
Các phương pháp giáo dục thể chất????

Phương pháp trò chơi và thi đấu
Phương pháp sử dụng lời nói
Phương pháp sử dụng các phương tiện trực quan trong quá trình giáo dục thể chất
Phương pháp trò chơi
Ý nghĩa của trò chơi như một hiện tượng xã hội đa diện đã vượt ra ngoài phạm vi GDTC và giáo dục nói chung.
Song một trong những chức năng chủ yếu nhất của trò chơi là chức năng giáo dục. Từ xa xưa, trò chơi đã là một trong những phương tiện và PP cơ bản của giáo dục theo nghĩa rông của từ đó.
Phương pháp trò chơi
* Đặc điểm :
- Tổ chức theo chủ đề: Hoạt động của những người chơi được tổ chức tương ứng với chủ đề giả định hoặc có tính chất hình ảnh.
- Phong phú về phương thức đạt mục đích: Hầu như bao giờ cũng có nhiều cách để chiến thắng được luật chơi cho phép.
- Là một hoạt động độc lập sáng tạo, có yêu cầu cao về sự nhanh trí khéo léo của người chơi.
- Tạo nên sự đua tranh căng thẳng giữa các cá nhân hoặc giữa các nhóm người và tạo nên cảm xúc mạnh mẽ.
Phương pháp sử dụng lời nói và trực quan trong GDTC
Phương pháp trực quan:
Quá trình nhận thức của con người = trực quan - tư duy - thực tiễn.Trực quan có hai loại:
Trực quan trực tiếp
Trực quan gián tiếp
Tuỳ từng trường hợp cụ thể trong GDTC mà sử dụng trực quan trực tiếp hoặc gián tiếp cho phù hợp.