽ giúp thương hiệu của bạn tăng tính tập trung và đạt hiệu quả tốt hơn.

Để xác định thị trường mục tiêu, bạn cần phải thực hiện phân tích thị trường chi tiết để có được những dữ liệu cần thiết. Những câu hỏi sau sẽ là gợi ý để bạn thực hiện việc phân tích đó:

Ai là khán giả mục tiêu của bạn?
Khán giả mục tiêu của bạn ở đâu?
Họ nghĩ gì về thương hiệu hiện nay của bạn?
Bạn muốn họ nghĩ về thương hiệu của bạn?
Làm cách nào bạn có thể thu hút họ vào các sản phẩm/dịch vụ của mình?
Có thương hiệu nào khác đang cạnh tranh với bạn?
Bạn đang nhắm vào thị trường doanh nghiệp hay người tiêu dùng?

4. Xác định những rào cản

Khi đã tạo ra chiến lược thương hiệu dành cho sản phẩm/dịch vụ, bạn cần xác định những rào cản cơ bản có thể phải đối đầu. Những rào cản này là các điều kiện thị trường khiến sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể bị thất bại.

Để được chuẩn bị kỹ càng khi đối mặt với các rào cản, bạn cần bỏ thời gian phân tích tỉ mỉ về các sản phẩm/dịch vụ của mình. Hãy trả lời những câu hỏi sau:

Bạn có thị trường ngách nào không? Những vấn đề gì các sản phẩm/dịch vụ của bạn cần giải quyết?
Làm cách nào bạn xác định được giá của các sản phẩm/dịch vụ ấy?
Khách hàng tiềm năng của bạn là ai và bạn có thể tìm họ ở đâu?
Đối thủ lớn nhất của bạn là ai? Bạn có thể làm gì tốt hơn họ?
Bạn nên quảng cáo như thế nào? Bạn sẽ tìm thấy thị trường mục tiêu ở đâu? Bạn sử dụng các phương tiện truyền thông mới hay truyền thống?

5. Xây dựng hình ảnh nhận diện thương hiệu

Hình ảnh thương hiệu sẽ xuất hiện thông qua việc giới thiệu của bạn. Làm thế nào để giới thiệu thương hiệu, để nó là một phần không thể thiếu trong công việc kinh doanh và để tạo ra một nhận thức mạnh mẽ về thương hiệu? Bạn có thể đánh giá việc giới thiệu thông qua những công cụ phổ biến sau:

+ Logo thương hiệu
+ Bao gói sản phẩm
+ Danh thiếp và đồ dùng văn phòng
+ Trang web
+ Địa chỉ email
+ Đồng phục nhân viên

Những công cụ này có thể nói lên rất nhiều điều về hình ảnh cũng như những điểm mạnh và điểm yếu trong thương hiệu của bạn. Khách hàng sẽ đánh giá công ty bạn dựa trên những công cụ đó. Vì vậy, nếu muốn thành công trong chiến lược phát triển thương hiệu, hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất.

avatar taimuoi 21/05/2013 09:42

Tạo dựng thương hiệu chuyên nghiệp chính là cách làm khôn khéo để bạn thu hút sự chý ý của các nhà tuyển dụng và đó giống như “tem” bảo đảm cho năng lực làm việc của bạn. Hãy tham khảo 8 bước sau.

Khẳng định được thương hiệu cá nhân đồng nghĩa với việc bạn có quyền đàm phán mức lương như mong muốn.

 Cũng giống như tập thể (doanh nghiệp), mỗi cá nhân đều muốn xây dựng cho mình một thương hiệu riêng mang tên “chuyên nghiệp”. Đây được xem như một phương thức quảng cáo năng lực vô cùng hữu hiệu. Để hoàn thành tốt việc xây dựng thương hiệu cho riêng mình, điều bạn cần làm trước khi thực hiện kế hoạch 8 bước là kiểm tra thương hiệu và giữ gìn thông tin cá nhân.

“Kiểm tra thương hiệu để chắc chắn hình ảnh đại diện của bạn đã ấn tượng và phù hợp. Giữ gìn thông tin cá nhân nghĩa là “phong tỏa” các thông tin liên quan đên đời tư, những thông tin không liên quan và nằm ngoài mục đích bạn muốn các nhà tuyển dụng nhìn thấy trên Blog, facebook hay linkedIn của mình..”, Alison Doyle chuyên gia nghề nghiệp chia sẻ.

1. Sử dụng Jibber-Jobber (JibberJobber) để theo dõi mạng địa chỉ liên lạc và xem bản ghi chú của họ một cách kỹ lưỡng để hiểu về phương thức hoạt động của trang web.

2. Tạo một hồ sơ LinkedIn và bắt đầu kết nối. Hỏi và trả lời những câu hỏi mà LinkedIn đề ra để tăng khả năng hiện thị hình ảnh của bạn.

3. Tạo một CV ấn tượng để chia sẻ với các địa chỉ liên lạc khác trong danh sách của bạn. Thêm vào đó khi bạn chia sẻ CV ấn tượng mà bạn đã dày công tạo dựng nên, cơ  hội nhận được việc làm sẽ tăng lên rất nhiều vì đó sẽ không đơn thuần là việc của bạn mà còn là trách nhiệm của những bạn bè trong danh sách.

