Câu hỏi

01/06/2013 10:35
Chạy xe đường dài thế nào cho tiết kiệm xăng, bền máy?
Tôi thường chạy xe đường cao tốc và chân ga để cố định một mức tương đương với tốc độ cho phép. Một số người cho rằng nên thay đổi chân ga, tốc độ xe để máy bền hơn và tiếc kiệm nhiên liệu hơn. Theo các bạn như vậy có đúng không (Minh Khôi).
Ngoc
01/06/2013 10:35
Ý kiến nhỏ của tôi
Muốn chạy xe tiết kiệm xăng, rõ ràng cần phải tận dụng tối đa đà chạy của xe. Tuyệt đối không ép ga vì đường ở VN không cho phép chạy với tốc độ cao và giao thông thì quá tệ nên khi cố chạy nhanh được một đoạn thì lại phải phanh dúi dụi, điều này không những tốn xăng mà còn làm phanh bị nóng và hại phanh và lốp.
Theo tôi, khi bạn chạy lên khoảng 82-84 km/h là lúc nên buông ga để xe trôi theo quán tính. Đến khi tốc độ còn khoảng 75-76 km/h thì ga nhẹ một chút cho xe lên đến 82-84 km/h lại buông ga.
Như vậy thì vừa đỡ mỏi chân lại vừa tiết kiệm xăng.
Hoang Tuan
puppylove88
01/06/2013 10:35
jeaimertu_0395
01/06/2013 10:35
ML_112
01/06/2013 10:35
bembem
01/06/2013 10:35
Nguồn: vnexpress
Danh sách câu trả lời (8)

Ý kiến nhỏ của tôi
Muốn chạy xe tiết kiệm xăng, rõ ràng cần phải tận dụng tối đa đà chạy của xe. Tuyệt đối không ép ga vì đường ở VN không cho phép chạy với tốc độ cao và giao thông thì quá tệ nên khi cố chạy nhanh được một đoạn thì lại phải phanh dúi dụi, điều này không những tốn xăng mà còn làm phanh bị nóng và hại phanh và lốp.
Theo tôi, khi bạn chạy lên khoảng 82-84 km/h là lúc nên buông ga để xe trôi theo quán tính. Đến khi tốc độ còn khoảng 75-76 km/h thì ga nhẹ một chút cho xe lên đến 82-84 km/h lại buông ga.
Như vậy thì vừa đỡ mỏi chân lại vừa tiết kiệm xăng.
Hoang Tuan

Mình nghĩ chạy xe đường dài nên giữ tốc độ vừa phải ~40km/1h (tuy doan duong)
de giu deu dc gas mà vẫn ở tốc độ mịnh kịp xử lý đánh lái.
nếu chạy nhanh quá khi có vấn đề ko kịp xử lý thì sẽ phải giảm phanh lại.
như vậy xe sẽ tốn nhiều xăng hơn
de giu deu dc gas mà vẫn ở tốc độ mịnh kịp xử lý đánh lái.
nếu chạy nhanh quá khi có vấn đề ko kịp xử lý thì sẽ phải giảm phanh lại.
như vậy xe sẽ tốn nhiều xăng hơn

Nên để chân số và chân ga phù hợp với tải trọng xe, địa hình đường
Chào bạn. Để tiết kiệm xăng khi chạy xe đường dài, nếu xe bạn là số tự động thì đơn giản bạn chỉ cần chạy từ 80-100km/h là tiết kiệm xăng nhất. Nếu là số tay thì bạn lưu ý 1 số vấn đề sau: Tuỳ thuộc vào tải trọng trên xe và tình hình đường xá để chạy số 4 hay số 5 là hợp lý để tiết kiệm xăng và đảm bảo độ bền cho máy và hộp số.
Nếu đường phẳng đẹp, xe chở 1-3 người bạn có thể chạy số 5 ở tốc độ 80-90 km/h, không nên tăng giảm tốc độ tránh say xe và tiêu hao nhiên liệu. Khi tăng giảm tốc độ do có chướng ngại vật, bạn cũng phải tăng giảm số hợp lý. Nếu chở nhiều người và hành lý, nên chạy số 4 ở tốc độ 80km/h. Còn nhiều yếu tố khác để tiết kiệm nhiên liệu, bạn tham khảo thêm nhé.
Chúc bạn lái xe an toàn.
Chào bạn. Để tiết kiệm xăng khi chạy xe đường dài, nếu xe bạn là số tự động thì đơn giản bạn chỉ cần chạy từ 80-100km/h là tiết kiệm xăng nhất. Nếu là số tay thì bạn lưu ý 1 số vấn đề sau: Tuỳ thuộc vào tải trọng trên xe và tình hình đường xá để chạy số 4 hay số 5 là hợp lý để tiết kiệm xăng và đảm bảo độ bền cho máy và hộp số.
Nếu đường phẳng đẹp, xe chở 1-3 người bạn có thể chạy số 5 ở tốc độ 80-90 km/h, không nên tăng giảm tốc độ tránh say xe và tiêu hao nhiên liệu. Khi tăng giảm tốc độ do có chướng ngại vật, bạn cũng phải tăng giảm số hợp lý. Nếu chở nhiều người và hành lý, nên chạy số 4 ở tốc độ 80km/h. Còn nhiều yếu tố khác để tiết kiệm nhiên liệu, bạn tham khảo thêm nhé.
Chúc bạn lái xe an toàn.

