
Cẩn thận khi mua LCD Sony Bravia VN - Bị lỗi không bảo hành
Tôi có mua một chiếc TV LCD sony Bravia KLV - 32V300A của Công ty Sony Việt Nam hồi tháng 8 năm 2007. Hiện tôi đã sử dụng hơn một năm (thời hạn bảo hành trên giấy BH là 2 năm) thì phát hiện chiếc TV bị lỗi (có quầng đen ở 2 góc trên màn hình). Tôi đã liên hệ với trung tâm bảo hành sony Việt Nam tại Hà Nội và họ cử người đến kiểm tra, chụp ảnh và thông báo với tôi là lỗi cho phép theo tiêu chuẩn của hãng và từ chối bảo hành.
Tôi đã chụp ảnh lỗi của TV và gửi tới trung tâm bảo hành của sony Việt Nam ở trong TP. HCM và họ đã chấp nhận bảo hành cho tôi bằng cách thay thế một panel mới. Nhưng sau khi thay panel mới thì vẫn bị lỗi tương tự và người bảo hành có chụp ảnh về nhưng sau đó không có bất kỳ phản hồi nào từ phía trung tâm bảo hành của công ty.
Sau đó tôi liên hệ lại trung tâm bảo hành tại Hà Nội thì lại được trả lời là: “lỗi này không thể khắc phục được, đã thay cho anh một panel mới rồi bây giờ anh muốn thay gì nữa thì chúng tôi sẽ thay nốt…”. Tôi có yêu cầu sửa lỗi trên chiếc TV của tôi thì họ trả lời là không sửa được và lại khẳng định đây là lỗi cho phép theo tiêu chuẩn của Sony Việt Nam. Theo họ lỗi trên không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình và chiếc TV nào của họ cũng đều bị như vậy và trường hợp của tôi là bị nhẹ (nhiều cái còn bị nặng hơn nhiều). Tôi đã xem và so sánh với các sản phẩm khác cùng loại của sony và của các hãng khác đều không bị lỗi như vậy.
Tôi rất thất vọng với cách làm việc của một công ty lớn như Sony Việt Nam , họ hoàn toàn vô trách nhiệm với những sản phẩm do mình làm ra. Có lẽ họ không kiểm tra chất lượng TV trước khi xuất xưởng hoặc có nhưng vẫn lờ đi để kiểm lời và cuối cùng thiệt thòi cho những người sử dụng thiếu hiểu biết.
Đây là một vài hình ảnh chụp chiếc TV của tôi:
http://www.flickr.com/photos/cuongart
Trên đây là cảnh báo của bác cường bênVnav

Thất vọng với Tivi Sony Lcd Việt Nam!
Tôi có sử dụng 1 tivi Lcd 32" của Sony Việt Nam! (Thời gian bảo hành là 2 năm) - Mua tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim! Dùng được hơn 1,5 năm thì hình bị nhảy.
Đến khi nhân viên Sony tới bảo hành (ngày 25-06-2012) - Nhân viên bảo hành phán rằng tivi lcd không riêng gì Sony mà tất cả tuổi thọ tối đa chỉ là 3 năm. Sau khi hết hạn bảo hành mà hư (như hư panel - cái này lcd thường hay hư) thì chi phí là >3tr thời gian bảo hành cho thiết bị là 3 tháng.
Vậy mà mọi người cứ cho rằng hàng điện tử Sony thì rất bền. Nhưng nếu cứ như vừa hết hạn bảo hành mà hư thì hàng Sony có khác gì hàng của Trung Quốc!. Hàng điện tử hư là bình thường. Cụ thể với tôi thì mới mua được 1,5 năm thì cái tivi nhảy hình. Vấn đề chính là nhân viên này đã phán rằng tối đa 3 năm là hư.
Vì tôi biết màng hình lcd hình như có thể chạy tới 60.000h. Nếu như nhân viên Sony phán thì tổi nghĩ chuyển qua một Công ty khác là lựa chọn tốt nhất vì tôi tin chắc ti vi của nhiều Công ty khác có thể dùng được hơn 3 năm!



![[:D]](/images/wys/yahoo_bigsmile.gif)
Chẳng qua thi trượt Đại học Bách Khoa, không thì em cũng biết bệnh của nó
![[:D]](/images/wys/yahoo_bigsmile.gif)
![[:D]](/images/wys/yahoo_bigsmile.gif)
Em cũng có câu hỏi tương tự của bác, tiện đây hỏi các bác có kinh nghiệm xử lý vụ này luôn.