4. Viết blog: “Tôi biết hầu hết tất cả mọi người đều có blog và đều sử dụng blog giống như một trang nhật ký trực tuyến. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, tại sao không ứng dụng thành tựu tuyệt vời này vào công cuộc xây dựng của mình. Thay vì viết những điều bạn nghĩ và để cả thế giới biết đến thì hãy viết những ý tưởng sáng tạo cho công việc.t này vào công cuộc.

5. Tạo ra sự hiện diện bằng nhiều cách: bình luận trên blog của người khác, viết một số bài viết, đi đến các cuộc họp công nghiệp, tham gia các sự kiện..Hãy chắc chắn rằng mọi nỗ lực của bạn đều đang hướng đến mục tiêu nghề nghiệp và cũng chắc chắn rằng những gì bạn thể hiện đều cho thấy bạn là người có năng lực.

6. Xây dựng một trang web: Tạo một trang web và giới thiệu thương hiệu của bạn. Sử dụng các công cụ sẵn có trên web để tạo dựng hình ảnh ấn tượng nhằm thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng.

7. Hãy thử tương tác với các nhà tuyển dụng bằng cách gửi email, gửi tin nhắn thông qua web hoặc hồ sơ mạng của họ. “Trong những năm qua, tôi đã gặp rất nhiều người thực hiện theo cách này và tôi cho rằng đó là một cách làm thông minh. Khi họ gửi cho tôi một bản lý lịch giới thiệu về bản thân, qua đó tôi có thể hiểu chút ít về tình cách và năng lực làm việc của họ. Nếu tôi cho rằng, họ là người tôi đang tìm kiếm, tôi sẽ gửi email phản hồi và nhiều người đã khiến tôi ấn tượng về độ chuyên nghiệp và sáng tạo trong ý tưởng..”, Alison chia sẻ.

8. Tình nguyện viên: Nếu bạn có thời gian hãy thử sức với vai trò là một tình nguyện viên. Bạn bỏ ra sức lực nhưng thứ bạn thu về sẽ là kinh nghiệm quý báu. Hoạt động tình nguyện là cách để tiếp xúc thực tế, cách để bạn trau dồi vốn hiểu biết và giúp bạn làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp.

 Xây dựng thương hiệu là một quá trình lao động dài và không ngừng nỗ lực. Vì vậy hồ sơ của bạn phải được cập nhật liên tục, giữ liên lạc với các địa chỉ trong danh sách, xây dựng và duy trì hệ thống mạng. “ Chỉ với sự nỗ lực và chăm chỉ bạn mới có thể thành công trên mọi mặt trận”, Alison nói.

Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Chia sẻ kinh nghiệm
nophoto Những thói quen xấu gây hại sự nghiệp?

Đăng lúc: 09:42 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

Đức Cảnh Kinh nghiệm thi tuyển Ngân Hàng ?

Đăng lúc: 09:42 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Chia sẻ gửi thư xin việc qua Email?

Đăng lúc: 09:42 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Các anh chị làm nhân sự ơi, qua tuyển dụng và làm việc, nói chung anh/chị thấy du học sinh có ưu và nhược điểm gì ?

Đăng lúc: 09:42 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Giúp em hiểu thêm về nghề công nghệ ô tô với...?

Đăng lúc: 09:42 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

Lê Thị Hoa Hồng Mình muốn tìm một việc làm trên mạng thì làm thế nào mà kô phải wa trung tâm giới thiệu việc làm

Đăng lúc: 09:42 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Những kĩ năng mềm nào cho sinh viên mới ra trường?

Đăng lúc: 09:42 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Em nên kinh doanh ngành nghề gì để lập nghiệp tại Hòa Bình?

Đăng lúc: 09:42 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Đào tạo quản trị nhân sự - Thử thách để phát triển ??

Đăng lúc: 09:42 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Tư vấn cho em ngành kỹ thuật công nghiệp với T_T

Đăng lúc: 09:42 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

Hin Ai biết thông tin công ty cổ phần vận tải P&L( Phát Lộc) không?

Đăng lúc: 09:42 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Chế độ phúc lợi xh của cty này như nào?

Đăng lúc: 09:42 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Chế độ phúc lợi xh của cty này như nào?

Đăng lúc: 09:42 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Kế toán nhà hàng có dễ ko vậy?

Đăng lúc: 09:41 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Có ai làm bên thủy sản giúp dùm???

Đăng lúc: 09:41 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Em cần người đang chạy hệ thống thành công bên Amway hợp tác ?

Đăng lúc: 09:41 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Làm nhân viên kinh doanh ở công ty VIỆT TIẾN mạnh thế nào?

Đăng lúc: 09:41 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Có nên tiếp tục làm công việc không có tương lai ?

Đăng lúc: 09:41 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Nàng nào có kinh nghiệm mở shop thời trang tư vấn cho tớ với nhé!

Đăng lúc: 09:41 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Thất nghiệp: Cử nhân hoang mang -làm sao để thoát khỏi tình trạng này?

Đăng lúc: 09:41 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

Rao vặt Siêu Vip