Câu hỏi

30/05/2013 02:30
Cách canh vệt bánh xe thật khoa học?
Tôi đang học lái xe, chuẩn bị thi. Mọi thứ trong hình tôi chạy không bị trừ lỗi nhưng thực sự muốn có cách canh vệt bánh xe chuẩn, khoa học chứ không theo "mẹo" của mấy thầy lúc được, lúc không (Hải).
Xin mọi người chia sẻ phương pháp khoa học chính xác để khi chạy ở ngoài dù chỉ để một miếng gỗ nhỏ.
Cảm ơn mọi người nhiều.
C4ndyman
30/05/2013 02:30
jeaimertu_0395
30/05/2013 02:30
mrfriendly
30/05/2013 02:30
aohphuoc
30/05/2013 02:30
hitek
30/05/2013 02:30
Xin mọi người chia sẻ phương pháp khoa học chính xác để khi chạy ở ngoài dù chỉ để một miếng gỗ nhỏ.
Cảm ơn mọi người nhiều.
Nguồn: vnexpress
Danh sách câu trả lời (12)

Góp ý với bạn
Lúc đầu học lái ai cũng gặp khó khăn trong việc canh vệt bánh xe, mẹo của thầy chỉ là tương đối vì vị trí ngồi, chiều cao mỗi người khác nhau. Theo cách tôi làm hồi đó: bạn cứ làm theo hướng dẫn của thầy, sau khi canh chuẩn, bạn dừng xe lại, ra đầu xe nhìn thực tế rồi điều chỉnh lại cho lần sau, cứ thế khoảng 4, 5 lần là được thôi.
Sau này chạy nhiều, có kinh nghiệm thì việc canh bánh xe không còn là vấn đề nữa.
Chúc bạn thành công.
Thảo
Lúc đầu học lái ai cũng gặp khó khăn trong việc canh vệt bánh xe, mẹo của thầy chỉ là tương đối vì vị trí ngồi, chiều cao mỗi người khác nhau. Theo cách tôi làm hồi đó: bạn cứ làm theo hướng dẫn của thầy, sau khi canh chuẩn, bạn dừng xe lại, ra đầu xe nhìn thực tế rồi điều chỉnh lại cho lần sau, cứ thế khoảng 4, 5 lần là được thôi.
Sau này chạy nhiều, có kinh nghiệm thì việc canh bánh xe không còn là vấn đề nữa.
Chúc bạn thành công.
Thảo

Canh xe
Chào bạn Hải
Theo tôi thấy ở bên Mỹ người ta khuyến cáo người tập lái xe phải thực hành việc lái ngoài đường tối thiểu phải 50 giờ, bản thân tôi cũng vừa lấy bằng lái xe và cũng thấy việc khuyến cáo trên là rất đúng vì như vậy mình mới có thể cảm thấy thích thú của "cảm giác lái". Việc này thì phụ thuộc vào mỗi bản thân của từng người mà rút ra kinh nghiệm riên cho bản thân mình.
Thân chào bạn, chúc bạn luôn an toàn trên xa lộ và có cảm giác lái thích thú.
Hien Chi
Chào bạn Hải
Theo tôi thấy ở bên Mỹ người ta khuyến cáo người tập lái xe phải thực hành việc lái ngoài đường tối thiểu phải 50 giờ, bản thân tôi cũng vừa lấy bằng lái xe và cũng thấy việc khuyến cáo trên là rất đúng vì như vậy mình mới có thể cảm thấy thích thú của "cảm giác lái". Việc này thì phụ thuộc vào mỗi bản thân của từng người mà rút ra kinh nghiệm riên cho bản thân mình.
Thân chào bạn, chúc bạn luôn an toàn trên xa lộ và có cảm giác lái thích thú.
Hien Chi

