Câu hỏi

29/05/2013 23:50
Cách chỉnh ga ran ti cho Sirius R?
Em có mấy điều thắc mắc:
Em thấy hình như chỉnh kim xăng và kim gió ảnh hưởng đến độ tiêu thụ nhiên liệu của xe có đúng không ạ?
Các bác có thể chỉ em cách chỉnh kim xăng, kim gió như thế nào cho tiết kiệm nhất không?
Sirius của em chỉ chạy tối đa được khoảng 95km/h à. Như vậy có thấp quá không?
Cảm ơn các bác nhé!
topdaica000
29/05/2013 23:50
Em thấy hình như chỉnh kim xăng và kim gió ảnh hưởng đến độ tiêu thụ nhiên liệu của xe có đúng không ạ?
Các bác có thể chỉ em cách chỉnh kim xăng, kim gió như thế nào cho tiết kiệm nhất không?
Sirius của em chỉ chạy tối đa được khoảng 95km/h à. Như vậy có thấp quá không?
Cảm ơn các bác nhé!
Danh sách câu trả lời (1)

Chỉnh ralenty thì quá dễ. Chỉnh tối ưu xăng gió mới khó. Dùng cho đúng thuật ngữ nhé bạn.
SIR(2007) đời mới không thể so sánh với các loại Si đời trước được. Do cấu trúc ống pô quá dở. Ông tiêu chỉ xuống đất là cho khí xả bị ứ tắc trong ống pô nhiều. Khi chạy ở tốc độ cao, khí xả thoát không kịp, xe gầm rú rất dữ nhưng lì lì không chịu lên tiếp.
Về vít gió, sự thật là không có một công thức nào để chỉnh cho nó. Bởi vì nó phụ thuộc quá nhiều nhân tố: tình trạng động cơ, tình trạng nhiên liệu, tình trạng bộ phận đánh lửa. Cho nên, rất khó để có thể đúc kết thành một kinh nghiệm. Ví dụ một người nào đó chỉnh vít của mình và thấy là tốt, rồi post bài lên, nói rằng tui chỉnh vặn x vòng chạy rất đã... Tất nhiên đó là quyền phát biểu của mỗi người. Nhưng nếu bạn chỉnh theo như vậy, chưa chắc bạn đã đạt được như mong muốn. Bởi vì nó phụ thuộc vào chính chiếc xe của bạn cũng như phong cách điều khiển xe của bạn nữa.
CHo nên, vấn đề quan trọng là bạn phải tự căn chỉnh, tự đúc kết kinh nghiệm trên chính chiếc xe của mình. Chiếc xe của bạn phải là thứ tham chiếu quan trọng nhất.
Theo thiển ý của tôi. Trước tiên bạn nên đưa vít gió về vị trí chuẩn của nhà sản xuất (trong manual có hướng dẫn). Chỉnh vít ralenti để cho máy nổ cầm chừng tốt nhất. Xong bạn phải chạy 1 thời gian để quen với cảm giác đó.
Sau khoảng thời gian đó, tuỳ vào cảm nhận tay lái của bạn sẽ chỉnh tiếp.
Ví dụ nếu bạn thấy tay ga chưa đáp ứng đủ gia tốc mà bạn mong muốn (máy ko bốc), bạn sẽ nghĩ rằng: "có lẽ mình nên vặn vít vô 1 xíu để thêm xăng"...
Hay nếu bạn thấy tình trạng xe mình ăn xăng nhiều quá, bạn sẽ nghĩ rằng "chết ròi, phải nhả vít ra xíu thôi"...
Sau khi chỉnh, lại phải chạy và cảm nhận tiếp, cho đến khi bạn hài lòng.
Vấn đề không phải là bạn sẽ vặt cái vít 1 phát ra ngay vị trí tối ưu, và cứ để đó chạy mãi. Vấn đề là con đường bạn đạt tới vị trí tối ưu đó, là sự hiểu biết trọn vẹn về chiếc xe của mình. Đó mới chính là niềm đam mê.
SIR(2007) đời mới không thể so sánh với các loại Si đời trước được. Do cấu trúc ống pô quá dở. Ông tiêu chỉ xuống đất là cho khí xả bị ứ tắc trong ống pô nhiều. Khi chạy ở tốc độ cao, khí xả thoát không kịp, xe gầm rú rất dữ nhưng lì lì không chịu lên tiếp.
Về vít gió, sự thật là không có một công thức nào để chỉnh cho nó. Bởi vì nó phụ thuộc quá nhiều nhân tố: tình trạng động cơ, tình trạng nhiên liệu, tình trạng bộ phận đánh lửa. Cho nên, rất khó để có thể đúc kết thành một kinh nghiệm. Ví dụ một người nào đó chỉnh vít của mình và thấy là tốt, rồi post bài lên, nói rằng tui chỉnh vặn x vòng chạy rất đã... Tất nhiên đó là quyền phát biểu của mỗi người. Nhưng nếu bạn chỉnh theo như vậy, chưa chắc bạn đã đạt được như mong muốn. Bởi vì nó phụ thuộc vào chính chiếc xe của bạn cũng như phong cách điều khiển xe của bạn nữa.
CHo nên, vấn đề quan trọng là bạn phải tự căn chỉnh, tự đúc kết kinh nghiệm trên chính chiếc xe của mình. Chiếc xe của bạn phải là thứ tham chiếu quan trọng nhất.
Theo thiển ý của tôi. Trước tiên bạn nên đưa vít gió về vị trí chuẩn của nhà sản xuất (trong manual có hướng dẫn). Chỉnh vít ralenti để cho máy nổ cầm chừng tốt nhất. Xong bạn phải chạy 1 thời gian để quen với cảm giác đó.
Sau khoảng thời gian đó, tuỳ vào cảm nhận tay lái của bạn sẽ chỉnh tiếp.
Ví dụ nếu bạn thấy tay ga chưa đáp ứng đủ gia tốc mà bạn mong muốn (máy ko bốc), bạn sẽ nghĩ rằng: "có lẽ mình nên vặn vít vô 1 xíu để thêm xăng"...
Hay nếu bạn thấy tình trạng xe mình ăn xăng nhiều quá, bạn sẽ nghĩ rằng "chết ròi, phải nhả vít ra xíu thôi"...
Sau khi chỉnh, lại phải chạy và cảm nhận tiếp, cho đến khi bạn hài lòng.
Vấn đề không phải là bạn sẽ vặt cái vít 1 phát ra ngay vị trí tối ưu, và cứ để đó chạy mãi. Vấn đề là con đường bạn đạt tới vị trí tối ưu đó, là sự hiểu biết trọn vẹn về chiếc xe của mình. Đó mới chính là niềm đam mê.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip