
Cách sử lý chân ga khi xe leo dốc hoặc bằng qua gờ vỉa hè?
Đối với trường hợp khi cho xe lên vỉa hè có gờ vát góc và mặt trước là tường để đỗ nửa đầu trên vỉa hè và phần đuôi ở dưới đường, em thấy để số D và ga nhẹ nó không lên còn ga mạnh rất mất an toàn vì khi qua gờ rồi sợ phanh ko kịp để xe lao vào tường thì khốn.
Theo kinh nghiệm các bác sử dụng AT có thể chỉ giáo cho em cách đỗ xe như vậy mà đảm bảo ko phải dùng chân ga được ko ạ, xe AT loại khác còn có D1,D2 để sử lý trường hợp này còn CIVIC 2.0 có dâu - và + nhưng em ko rõ cách sử lý, các cụ có kinh nghiệm giúp em với ạ
VODKA các cụ liền!

Bình thường cứ để D vì tốc độ thấp cũng tương đương +1, chuyển đổi chân ga và chân phanh phải nhanh và linh hoạt, xe qua trớn phải chuyển ngay sang chân phanh để kiểm soát được xe, tốt nhất nếu cụ mới lái cứ đưa về +1, cụ lỡ ấn ga mạnh xe tăng tốc cũng không bị chuyển số (tránh tình trạng xe điên ) tuy nhiên tùy theo thiết kế của từng dòng xe, như Altis 2011 em đã từng cầm lái, nếu vòng tua lên quá mức vẫn tự động chuyển số. Cái vụ chuyển trên số vô lăng em thấy hơi thừa ở VN.
- Nếu điều kiện địa hình cho phép em toàn lên chéo chứ không vuông góc, rất nhẹ nhàng mà không lo bị chạm gầm