Cách chăm sóc bộ xích hợp lý ?
Các bác đi Exciter có cách chăm sóc cho bộ xích thế nào không.Loại Exciter của mình bộ xích hở ra ngoài rất hay nhưng rất dễ bám bụi bẩn, bôi dầu thường xuyên cũng dở mà để khô cũng dở.Bác nào chia sẻ cho em với
sạch sẽ thì tốt có nhiều cách làm sạch khác nhau. nhưng các bạn phải chú ý một điều khi chạy phải lên ga từ từ không được tăng tốc đột ngôt giảm đột ngột (chạy vặt sên ) .sẽ càng mau hư cho dù mọi cố gắng làm sạch nó, bôi trơn nó.
Một là các bác chế hộp xích kín vào tha hồ không lo bụi bám. Nếu để trần thì chịu khó vệ sinh, đi mưa về hoặc thấy bụi bẩn bám nhiều thì lấy dầu hỏa hoặc xăng đánh bằng bàn chải hoặc chổi quét sơn cho sạch, lấy rẻ lau khô rồi tra dầu vào có dầu SEA 90 thì tốt không thì mua ngay hộp dầu mới loại SEA 20 tra vào con lăn xích và cả hai bên rùi lấy rẻ lau qua lượt nữa để đảm bảo không bị văng ra khi chạy. e hay vệ sinh xích nên chạy 18k rùi mà vẫn chưa tăng hết ốc chỉnh xích đấy. Ai bảo nhông xích trần nhanh phải thay. Chịu khó tý thôi.
Híc, mình đi Tau, cũng chơi sên trần và mình chăm sóc NSD theo cách sau
Mỗi khi đi rửa xe về hoặc khi rảnh rỗi mình tháo luôn cái nắp chắn nhông ra lau sạch bên trong. Xích thì mình tháo khớp, cho vào chậu rồi dùng dầu hoả rửa sạch dầu cũ và cát bên trong. ( chú ý khj tháo khớp xích nhé các bác, khi lắp vào mà lắp ko đúng chiều thì khj đi xe xích sẽ bị giật tung ra đấy)
CÒn cái Đĩa mình nhấp ít dầu hoả vào cái giẻ rồi lau sạch đĩa
XOng đâu đấy lại lắp vào rồi dùng dầu láp máy tra xích. Dàu láp này là loại dạng tuýp dùng cho xe ga, 30k 1 tuýp
Thường thì 1 tuần mình vệ sinh xích 1 lần. Nếu gặp những hôm trời mưa thì ngày nào cũng phải lau và tra dầu mới cho xích
làm thế này thì hơi vất nhưng được cái lúc nào bộ NSD cũng chuyển động êm ru, ko bị kẹt kẹt nữa
Khi nào có điều kiện thì mình chơi Motul chain lube xem có ngon hơn ko? chắc 180k 1 bình thì tốt hơn dầu láp của mình rùi. Cái Motul này chuyên dành cho dân chơi bên Mỹ mà
Cách tốt nhất là mỗi tuần rửa với X5 Chain Clean rồi bôi trơi với Motul Chain Lube một lần bác ợ. Hơi tốn kém nhưng đa số các bạn đều nói cách này hiệu quả nhất, sạch sẽ nhất.
Cách của tôi là tháo bỏ miếng mủ chắn xích bên dưới ,mỗi lần rửa xe yêu cầu người rửa quay bánh xe rồi lấy vòi cao áp xịt vào xích cho bay đất cát xong rồi châm nhớt thải .đơn giản vậy mà chạy êm ru.