
Camry 2.4 rung giật tay lái khi nhấp thắng ở 120km/h, xe bị làm sao không?
Tôi đang chạy xe Camry 2.4 đời 2004, xin cho lời tư vấn về hiện tượng tay lái bị rung giật khi nhấp thắng ở tốc độ 120km/h khi chạy trên đường cao tốc. Hiện tượng này có bình thường không, hay do lỗi kỹ thuật của xe.

Bạn hỏi thế thì quá khó, vì hiện tại đường VN giới hạn cao nhất cũng chỉ 100 km/h, đi tới như bạn 120 km/h là phạm luật. Chắc chả ai muốn phạm luật để thử nghiệm rồi tư vấn cho bạn.
Tốt nhất là bạn cứ đi đúng luật, 80 km/h trở xuống, hãn hữu mới lên đến 100 km/h trên 2 cung đường duy nhất là Pháp Vân - Cầu Giẽ ở phía Bắc và Sài Gòn - Trung Lương phía Nam.
Như thế thì chả phải lăn tăn xe có bị lỗi hay không nữa.

Chào Bạn,
Nên đến Toyota thay hệ thống lái vì do chính chủ xe hoặc lái xe không cẩn thận làm hỏng hệ thống. Camry được thiết kế hoạt động ổn định ở tốc độ từ 0-220 km/h do các kỹ sư cao cấp của Nhật, và có thể nói trình độ và năng lực đứng đầu thế giới phụ trách. Việc lỗi chân ga gần đây là một chiến lược quảng cáo thông minh của người Nhật. Còn tay lái thì không hoặc chưa nằm trong chiến lược thu hồi để tạo tiếng vang về trách nhiệm, dịch vụ hậu mãi và thương hiệu của Toyota. Cho nên khách hàng phải tự lo liệu chi phí hoặc chờ đợi.
Việc tăng nhu cầu về phụ tùng chính hãng và của các dòng xe giá rẻ (Camry, Corrola, Highlander...) của Toyota bằng cách hạn chế vòng đời hay tuổi thọ của các chi tiết (không giảm chất lượng tổng thể ban đầu) không phải chỉ là chiến lược riêng của Toyota mà của nhiều hãng xe trên thế giới. Việc sử dụng xe Nhật chất lượng cao trong thời gian ngắn còn hơn sử dụng xe Trung Quốc có thể hỏng ngay lúc mới lăn bánh ra khỏi showroom.
Việc cạnh tranh sản phẩm "bình dân" từ các hãng xe Hàn Quốc, Đức, Mỹ và Trung Quốc ở thị trường thế giới rất khốc liệt về giá thành sản phẩm. Nếu khách hàng yêu chuộng sản phẩm Nhật Bản thì nên thông cảm, thương yêu và hy sinh cho sự phát triển của thương hiệu hàng đầu mà mình đang tin tưởng. Hy vọng khách hàng cho người Nhật và Toyota cơ hội "Kaizen" hay Cải Thiện.