Chiếc xe hơi đắt nhất thế giới là chiếc xe nào?
Chiếc xe đắt nhất thế giới thì cũng chẳng biết chiếc nào là đắc nhất hết bạn à vì có nhiều chiếc xe là đồ cổ hay trạm kim cương,vàng rồi nó đẩy giá nó lên đến hàng triệu,chụ triệu USD......
Nhưng chiếc xe không phải là đồ cổ,không trạm kim cương,vàng j hết,chiếc xe bình thương có động cơ như bao xe bình thường khác thôi,đem ra so sánh giá cả thì hiện giờ là chiếc Bugati Veyron 16,4(Hãng xe của nước Pháp) nhưng đã bị hãng Volkswagen(của Đức), hãng mẹ Bugatti,thâu tóm,mua lại đó mà :).Giá của chiếc xe này là 1,4 triệu Euro
Đây là thông số của xe Bugatii Veyron(siêu xe,được mệnh danh là vua tốc độ,chưa có siêu xe nào qua mặt được chiếc Bugati veyron này về mảng tốc độ kể cả ferrari hay Lamborghini.


Một kỹ sư kiểm tra phần khung phía sau của xe trước khi lắp động cơ và hộp số. Khoang lái bằng vật liệu sợi carbon do một công ty sản xuất xe đua làm tại Ý. Hộp số của Veyron được sản xuất tại Anh, với chi phí 130.000 bảng. Chỉ có 25 kỹ sư phụ trách việc lắp ráp xe tại Pháp, 5 người mỗi xe, làm việc trong 5 khu lắp ráp. Mỗi xe mất khoảng 400 tiếng để hoàn tất.




Ở tốc độ trên 200km/h, cánh gió sau còn có tác dụng cản gió, với khả năng nghiêng góc 55 độ chỉ trong 0,4 giây sau khi tài xế đạp phanh.

Phanh đĩa gốm có thể chịu được nhiệt độ lên tới 1000 độ C





Đồng hồ tốc độ có giới hạn 420km. Theo Bugatti, siêu xe Veyron có thể đạt tốc độ cực đại là 407km/h.




Một chiếc Veyron hoàn chỉnh, được bọc nhựa trong, rời dây chuyền sản xuất. Trước đó, chiếc xe phải trải qua một cuộc chạy thử trên quãng đường gần 500km. Nếu thời tiết tại Alsace không thuận lợi, các kỹ sư sẽ đem xe xuống miền nam nước Pháp để chạy thử. Theo điều kiện hợp đồng ký với khách hàng, chiếc Bugatti Veyron trị giá 1,2 triệu euro phải qua vận hành gần 500km trước khi tới tay khách. Sau cuộc chạy thử, về lại nhà máy, một số bộ phận của chiếc xe sẽ được thay thế.
Chiếc xe hơi đắt nhất thế giới
Một trong hai đại diện cuối cùng của dòng xe Bugatti 57SC Atlantic danh tiếng đã được bán với giá cao nhất trong lịch sử, từ 30 đến 40 triệu USD.
Tuần trước, chiếc Bugatti dòng 57SC Atlantic đời 1936 đã được mang ra đấu giá tại bang California, Mỹ. Trên thế giới chỉ có ba chiếc Bugatti Atlantic từng được sản xuất và nay còn hai chiếc. Do đó, mỗi lần chiếc ôtô này được mua bán là cả một sự kiện đối với dân sành xe cổ.
Wall Street Journal trích lời nguồn tin thân cận cho biết giá cuối cùng là từ 30 đến 40 triệu USD. Con số cụ thể không được tiết lộ. Mặc dù vậy, bất cứ cái giá nào trong khoảng 30 đến 40 triệu USD cũng đủ sức biến nó thành xe hơi đắt đỏ nhất từng được mua bán. Trước đó, kỷ lục thuộc về chiếc Ferrari 250 Testa Rossa đời 1957, được mua với giá 12,2 triệu USD trong phiên đấu giá công khai ở Maranello, Italy hồi tháng 5 năm ngoái.
![]() |
| Chiếc Bugatti Atlantic được mang ra đấu giá tuần vừa rồi. Ảnh: autoblog. |
Bugatti được tôn vinh là thành tựu của ngành chế tạo ôtô toàn cầu. Trong đó, chiếc Bugatti dòng 57SC Atlantic là vua của Bugatti. Với kết cấu nhẹ và động cơ 200 mã lực, dòng xe này được xem là chiếc siêu xe đầu tiên của thế giới. Người hâm mộ tôn vinh Bugatti Atlantic như tinh hoa của phong cách thiết kế Pháp, là tượng đài của ngành công nghiệp xe hơi châu Âu. Ngoài xe vừa được đấu giá, nhà thiết kế lừng danh Ralph Lauren hiện sở hữu chiếc cuối cùng còn lại là Bugatti Atlantic màu đen.
Còn chiếc xe đắt đỏ bán tuần rồi từng thuộc bộ sưu tập của bác sĩ Peter Williamson. Suốt 4 thập kỷ qua, chiếc xe nằm im trong garage của ông và ít khi lộ diện trước công chúng. Khi nhà giải phẫu danh tiếng người Mỹ này qua đời hồi 2008, bộ sưu tập của ông bị chia năm xẻ bảy để mang ra bán. Người mua là Bảo tàng xe hơi Mullin ở thành phố Oxnard, bang California.
Bảo tàng xe hơi Mullin được sáng lập bởi Peter Mullin, một người say mê xe hơi có tiếng. Bảo tàng này được lập nhằm vinh danh những dòng xe cổ của Pháp, được sản xuất thời những năm 1930, trong đó có các nhãn hiệu như Delahaye, Delage, và Talbot Lago. Bảo tàng này mới mở cửa cho khách tham quan hồi tháng 4 vừa rồi.
(Theo vietnamcar)
