
Cách chỉnh bộ chế hòa khí sao cho tiết kiệm xăng nhất
Mình đang dùng xe máy sirius của yamaha. Mình muốn chia xẻ cách chỉnh xăng gió ở bộ chế hòa khí của xe sirius sao cho tiết kiệm xăng nhất ( theo ý kiến chủ quan của mình)
Sau khi chạy roda 1000 km, vừa mình nhờ thợ chỉnh lại chế nhưng vẫn thấy hao xăng, chạy vẫn dư máy, định thay cái đĩa sau nhiều răng hơn để xe de pa yếu đi chút và chạy đường dài tiết kiệm xăng hơn. nhưng sợ lúc chạy chậm mà đi số 4 thì hại máy nên thôi.ốc độ ga lang ti cũng vừa -) thấy ổn. Khi chạy thì có thể thả air trở lại, chỉ khi nào dừng hẳn hoặc ép số cắt côn thì mới tắt máy, khi nào gặp đèn đỏ thì lại kéo air giống như người ta bóp côn tay vậy. khi chạy nhanh thì rất ổn, rất êm , chạy tới 3500 km rồi chưa bao giờ gặp hiện tượng giật cục, lịm máy gì cả, độ vọt vẫn hơn wave ở tốc độ cao. lúc còn mới chạy kéo hết ga khi đã chỉnh như thế này lên được 99km h, chạy thêm vài nghìn km nữa, hôm qua kéo hết ga lên được 105 km/h, nếu giữ lâu chút nữa thì có thể lên nữa, nhưng không dám>
Mình đi đường xa, có nhiều đoạn dường xấu phải chạy số 3, có lúc phải về số 2 nên test mức tiêu thụ không chuẩn, nhưng chắc chắn tầm 55k/lit xăng trở nên. Anh em nào thử làm theo cách này ở đường ngon thì cho mình và mọi người biết kết quả với nhé ( đối với sirius, xe khác mình chưa thử) Mình nghĩ là tầm 60 Km/l. Và lưu ý là theo nhà sản suất thì vận tốc chạy tiết kiệm xăng nhất là từ 40 km/h 80km/h, tránh rồ ga mạnh kéo ga đột ngôt, vừa làm máy yếu, cách khớp quay nhanh bị mòn, tốn xăng....
Ngại nhất là khoản dừng đèn đỏ mà khong kéo e gió và ga là tắt máy. Hình như kim ga có mấy nấc , mình định khắc phục nhược điểm này là treo quả ga nên mấy nấc nữa ( khi đó thì giống như việc mình kéo nhẹ tay ga) để khi dừng đèn đỏ không cần phải kéo e gió hoặc giữ mớm ga

Hôm nào chia sẻ chút kinh nghiệm cùng anh em nhưng không để ý phânf quan trọng nhất là cách chỉnh ( do dùng laptop ko quen, tay chạm chuột cảm ứng) bị xóa mà mình ko để ý. Cách mình chỉnh thế này:
+ Chỉnh ốc xăng tiết kiệm hết mức bằng cách vặn vít xăng ngược chiều kim đồng hồ thoải mái ( 2 vòng so với mức chuẩn ban đầu)
+ Chỉnh ốc gió : cho ăn nhiều gió hết cỡ ( vặn thỏi mái vít gió ngược chiều kim đồng hồ, mình đã vặn 2 vòng)
Khi này thì mình phải kéo air ( e gió) để khởi động,cảm giác của mình là tốc độ galangti là rất vừa. khi đi thì thả hết air trở lại. chỉ khi nào dừng hẳn hoặc ép số, cắt côn thì máy mới tắt, nên khi chạy đường phố đông đúc mới phải kéo air để đề phòng phải dừng xe, còn nếu đường vắng, chạy đường trường thì thả air trở lại, máy chạy rất ổn, không có hiện tượng gì khác thường. Mình chạy đường xa, có đoạn đường xấu phải về số , đi chậm, nhưng cũng phải gần 60km/l