
Cách Setup máy in qua network ?
Mình có 1 máy in, nối với máy bàn, máy bàn này kết nối với máy khác qua một cái hub, modem wifi được nối với hub này.
Giờ mình muốn cài đặt để laptop thông qua wifi có thể gửi lệnh in đến máy in là như thế nào?
Máy bàn xài winXP, laptop xài win7.

1. Trước tiên bạn phải chia sẻ máy in trên máy bàn trước. Vào Start > Printers and Faxes. Bấm chuột phải vào máy in rồi chọn Sharing > (bấm vào dòng If you understand ... gì gì đó - dài quá không nhớ, - rồi Just enable Sharing - nếu có). Tích dòng Share this printer > OK.
Xem IP của máy bàn: Start > Run > gõ cmd > Enter. Trên cửa sổ Command Prompt gõ ipconfig > enter. Dòng IP Address chính là IP của máy bàn.
Xem tên máy bàn: Chuột phải và My Computer > Properties > Chuyển sang tab Computer Name. Dòng Computer Name chính là tên máy.
2. Sang Laptop bạn bấm tổ hợp phím Window + R. Gõ \computer_name (computer_name là tên máy bàn) > Enter > Nếu hiện lên cửa sổ chia sẻ của máy bàn thì bấm chuột phải vào máy in chọn Connect.
(Nếu gõ \computer_name mà không được thì thử thay bằng \ip_address (ip_address là địa chỉ IP của máy bàn).
Nếu được thì tắt đi thử lại với \computer_name. Vẫn không được thì khởi động lại cả hai máy xem sao. Tốt nhất kết nối theo tên máy sẽ tránh được trường hợp máy bàn vì lý do gì đó bị thay đổi IP - thường thì IP được cấp phát động mà).
Nếu muốn để máy in đã kết nối là máy mặc định. Vào Devices and Printers > Bấm chuột phải vào máy in đã kết nối > set as default printer.

- Trước tiên bạn phải thiết lập cho tất cả các máy cùng 1 dải IP ( và kiểm tra các máy có thể truy cập vào với nhau)
- Thứ 2 cài driver máy in cho máy tính kết nối trực tiếp
- Sau đó vào Prin and fax và share máy in vừa cài driver ra
- Bây giờ vào máy khác Ping tới địa chỉ IP của máy cài máy in và chuột phải vào máy in chọn conect..
- Conect xong thì bạn ra lệnh in và chọn máy in đó là xong.