
Chỉ ra ưu, khuyết của mẫu môtô điện Brammo Empulse?

Sau khi ra mắt, chiếc môtô chạy điện Empulse của Brammo đã được các chuyên gia nổi tiếng đưa ra “mổ xẻ”, đánh giá về những điểm mạnh, yếu.
Ưu điểm
Không giống những chiếc môtô điện đình đám trước đây, Brammo Empulse ngay từ đầu đã được thiết kế là một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng pin, do đó, bộ khung của nó không có bất kỳ đặc điểm nào giống với khung của những chiếc ICE. Tuy vậy, có thể dễ dàng nhận ra là Empulse vẫn mang dáng dấp của một chiếc DNA và naked roadster cổ điển.
Brammo Empulse không cố gắng giấu cụm pin của mình như chiếc KTM Freerude hay thiết kế cụm pin “hoành tráng” như chiếc MotoCzysz E1pc 2010. Cụm pin của chiếc xe được thiết kế nối tiếp dọc theo khung trụ kép. Mỗi cụm pin là một chiếc hộp màu vàng trở nên nổi bật nhờ thanh nối kim loại được cắt sắc sảo. Cụm động cơ được thiết kế với những miếng kim loại màu đen được gấp lên, phần cứng chrome và dây nối được sắp xếp gọn gàng khiến người ta liên tưởng đến một thiết bị kỹ thuật số như siêu máy tính Cray. Ngay cả bộ tản nhiệt cũng được thiết kế để phù hợp với dáng vẻ hiện đại của chiếc xe.
Nhược điểm
Thân xe được thiết kế có vẻ không hợp lý lắm với các tấm nhựa dẻo không ăn nhập với một cỗ máy cơ khí.
Bên cạnh đó, Empulse chẳng có một đặc điểm nào giống với “đứa con” đầu tiên của Brammo, chiếc Enertia. Dĩ nhiên, đối với những người yêu thích môtô thì điều đó chẳng có gì là không tốt. Bởi vì họ cho rằng, Enertia thật sự không phải là một chiếc môtô đích thực vì nó thiếu phong cách. Dù sao, Enertia không chỉ là chiếc xe đầu tiên do Brammo sản xuất mà còn là chiếc môtô điện hiện đại đầu tiên được sản xuất hàng loạt, những thiếu sót là không thể tránh được.
Ngoài ra, Empulse có bình nhiên liệu hơi thô với góc vát xuống lộ rõ, vết cắt khá đơn giản. Mặc dù được thiết kế khá đậm nét và dữ dằn, nó không thể hiện được sự tinh tế của chiếc xe.
Đuôi xe nhìn trên hình chiếu cạnh trông giống đuôi chiếc XR750, tuy nhiên, nó lại có vẻ không hợp với bình nhiên liệu ngắn, bố trí theo chiều dọc. Đèn phanh hình bán nguyệt lộn ngược đã làm mất đi vẻ độc đáo của phần sau chiếc xe.
Hơn nữa, các miếng đệm gối được thiết kế không phù hợp một chút nào với chiếc xe. Có thể các chuyên gia hơi khó tính, nhưng chúng ta không thể phủ nhận được những nỗ lực của Brammo với chiếc Empulse này. Brammo, công ty mới chỉ có 2 năm kinh nghiệm sản xuất, đã chứng minh được khả năng của mình. Nếu thật sự Empulse được giới thiệu ra thị trường với những đặc điểm độc đáo và vượt trội như đã được hứa hẹn, chắc chắn vị thế của Brammo trên thị trường môtô thế giới sẽ được nâng cao.
(Theo Moto)