Câu hỏi

30/05/2013 01:59
Cách lái lên nhà để xe cao tầng?
Tôi đang đi Ford Everest, tay lái còn khá non. Xe gửi ở tầng 3 một nhà cao tầng, đường lên theo hình xoáy trôn ốc, không thật sự rộng rãi. Xin các bạn chỉ dẫn chút kinh nghiệm để có thể lái lên an toàn (Nguyễn Ngọc Hiếu).
quyen112
30/05/2013 01:59
Mr_XjnhZaj
30/05/2013 01:59
ducviet
30/05/2013 01:59
ML_112
30/05/2013 01:59
Nguồn: vnexpress
Danh sách câu trả lời (4)

Không có gì phải lo cả
Bạn chỉ cần đi bằng số 2 vào cua bình thường và giữ nguyên tay cua như vậy bạn có thể lên hết tầng 3, khi cảm giác bị cua sát quá thì bạn thả tay lái ra một chút.
Anh Tuấn
Bạn chỉ cần đi bằng số 2 vào cua bình thường và giữ nguyên tay cua như vậy bạn có thể lên hết tầng 3, khi cảm giác bị cua sát quá thì bạn thả tay lái ra một chút.
Anh Tuấn

Một số lưu ý
1. Lên dốc hay xuống dốc thì điều quan trọng nhất là giữ đúng đường mình đi. Tuyệt đối không được lấn làn vì xe ngược chiều hoặc cả xe cùng chiều thường xuất hiện rất bất ngờ, thời gian phản ứng rất ít. Thông thường nếu chưa quen dốc và chỗ cua thì khi vào góc cua người ta dễ bị đánh lái hơi muộn, hơi chậm, nên nếu mới đi những lần đầu nên chủ động lấy lái sớm một chút khi cua.
2. Giữ khoảng cách, không chạy gần xe trước và xe sau.
3. Lên dốc: Số 1 hoặc số 2 tùy dốc. Tôi e là anh phải dùng số 1 nếu lên dốc trong nhà. Nếu chưa quen dốc, chưa quyết định được thì cứ dùng số 1, chẳng thà đi chậm một chút hoặc gầm máy một chút vẫn tốt hơn là để thiếu lực kéo hoặc phải ép ga. Khi đường trống thì đạp ga dứt khóat để lấy trớn, đi lên dốc phải giữ trớn tốt, không được chạy ga lừng khừng làm mất trớn xe.
4. Xuống dốc: Thường số 2 là được. Không để N hoặc đạp côn cho xe trôi. Tránh rà thắng, nếu xe lao xuống tăng tốc trên 20km/h thì đạp mạnh phanh, giảm hẳn tốc độ xuống dưới 5km/h rồi buông phanh ra đi tiếp.
Nếu xe lỡ tắt máy trong lúc đang lên hay xuống dốc thì phải đạp phanh ngay lập tức, nghỉ vài giây bình tĩnh xem xét tình hình rồi thao tác tiếp. Tránh bị lúng túng không biết làm gì vì xe tuột trên dốc một hai giây là đủ gây tai nạn.
Long
1. Lên dốc hay xuống dốc thì điều quan trọng nhất là giữ đúng đường mình đi. Tuyệt đối không được lấn làn vì xe ngược chiều hoặc cả xe cùng chiều thường xuất hiện rất bất ngờ, thời gian phản ứng rất ít. Thông thường nếu chưa quen dốc và chỗ cua thì khi vào góc cua người ta dễ bị đánh lái hơi muộn, hơi chậm, nên nếu mới đi những lần đầu nên chủ động lấy lái sớm một chút khi cua.
2. Giữ khoảng cách, không chạy gần xe trước và xe sau.
3. Lên dốc: Số 1 hoặc số 2 tùy dốc. Tôi e là anh phải dùng số 1 nếu lên dốc trong nhà. Nếu chưa quen dốc, chưa quyết định được thì cứ dùng số 1, chẳng thà đi chậm một chút hoặc gầm máy một chút vẫn tốt hơn là để thiếu lực kéo hoặc phải ép ga. Khi đường trống thì đạp ga dứt khóat để lấy trớn, đi lên dốc phải giữ trớn tốt, không được chạy ga lừng khừng làm mất trớn xe.
4. Xuống dốc: Thường số 2 là được. Không để N hoặc đạp côn cho xe trôi. Tránh rà thắng, nếu xe lao xuống tăng tốc trên 20km/h thì đạp mạnh phanh, giảm hẳn tốc độ xuống dưới 5km/h rồi buông phanh ra đi tiếp.
Nếu xe lỡ tắt máy trong lúc đang lên hay xuống dốc thì phải đạp phanh ngay lập tức, nghỉ vài giây bình tĩnh xem xét tình hình rồi thao tác tiếp. Tránh bị lúng túng không biết làm gì vì xe tuột trên dốc một hai giây là đủ gây tai nạn.
Long

