
Cảm nhận về xe máy Honda Vision - scooter mới ?

Dạo trước mình định mua Breeze - tên khác là Honda Dio hay Helm - In nhập khẩu từ TQ, 42tr bao giấy tờ. Nhìn thì cũng ko ấn tượng lắm, nhưng nghe tiệm xe bảo 45km/l nên thích quá, tiền cầm trong tay rồi ra đến tiệm, test xe lại1 lần nữa thì...đi luôn và ko bao giờ mua cái xe đó nữa.
1. Xe 42tr mà chìa khóa cổ không tích hợp mở yên xe
2. Bình xăng nằm dưới nắp xe. -> y chang click chỉ hơn được cái cốp ngang Victoria Giờ thấy Honda công bố cái Vision này, nhìn mãi chẳng thấy chổ mở yên như Click thì đoán là nó tích hợp luôn trong khóa cổ. Thôi cũng được. Giở yên lên thấy bình xăng nằm chình ình ở dưới, cảm thấy quá ngán ngẩm với cải tiến thụt lùi của Honda.
Xét về mức giá 28tr5, theo bảng báo giá của HVN thì giá bán đề xuất của Click thường là ~25.xxx và giá của tiệm là 32tr, tức chênh lệch khoảng 6tr - 7tr. Tình trạng tương tự với Lead và Air Blade, thậm chí có thời điểm AB còn bị làm giá cao hơn nữa. thế nên em Vision này ra tới HEAD chẳng cũng độ thêm vài chai là ít. Tức là giá 28,5 + 6tr = 34,5tr. Hoặc là Click sẽ giảm về giá dưới 30tr, hoặc là em Vision sẽ trên 32tr, và dưới 40tr. Chứ nếu em Vision này mà 32tr như em Click thì teo em Click nhé.
Còn 40tr thì chắc người ta vẫn chọn LEAD vì cái cốp. Giờ nói tới cái mức tiêu hao 1,6l/100km thì e nghĩ chém bão chứ chẳng chém gió nữa. Xe Future Neo FI kia , đạp số trả số lè lưỡi mà cũng cỡ 60 - 65km đường trường, giá cũng chát chúa mà e này xe ga dám mạnh miệng.1,6l/100kmgiá 28tr5 thì đúnglà kiểu thẩm du tinh thần. túm lại chẳng hiểu sao với nhiều cái khuyết như vậy mà giang hồ cứ ào ào cắm đầu vào HONDA.
Chấp nhận bỏ cả đống tiền chênh lệch để rinh HONDA về thì có là ngheo đâu mà cứ nói phải tiết kiệm xăng. Tiết kiệm tiền lẻ mà tiêu toàn tiền chẵn ko ạh. (Còn Lead thì ai bảo ngồi thoải mái thì chắc chưa bao giờ để ý người khácnghĩ gì khi nhìn người ngồi LEAD. Cá nhân mình thấy cứ như là bị bó gối, ai mà mang giày cao gót thì đầu gối cứ là đưa lên tới bụng, vai thì gù xuống do cổ xe thấp, qua khúc cua cứ bị đâp đầu gối vô cổ xe, ĐAU CHẾT ĐƯỢC. Người ngồi sau thì độ căng của 2 chân cứ là hết cỡ.Đổ xăng thì bất tiện.Hao xăng cỡ nào thì ko biết vì chỉ chạy thử có 1 buổi, chớ mà giá chát hơn tới 7tr , xe khác đổ thêm được ối xăng)

- Đọc qua về tính năng công nghệ + giá thì quả là okie và ngon.
- Tuy nhiên mọi người hãy nhớ câu tục ngữ của dân Việt Nam mình: " tiền nào của đó"
- Về hình dáng thì phải nói là xấu tệ lấy của xe này chút xe kia chút. mà được như dòng bán ở Châu Âu thì okie chứ cái mẫu ở Vn này hình dáng ngoài xấu wa chả khác gì con click dangerus của thái. - về xăng: 1.6l/100km đây là test theo điều kiện lý thuyết. còn đường Việt Nam thì nói thật con này không thể hơn PCX được mặc dù nó có lợi thế là nhẹ hơn.
- mọi người nên nhớ xe không chỉ chở mình mà trước hết nó phải kéo được cái trọng lượng của xe đã.
- Tất cả các xe yamaha và Su có đặc điểm chung là nặng hơn và nói thật là lớp bửng khung xe cũng hơn thằng HONDA VN nhiều nên nó tốn xăng hơn chút chứ chả phải công nghệ ai hơn ai.
- Cuối cùng những ai còn thần tượng HONDA VN thì cứ nhìn cái gương PCX việt và SH Việt đi.