Vài cách chia sẻ với bạn
Chào bạn Đây là một số kinh nghiệm của riêng tôi về việc chạy xe trên đường cao tốc.
1. Việc đầu tiên là bạn nên cố gắng tăng và giảm tốc một cách từ tốn. Điều này tôi nghĩ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc tiêu hao nhiên liệu trong quá trình vận hành. Một số tài xế lại thường có thói quen "miết" ga khi tăng tốc. Tôi nghĩ điều này không nên vì sẽ nhanh chóng làm cho động cơ nhanh "xuống máy".
Bạn cũng nên chú ý không nên để đồng hồ "tua" vượt quá 2.000 vòng/phút (rpm) vì đây cũng là khuyến cáo của nhà sản xuất. Nếu bạn có sử dụng qua xe số tự động thì bạn sẽ thấy rất rõ điều này vì khi xe đạt mức vòng tua lớn hơn 2,000 rpm thì xe sẽ có khuynh hướng chuyển đổi số.
2. Mỗi loại xe có một mức công suất nhất định như : 1.0, 1.8, 2.4 .. vì vậy bạn cũng nên xem xe của mình có công suất thế nào để có thể ấn định một mức tốc độ phù hợp. Tôi nghĩ điều này cũng hết sức quan trọng vì bạn cứ nghĩ xe otô thì cũng giống như xe 2 bánh thôi nếu chúng ta bắt xe thường xuyên làm việc hết công suất thì cũng rất nhanh "xuống máy".
3. Nếu xe bạn thường xuyên đi trên đường cao tốc, bạn cũng cần quan tâm đến việc bảo dưỡng xe như thay nhớt, kiểm tra dây curoa, hệ thống thắng và giảm nữa. Những cái này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến độ bền của xe cũng như việc tiêu hao nhiên liệu.
Xin chào bạn.
Dthoang
Chào bạn Đây là một số kinh nghiệm của riêng tôi về việc chạy xe trên đường cao tốc.
1. Việc đầu tiên là bạn nên cố gắng tăng và giảm tốc một cách từ tốn. Điều này tôi nghĩ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc tiêu hao nhiên liệu trong quá trình vận hành. Một số tài xế lại thường có thói quen "miết" ga khi tăng tốc. Tôi nghĩ điều này không nên vì sẽ nhanh chóng làm cho động cơ nhanh "xuống máy".
Bạn cũng nên chú ý không nên để đồng hồ "tua" vượt quá 2.000 vòng/phút (rpm) vì đây cũng là khuyến cáo của nhà sản xuất. Nếu bạn có sử dụng qua xe số tự động thì bạn sẽ thấy rất rõ điều này vì khi xe đạt mức vòng tua lớn hơn 2,000 rpm thì xe sẽ có khuynh hướng chuyển đổi số.
2. Mỗi loại xe có một mức công suất nhất định như : 1.0, 1.8, 2.4 .. vì vậy bạn cũng nên xem xe của mình có công suất thế nào để có thể ấn định một mức tốc độ phù hợp. Tôi nghĩ điều này cũng hết sức quan trọng vì bạn cứ nghĩ xe otô thì cũng giống như xe 2 bánh thôi nếu chúng ta bắt xe thường xuyên làm việc hết công suất thì cũng rất nhanh "xuống máy".
3. Nếu xe bạn thường xuyên đi trên đường cao tốc, bạn cũng cần quan tâm đến việc bảo dưỡng xe như thay nhớt, kiểm tra dây curoa, hệ thống thắng và giảm nữa. Những cái này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến độ bền của xe cũng như việc tiêu hao nhiên liệu.
Xin chào bạn.
Dthoang

Chạy xe đường dài
Các thông số do các hãng xe đưa ra đối với mức tiêu hao nhiên liệu cho xe ôtô thường ở hai mức là chạy trong thành phố và chạy đường dài. Trong đó mức chạy đường dài luôn tiêu hao nhiên liệu thấp hơn. Mức tiêu hao nhiên liệu này phụ thuộc vào chế độ chạy xe. Khi chạy trong thành phố, việc thay đổi tốc độ liên tục là một nguyên nhân chính làm tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.
Do đó, khi chạy đường dài, nếu bạn duy trì tốc độ ổn định sẽ tiết kiệm nhiên liệu và duy trì tuổi thọ của động cơ hơn.
Nghiadt
Các thông số do các hãng xe đưa ra đối với mức tiêu hao nhiên liệu cho xe ôtô thường ở hai mức là chạy trong thành phố và chạy đường dài. Trong đó mức chạy đường dài luôn tiêu hao nhiên liệu thấp hơn. Mức tiêu hao nhiên liệu này phụ thuộc vào chế độ chạy xe. Khi chạy trong thành phố, việc thay đổi tốc độ liên tục là một nguyên nhân chính làm tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.
Do đó, khi chạy đường dài, nếu bạn duy trì tốc độ ổn định sẽ tiết kiệm nhiên liệu và duy trì tuổi thọ của động cơ hơn.
Nghiadt
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip