
Chất lượng Nouvo LX
Bro nào dùng rồi update cho anh em biết nhé .Thanks
![[:x]](/images/wys/yahoo_love.gif)

Ngoài những ý kiến của bác Yamato ở link này(http://www.vatgia.com/hoidap/3893/20916/so-sanh-nouvo-lx-va-airblade-%21-nen-mua-nouvo-lx-hay-airblade-nao-%5E%5E.html), em xin bổ sung những cảm nhận của riêng em như sau:
Ưu điểm:
- Xe thiết kế hầm hố, cao ráo, thích hợp cho người to con ...(nam, và nữ trên 1m6 hehehe)
- Khoảng cách giữa tay lái và yên xe tạo cho người lái phải ngồi thẳng (chắc thiết kế có tham khảo thêm của ngành Khoa học - Y tế)
- Yên xe dính với người lái, không có hiện tượng bị trượt khi thắng gấp, hoặc tăng tốc
- Đồng hồ xe thiết kế tròn tròn thể thao, màu xanh nhẹ...không gây cảm giác bị chói mắt...(đồng hồ của AB thì hình như đi ngược với thời trang tròn thể thao hiện nay , nhìn chán vãi )
- Xe vọt tốt, cực kỳ êm (cảm nhận của em là êm hơn cả AB ...)
- Tải 02 người, trọng lượng trên 1 tạ rưỡi, nhưng xe vẫn lướt khỏe, đề ba ở đèn đỏ ăn đứt AB....một lần nữa khẳng định máy vẫn êm...
- Tay lái không nặng như bác Yamato nói, em cảm nhận là chắc xe (em chạy Epi mà cưỡi em này vẫn không thấy lạc lõng )
- Xăng ăn 100km cho ~2,5L là chính xác, một kết quả thật không ngờ tới....với xe 135cc (đã thử với 03 lần đổ)
- Lốp xe tubeless, mâm to, khí thải chuẩn euro2, cốp xe có nắp chống trộm
Nhược điểm:
- Quả đèn xi nhan hơi bé, không sáng như mong muốn của em
- Nút pha-cos hơi cứng, bấm chuyển mà nghe cạch cạch
- Khi xe qua đường mấp mô, chân chống đứng của xe gõ kêu tạch tạch bên dưới (em sẽ đi cải thiện cái này )
Tóm lại em đánh giá nouvo lần này là ...tốt, và hợp lý
Mức giá có cao hơn thực tế một chút, nhưng chí ít nó không có chát chúa như AB đã tạo ra...mà chất lượng của AB thì chỉ ở mức chạy lòng vòng"city" ...
......xin lỗi bác nào mê AB nhé, nhưng thực tế là AB chạy đường trường không tốt như các bác nghĩ đâu , máy thì lại yếu nữa ....giá thì vẫn trên mây (tầng thứ mấy thì em không rõ ).

Tốt nhất là mọi người không nên đi Nouvo LX bởi vì tui sợ nhiều người chạy quá nhìn riết ngoài đường toàn thấy LX ^^. Mà thực sự là xe này đi êm mông hơn các xe khác rất nhiều, tiết kiệm khối tiền bảo dưỡng...bàn tọa. Cuối năm 2009 thấy xúm nhau tranh cãi Nouvo LX vs Air Blade, ai cũng nhất quyết mình đúng, giờ im bặt hết rồi thấy toàn tìm mua xe này, đụng hàng đầy đường... +_+ xe mình hết độc quyền.
Tem nâu vàng bạc đời 2009 là thấy chuẩn nhất, mấy cái tem ra sau này màu quện quá.
10 năm nữa Yamaha sẽ nắm đầu thị trường xe máy VN nếu thằng Honda cứ chơi cà chớn kiểu này. Thế hệ bây giờ có óc nhận xét rất tinh tế, không trung thành cực đoan như thế hệ cũ nữa.
Mua xe Air Blade HD chạy đi pà kon, chừng nào lời no nốc thì HD mới chịu " ói " ra công nghệ mới. Để công nghệ cũ xài ở nước đang phát triển này bán là có lời rồi


Em không đồng ý với ý kiến cho rằng xe cứ rộng là đẹp và sang hơn. Việc độ rộng của xe không phải cứ thích bao nhiêu là được bấy nhiêu. Các nhà sản xuất xe đã phải nghiên cứu thiết kế theo tỷ lệ chuẩn cùng với việc tham khảo mắt thẩm mỹ người tiêu dùng mấy chục năm nay rồi. Các bác có bao giờ hỏi sao xe SCR, xe ga Piaggio lại rộng hơn Fu, Nouvo, AB không? Tại sao mấy bác này không làm rộng ra cho sang? Em thì hiểu rằng độ rộng xe phải phù hợp với độ rộng, chiều cao và độ che phủ hai bên của bánh xe. Nếu AB, Nouvo cũng rộng như SCR, Vespa… thì nhìn chẳng khác nào củ khoai cắm trên cái tăm phải không các bác, nhìn có còn sang không?
Sở dĩ bánh xe các loại Fu, AB, Nouvo, Ex.. làm nhỏ và cao là vì dòng xe của nó là “xe thể thao”. Đã là xe thể thao thì bánh phải cao, thân hình phải mỏng để dễ lượn lách, đánh võng. Các bác để ý thì thấy hầu hết các dòng xe thể thao đều vẽ thêm các hoạ tiết 2 bên sườn tựa như các mũi tên, tia chớp, với mục đích gây cảm giác nhìn xe càng mỏng hơn và tốc độ phóng có vẻ nhanh hơn. Và chẳng phải vô ý mà rất nhiều xe thậm chí đặt tên có nghĩa đen hoặc nghĩa bóng liên quan đến mũi tên, thanh gươm, tia chớp, ngọn gió… Nếu sản xuất bánh to hơn thì thân xe phải to hơn tương xứng, làm mất đi cảm giác lướt cùng tia chớp khi ngồi trên cái xe béo tròn.
Nếu có hãng xe nào thử thay đổi hình dáng dòng xe thể thao, muốn nó rộng hơn, sẽ là rất mạo hiểm vì:
1/ Thân xe rộng ra, khung xe và áo rộng hơn, kéo theo lốp xe rộng hơn, vành đĩa rộng hơn nếu không muốn nhìn củ khoai cắm trên 2 cái tăm giá thành xe đội lên nhiều.
2/ Sẽ rất ít người tiêu dùng chấp nhận sự độc quyền về thay thế phụ tùng, phụ kiện khi săm lốp, vành đĩa hỏng chỉ mua để thay thế được ở đúng hãng sản xuất xe này vì tiêu chuẩn quốc tế là nhỏ hơn đối với mọi loại xe thể thao khác, dẫn đến không tiêu thụ nhiều được.
3/ Thân xe rộng ra sẽ làm mất cảm giác nhanh nhẹn, linh hoạt như nêu trên.
4/ Nếu tất cả các điểm trên vẫn có người chấp nhận thì trong trường hợp sản xuất bán xe ở VN xe không có mấy ai đủ tiêu chuẩn thể hình để ngồi lên cái xe kềnh càng đó. Mà những người đủ tiêu chuẩn thể hình thì không phải ai cũng thích cái xe đó.
Vì vậy em thấy độ rộng xe Nouvo LX như thế là rất hợp lý và đẹp rồi.

Cho em hỏi thêm,em hơi thấp 1m63 đi NoLX có dc ko? Em thì rât kết NoLX