
Cách chạy rodai đúng ?
Các bác ui, thường thì xe mới về rô-đa thì mình chạy từ từ cho nó trơn mấy đúng ko? Nhưng cái đó hoàn toàn trái với qui tắc 60 cây số vàng mà em mới được biết.
Tốt nhất mới mua xe về nên nổ máy cho dầu nhớt lên đủ, sau đó thì ráng hết ga hết số.
Vậy bây giờ chúng ta có 2 kiểu ro-đa xe. 1 là bình thường ,2 là bạo lực
Với kiểu bình thường thì ko có gì để nói, vì mọi người ai cũng làm như thế.
Với kiểu bạo lực thì có vài vấn đề như sau:
Khi cái xe mới tạo ra thì nó sẽ có những cái gai rất nhỏ trên bề mặt kim loại do quá trình đúc tạo ra. Những cái gai này sẽ mất đi trong khoảng 38 mile đầu tiên, mình cứ tạm cho nó là 60km. Đó là những cái thứ mà dân rô-đa bạo lực cho là những thứ trời cho. Khi rô-đa theo kiểu truyền thống, những cái gai này nhẹ nhàng mất đi. Nhưng khi rô-đa kiểu bạo lực thì vô tình nhữ cái gai này tác động lẫn nhau và tự định hình.
Người ta đã cho 2 xe giống nhau và ro-đa 2 kiểu. Kết quả sau 500km chẻ máy ra người ta thấy:
Xe ro-đa kiểu thường: Pit-tông vẫn sạch, nhưng xem thật kĩ ở vòng bạc cuối thì hơi vàng do hơi xang lọt xuống!
Xe ro-đa bao lực: Pit-tông trắng sạch bong, các vògn bạc cũng thế.
Và cuối cùng là cái xe ro-da bạo lực có thể tăng 3% mã lực so với cái xe kia. Và nó có sức rướn rất tốt.
Giờ tới kinh nghiệm bản thân, thì ra em đã vô tình ro-đa xe kiểu bạo lực mà em ko biết, đó là con Sh150i của em. khi mua về, em chẳng chạy từ từ, em đi học quận 7 đường đẹp (mà khi mới mua em đã đem ra đường trường sơn đoạn ra sân bay chạy như điên rồi), em chạy hết ga. Rồi bình thườn thì em chạy đều ở 80km/h thôi. kết quả là hồi đó em có đi chạy đua SH Dylan chơi cho vui, nhưng thật sự em cảm thấy cái xe em đi rất tốt, ko thua gì những xe độ nồi or something..mọi người luôn cho rằng em độ xe mà vẫn giấu. Chính em còn ko hiểu, nhưng sau khi biết đc cái này thì em đã hiểu. Đúng là nó có sức rướn rất tốt.
Tiếp theo, em mua con Attila victoria, em cũng chạy thế, lúc em mua attila em cũng chưa biết vụ ro-đa này đâu. và rồi em cũng đem xe ra test chơi, rốt cuộc nó vẫn mạnh hơn các xe khác như Airblade thái, nouvo, attila..v.v.
Nghe thì ko có hợp lý tý nào so với những thông tin mà mọi người vẫn biết.Nhưng...
Em có ông bạn đi Fazơ6, ngay từ lúc mua xe đã chạy như thế và thậm chí ổng còn tiếc hùi hụi 15km ổng phải chạy đi đăng kí xe. Nó chỉ có tạc dụng từ 50-60 km đầu tiên thôi, con sau đó có làm hay ko cũng vô tác dụng vì những cái gai trời cho đã mất.
Àh với cái cách chạy đó, nhớt đổ ra sau 60km, các bác sẽ thấy nó đen như chạy 4000km. Ông bạn em mới mua chiếc R6 2008, cũng làm theo qui tắc đó, và hôm qua đi thay nhớt, đỏ nhớt ra em còn giật mình, đúng nó đen thật. Cái nhớt đầu tiên nhà sản xuất đổ vào chỉ là nhớt dzỏm, để ro-da xe,gọi nó là nhớt dzỏm vì nó ko có đủ độ nhờn rồi đồ chơi trong đó như nhớt xin. Nên khi mới mua xe về thay nhớt xịn, khỏi rô-đa.
Đây là một kinh nghiệm mới biết của em, các bác cùng bàn luận xem sao. Mà em thấy dân mình mua đc cái xe thì quí rồi, làm sao dám làm vậy, cũng cảm thấy tiếc xe chứ, nhưng nó là như thế đấy ạ. Chúc các bác cuối tuần vui vẻ

Em có ý kiến thế này:
- Không dưng lại có rotda bạo lực, nếu nó không có mặt tốt nào cả (nhớ là bạo lực đúng kiểu nhé, chứ không phải chạy bậy thì là bạo lực nhé, còn bạo lực kiểu gì đúng nhất thì còn tranh cãi nhé)
- Nhà sản xuất chỉ có thể khuyến cáo người dùng theo cách an toàn nhất cho sản phẩm của họ và cho khách hàng, vì người dùng là vô vàn, chứ không hẳn là nhà sản xuất không biết có cách khác (kiểu như khuyến cáo dùng nhớt với chỉ số abc-xyz, hay là thay gioăng (ron) cùng với thay lọc nhớt, căn chỉnh xu-páp khi hết rotda... ý)
- Được cái lọ mất cái chai hay ngược lại thì tùy người sử dụng và túi tiền của họ, cùng với mục đích sử dụng của họ.
- Cá nhân em thấy nếu roda bạo lực thì có được có mất, được trước (khít và có lực hơn) mất sau (tụt nhanh- chứ không hẳn nhanh tụt--->bán xe, làm máy...), nên ai hay thay xe, hay đua bơi, muốn chạy bốc, nhiều $... thì theo; Còn không thì thôi. Vài thiển ý có tính bạo lực các bác cứ chém cho chết, để em lại mua cuộc sống khác, rồi lại... bạo lực.
"Mình đồng ý với bạn này, nhưng mình cũng cảm thấy là rotda bạo lực nó cũng có phần tác dụng tốt nào đó, nhưng nếu đến lúc xuống là nó xuống cực nhanh đó cụ thể thế này, các bạn góp ý:
- Bạn nào đó nói: máy mới có những CÁI GAI TRỜI CHO (trong 1 bài nói về rotda bạo lực)
- Mình nghĩ: Bình thường thì nó MÒN DẦN và ĐỀU, nhưng bạo lực thì một phần nó MÒN NHANH nhưng một phần (cái này quan trọng này) nó BIẾN DẠNG, không mất đi hoặc BÙ SANG CHỖ KHÁC kiểu như bị trượt đi ý, làm cho máy khít hơn. Như lúc máy hao mòn đến chân của lớp trượt thì gần như là nó BONG ra đó, thế nên mình mới suy đoán là máy sẽ xuống rất nhanh trong giai đoạn này, còn giai đoạn đó ở khoảng bao nhiêu km và lúc máy xuống thì có xuống quá mức xe rd truyền thống (cùng số km chạy) không... thì... mình chịu.
Vài ý kiến suy đoán cá nhân thôi. Tuỳ người thích LỰC hay BỀN
edit thêm: Nếu trường phái bạo lực có mặt lợi của nó, thì rotda bạo lực thế nào cho đúng và lợi nhất thì còn phải bàn nữa, vì nếu không thì lại là vô tình phá xe "