Chào bạn,
-Lên dốc: đi chậm bằng số 1, canh côn để làm chủ tốc độ
-Xuống dố: số 1 hoặc số 2, ít thắng.
Cái này giống như là đi đèo hay núi dốc cao vậy. Chú ý coi chừng mũi xe 2 bên thôi. Nên mở đèn pha/cốt để xe đổ lại biết trước nha bạn.
Nguyễn Trường
-Lên dốc: đi chậm bằng số 1, canh côn để làm chủ tốc độ
-Xuống dố: số 1 hoặc số 2, ít thắng.
Cái này giống như là đi đèo hay núi dốc cao vậy. Chú ý coi chừng mũi xe 2 bên thôi. Nên mở đèn pha/cốt để xe đổ lại biết trước nha bạn.
Nguyễn Trường

Lái xe lên nhà cao tầng không quá khó khăn
Gửi Anh Hiếu,
Đường lên của chỗ gửi xe là đường một chiều hay xe xuống cũng xuống bằng đường này? Tuy nhiên, xin được gửi chút kinh nghiệm tới anh:
1/ Để số 2, đi vào giữa tâm đường và đi thật chậm.
2/ Góc chữ A có thể khiến anh mất tầm quan sát. Hãy nghiêng đầu để có thể quan sát được hết các khúc cua.
3/ Khi gặp xe ngược chiều (nếu có), hãy đánh lái sát vào bên phải, có thể dừng hẳn lại để tránh. Rồi sau đó depart lên dốc bằng số 1.
4/ Đánh lái vừa phải (không quá nhiều) và ôm sát vào lề cua tại các khúc cua. Chú ý tránh xe ngược chiều (nếu có).
5/ Xuống dốc bằng số 2, hoặc số 1 và phanh ít. Tất nhiên là nếu đi nhiều thì anh sẽ quen thôi. Quan trọng nhất là chân ga và chân côn...
Chúc anh lái xe tốt và an toàn.
Vương Quân Khoa
Gửi Anh Hiếu,
Đường lên của chỗ gửi xe là đường một chiều hay xe xuống cũng xuống bằng đường này? Tuy nhiên, xin được gửi chút kinh nghiệm tới anh:
1/ Để số 2, đi vào giữa tâm đường và đi thật chậm.
2/ Góc chữ A có thể khiến anh mất tầm quan sát. Hãy nghiêng đầu để có thể quan sát được hết các khúc cua.
3/ Khi gặp xe ngược chiều (nếu có), hãy đánh lái sát vào bên phải, có thể dừng hẳn lại để tránh. Rồi sau đó depart lên dốc bằng số 1.
4/ Đánh lái vừa phải (không quá nhiều) và ôm sát vào lề cua tại các khúc cua. Chú ý tránh xe ngược chiều (nếu có).
5/ Xuống dốc bằng số 2, hoặc số 1 và phanh ít. Tất nhiên là nếu đi nhiều thì anh sẽ quen thôi. Quan trọng nhất là chân ga và chân côn...
Chúc anh lái xe tốt và an toàn.
Vương Quân Khoa
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip