
Cách sử dụng điều hòa nhiệt độ trên ôtô

Chào bạn
Mình xin chia sẻ với bạn cách sử dụng điều hòa oto hợp lý và tiết kiện nhiên liệu
1. Nhiều người có thói quen khi vừa vào xe đã bật điều hòa (nút A/C) để mau làm lạnh cho xe, như vậy khi xe đang khởi động ở vòng quay thấp đã phải chịu tải lớn sẽ dễ làm hư hại đến bình điện. Tốt nhất khi khởi động bạn không nên bật điều hòa hay các thiết bị đèn điện khác.
Trong lúc chờ đợi bạn có thể hạ kính xuống và bật quạt tốc độ 1 để hơi nóng trong xe thoát ra. Khi máy chạy đều bạn có thể bật A/C, đóng cửa kính và sau đó tăng dần mức quạt phù hợp để tạo độ lạnh đến khi vừa ý.
2. Về chế độ lấy gió khi xe chạy: Thông thường bạn nên để quạt lấy gió ngoài để xe có dưỡng khí, chỉ nên lấy gió trong khi vừa bật A/C để không khí bên trong mau được làm lạnh. Hiện nay, một số xe đời mới có cả chế độ cài đặt tự động, sau 5 phút lấy gió trong sẽ chuyển sang chế độ lấy gió ngoài.
Ngoài ra, bộ phận cảm ứng có thể nhận biết được không khí ô nhiễm khi đi ngang các khu vực bụi bẩn, sẽ tự động chuyển sang lấy gió trong. Nếu xe bạn không có chế độ cài đặt lấy gió tự động, hoặc có tự động nhưng cảm biến không nhận được mùi khó chịu thì bạn phải tự động chuyển khi cần.
3. Nên chuyển sang chế độ lấy gió trong khi đi trời lạnh và mưa to vì lấy không khí ẩm lúc này có thể gây nước ẩm đóng giọt trong cabin.
4. Khi chuẩn bị tắt máy, bạn tắt A/C trước và đợi khoảng 20 giây, sau đó tắt quạt. Không nên tắt đột ngột cùng lúc động cơ và điều hòa.
5. Khi đi xe qua vùng ngập nước cao, an toàn nhất là nên tắt điều hòa bao gồm cả quạt gió (tránh ngộp, trong thời gian này bạn có thể mở một phần cửa kính) nhằm tránh hiện tượng rác bẩn theo nước có thể làm kẹt cánh quạt.
Nếu cánh quạt bị kẹt, sẽ xảy hiện tượng đứt cầu chì quạt gió, động cơ xe sẽ không được làm mát – gặp trường hợp này phải tắt máy xe và thay cầu chì.
6. Nhớ bảo trì, bảo dưỡng điều hòa đúng hạn tại các xưởng dịch vụ và các Gara chuyên nghiệp.

Thanh Bình

Làm như vậy, sẽ đỡ tốn xăng (tôi biết bạn không hơi điều này) và bạn vẫn có hơi lạnh trong xe mà không cần phải sử dụng hệ thống lấy "không khí từ bên ngoài". Vì nếu bạn làm, bụi bặm sẽ vào theo nếu xe bạn không được thiết kế "đồ lược không khí".
Hy vọng đã giải đáp được.
NDC

Lấy gió ngoài nhằm trao đổi không khí bên ngoài và bên trong xe một cách nhiều nhất khi đi qua vùng không khí trong lành, còn lấy gió trong thì mau đạt đến nhiệt độ yêu cầu nên ít tốn năng lượng. Tuy nhiên các nhà chế tạo xe luôn chủ động thiết kế hệ thống thông khí bên ngoài để ta không bị ngộp khi lấy gió trong.
Vài dòng chia sẻ với bạn!
Van Chuong

Thanh Bình