Câu hỏi

21/05/2013 21:21
Chia quyền account và quản lý 1 máy tính PC?
Tôi có 1 máy tính để bàn dùng win xp. Tôi muốn chia máy tính của tôi ra làm 3 account : 1 account admin là account chính lưu giữ các phần mền chính, 1 account tôi sử dụng và tôi có thể cài soft thoải mái trong account này , 1 account người khác sử dụng và account này không cho phép cài đặt, được sử dụng dữ liệu o D: nhưng không có quyền ghi vào, dữ liệu họ ghi vào sẽ nằm trong 1 o khác. Vậy tôi phải cài máy và quản lý như thế nào?
thang_star
21/05/2013 21:21
Danh sách câu trả lời (1)

Thế này nha..... 1 account đầu tiên là administrator có sẵn trong máy rùi đấy... nhớ đặt mật khẩu cho nó...
cái thứ 2 đặt mật khẩu cho account bạn đang dùng.. set nó thành administrator..
cái thứ 3 tạo account mới...để type là limited, xong bạn có thể dùng phân quyền chia sẻ NTFS ( chọn bằng cách vào folder option, chọn thẻ View, bỏ cái tick cuối cùng)
rồi ví dụ bạn chỉ cho họ có quyền đọc trên ổ C thì chuột phải vào ổ C chọn Sharing & Security, tại tab security add thêm người dùng mới... là account mới tạo ý... rồi gán cho họ quyền Read & Executive nghĩa là đọc và thực thi...
Nếu muốn họ có quyền ghi thì tạo một thư mục mới...rùi trên đó cấp quyền ghi cho họ là oik mà bạn...
Thân !!!
cái thứ 2 đặt mật khẩu cho account bạn đang dùng.. set nó thành administrator..
cái thứ 3 tạo account mới...để type là limited, xong bạn có thể dùng phân quyền chia sẻ NTFS ( chọn bằng cách vào folder option, chọn thẻ View, bỏ cái tick cuối cùng)
rồi ví dụ bạn chỉ cho họ có quyền đọc trên ổ C thì chuột phải vào ổ C chọn Sharing & Security, tại tab security add thêm người dùng mới... là account mới tạo ý... rồi gán cho họ quyền Read & Executive nghĩa là đọc và thực thi...
Nếu muốn họ có quyền ghi thì tạo một thư mục mới...rùi trên đó cấp quyền ghi cho họ là oik mà bạn...
Thân !!!
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Bảo mật, virus
Rao vặt Siêu Vip