
Cách vệ sinh dàn lạnh KiaSpectra
Xe tôi biển U, chạy gần 3 năm mới đi có một vạn km. Hôm qua tôi đi bảo dưỡng, thay lọc xăng, lọc gió. Khi vệ sinh dàn lạnh, thấy thợ tháo đến gần 1 giờ mà chưa ra được toàn bộ cái tablo nên tôi bảo thôi không phải tháo ra nữa. Gara xì hết ga cũ, bơm ga mới vào lạnh toát.
Các bác cho hỏi:
1. Có cần vệ sinh dàn lạnh không?
2. Sao dàn lạnh không có tấm lọc để rửa cho thuận tiện như điều hòa ở nhà nhỉ?
3. Sao xe tôi chả đi mấy mà lạnh kém? Xe Spectra của ông bạn đi mấy vạn mà vẫn mát lắm, chả phải bơm ga thêm gì cả.
4. Xe mới chạy 1 vạn mà hôm qua đã phải thay bi bánh lái trước rồi các bác ạ
Phúc

Hình như bác bị thuốc rồi. 1. Mới 1 vạn cây thì chẳng cần làm sạch dàn lạnh làm gì (đơn giản vì dân ta toàn xài tuần hoàn gió kín , mà mấy đường gió trong xe đều có mấy tấm mút để lọc bụi sơ sơ. Có mở dàn lạnh ra thì cũng như mới thôi). Dàn nóng (nằm cùng két nước) thì khi rửa xe, bác có thể phun nước vào làm sạch nhưng nhớ là phun nước áp lực vừa vừa còn cứ để mấy thẳng thợ rửa phun áp lực cao thì có ngày cong hết mấy cánh tản nhiệt. 2. Có mấy tấm mút như đã nói ở trên. 3. Đi hay không thì chất làm lạnh cũng tự xuống cấp. Mà càng ít dùng có khi lại xuống cấp nhanh hơn. Ngoài ra ga có thể còn bị hao hụt do thẩm thấu qua mấy cái roăng, khớp nôi... Nhìn chung, xe ít đi quá thì mấy bộ phận cao su như roăng cửa , cao su gầm... thường lại bị chai nhanh hơn. Thế mới lạ. 4. Bắt thay bi bánh xe thì 100% là bị thuốc. Khoảng 1 vạn bi có thể bị bị rơ chút đỉnh (do thời gian rô đa mòn tự nhiên nhiều hơn). Chỉ cần xiết lại là OK (xiết cứng rồi mới ra lại 1/4 vòng). Bi bánh xe rất khó vỡ, thường bị rơ và khi chạy kêu ù ù là đã phải thạy Tuy vậy để nhận rõ được tiếng kêu ù ù cũng phải cỡ cả ngàn cây chứ không phải đang im tự nhiên nó kêu ầm lên mà biết.