Vision nhìn tổng thể cũng chỉ tạm tạm mà thôi, không có gì đặc biệt hết. Ngoài độ bền và tính phổ thông đã có từ lâu thì nhãn hiệu honda không có gì vượt qua được suzuki hay yamaha gì đâu. Thứ nhất về tốc độ không thể so sánh với nouvo 2, 3 hay suzuki hayate,
Thứ hai khi đề hay chạy ở tốc độ cao động cơ gầm rú một cách kinh khủng, yếu tố này chỉ hơn Piaggio thôi. Và xe cũng hay bị sàng lắc khi chạy ở tốc độ trên 60km/h.
Với Vision điều thứ 3 chính là phuộc đơn phía sau làm xe nhìn yếu ớt hơn.
Thứ tư chính là cái cải tiến dành riêng cho thị trường việt nam là di chuyển nút kèn và xinhan đó. Đó chính là bước thụt lùi của honda việt nam.
Và điều cuối cùng chính là giá cả, chúng tôi những người khách hàng củ của honda không biết có một thỏa thuận ngầm nao giữa honda việt nam và các đại lý kinh doanh xe gắn máy không, mà để mua được một chiếc honda chính hãng đúng với giá niêm yết thật khó khăn và vất vả. Về khoản nay suzuki chính là hãng làm tốt nhất.
Vài lời đóng góp, hy vọng honda sẽ cãi tiến giống như định nghĩa của người việt nam "honda có nghĩa là xe gắn máy"

Các bạn phải biết là trong chiến lược kinh doanh, tuỳ theo mục đích và nhà sản xuất đưa ra thị trường cho từng loại: cao cấp - trung cấp - bình dân hay mục đích sử dụng thì sẽ có các cách thiết kế khác nhau. Air Blade chưa phải là dòng cao cấp nhưng cũng ở mức cao hơn Vision này do đó thiết kế của Vision không thể đẹp hơn Air Blade được.
Tính năng vận hành thì có thể theo thời gian, những cải tiến công nghệ sẽ được áp dụng, có nhiều cái mới hơn. Lấy ví dụ như một cái xe mới rẻ hơn mà lại đẹp hơn thì các bạn sẽ chọn cái nào? Tất nhiên là cái ra đời sau rồi. Nhưng chiến lược kinh doanh là như thế, xâm nhập từng thị trường, từng thị hiếu ... để bán đưọc nhiều sản phẩm.
Một cái đơn giản nhất dễ thấy về cái ống bô của xe máy: cùng một khối lượng sắt thép, nhân công, chi phí nhưng ống bô của Future Neo luôn đẹp hơn của Ware RS, tiếng cũng êm hơn - Bởi Future Neo ở cấp cao hơn xe bình dân Ware RS.

Chiếc xe này ra đời chắc chắn nó nhắm tới một số đối tượng nhất định, không thể "chiều lòng" tất cả khách hàng được rồi.
Nếu xét về ưu điểm thì Vision là xe của Honda nên có uy tín, chất lượng cũng đảm bảo mà lại dễ thay phụ tùng. Hơn nữa, Vision tiết kiệm xăng.
Trong thời buổi giá cả đắt đỏ, xăng và vàng đang nhảy múa như hiện nay thì ưu điểm này sẽ làm hài lòng khá nhiều người, nhất là những người có thu nhập trung bình hoặc thấp.
Đấy là chưa kể đến chuyện hạn chế khói bụi, tiết kiệm nhiên liệu để bảo vệ môi trường nữa. Tuy nhiên, với những người có điều kiện thì đây không phải là xe tốt để họ thể hiện phong cách của mình vì nó không có nhiều nét độc đáo so với xe khác. Tôi cũng thấy thiết kế còi và singnal không hợp lý.
Tóm lại là với mức thu nhập bình thường thì xe này cũng "ngon"