Một số mẹo
Có một số mẹo khá chính xác như khi bạn ngối ở gế lái thì đùi bên trái của bạn sẽ tương ứng với bánh xe bên trái, vai trái của bạn + 30cm nữa là gần tới kinh chiếu hậu, đây là kinh ngiệm mà tôi tự rút ra và thấy khá chính xác với nhiều loại xe, chứ không như mẹo của mấy ông thầy dạy canh tim đường, tim xe gì cả.
Hoang
Có một số mẹo khá chính xác như khi bạn ngối ở gế lái thì đùi bên trái của bạn sẽ tương ứng với bánh xe bên trái, vai trái của bạn + 30cm nữa là gần tới kinh chiếu hậu, đây là kinh ngiệm mà tôi tự rút ra và thấy khá chính xác với nhiều loại xe, chứ không như mẹo của mấy ông thầy dạy canh tim đường, tim xe gì cả.
Hoang

Về việc căn bánh xe chuẩn
Tôi thì không nghĩ như anh Hung. Cảm giác chỉ là một phần. Chủ yếu là mình ngồi tư thế chuẩn thì đi vệt bánh xe sẽ chuẩn. Trước lúc lái anh nên chỉnh lái ghế làm sao thấy mình thực sự thoải mái. Khi ngồi thì cần ngồi đúng vào phần giữa của ghế. Hơn nữa anh phải luôn quam sát kính chiếu hậu bên phải để bẻ tay lái chuẩn hơn.
Chúc anh sẽ đạt đc những điều mình mong muốn.
Trương Trang
Tôi thì không nghĩ như anh Hung. Cảm giác chỉ là một phần. Chủ yếu là mình ngồi tư thế chuẩn thì đi vệt bánh xe sẽ chuẩn. Trước lúc lái anh nên chỉnh lái ghế làm sao thấy mình thực sự thoải mái. Khi ngồi thì cần ngồi đúng vào phần giữa của ghế. Hơn nữa anh phải luôn quam sát kính chiếu hậu bên phải để bẻ tay lái chuẩn hơn.
Chúc anh sẽ đạt đc những điều mình mong muốn.
Trương Trang

Gửi bạn Hải
Chào bạn
Khi bạn đang học lái thì không có cách nào căn bánh xe chính xác được, vì bạn mới đang học nên cảm giác về độ rộng của xe không thể chuẩn dẫn đến việc bạn không biết bánh xe của mình đang ở đâu.
Mặt khác khi tập lái và khi thi có khi là 2 dòng xe khác nhau. Tôi khuyên bạn nên theo mẹo của thầy giáo tức là chỉnh tâm vôlăng với vạch kẻ sẵn thành 1 đường thẳng, trước tiên là phục vụ việc thi cử. Khi đã làm chủ được chân ga, côn, số, bạn nên thuê xe ra ngoài bãi rộng (nếu không có xe riêng) dùng nhiều nửa viên gạch hoặc cắm những lá cờ nhỏ để căn độ rộng, dài của xe, chỉ cần nhảy xuống xe ngó nghiêng vài lần bạn sẽ căn chính xác được độ dài đầu xe, bánh xe đang ở đâu, sườn xe ở chỗ nào.
Chúc bạn sớm thi đỗ.
Phuong
Chào bạn
Khi bạn đang học lái thì không có cách nào căn bánh xe chính xác được, vì bạn mới đang học nên cảm giác về độ rộng của xe không thể chuẩn dẫn đến việc bạn không biết bánh xe của mình đang ở đâu.
Mặt khác khi tập lái và khi thi có khi là 2 dòng xe khác nhau. Tôi khuyên bạn nên theo mẹo của thầy giáo tức là chỉnh tâm vôlăng với vạch kẻ sẵn thành 1 đường thẳng, trước tiên là phục vụ việc thi cử. Khi đã làm chủ được chân ga, côn, số, bạn nên thuê xe ra ngoài bãi rộng (nếu không có xe riêng) dùng nhiều nửa viên gạch hoặc cắm những lá cờ nhỏ để căn độ rộng, dài của xe, chỉ cần nhảy xuống xe ngó nghiêng vài lần bạn sẽ căn chính xác được độ dài đầu xe, bánh xe đang ở đâu, sườn xe ở chỗ nào.
Chúc bạn sớm thi đỗ.
Phuong
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip