Câu hỏi

01/06/2013 10:49
CIVIC 2.0 hay Altis 2.0 ?
Em chào các cụ !
Em là lính mới !Chúc các cụ mạnh khỏe và lái xe an toàn .
Em đăng ký nick đã lâu rồi nhưng bây giờ mới quay lại diễn đàn, sau một thời gian dùi mài kinh sử mới tiếp tục quay lại cái con đường sung sướng của mình.
Em vừa đọc cái topic Civic or Lac nhập, thấy đến 74pages... hãi quá chỉ giám ngó vài trang thôi.
Em đang chuẩn bị mua xe, muốn hỏi các cụ là nên chọn Civic hay Altis, tiền em chỉ trong khoảng này thôi, Em không muốn đưa thêm Lac vào đây vì sợ "treo" mất forum. Vì mua xe lần đầu nên mong các cụ góp ý thật khách quan cho em ạ(một phần nữa vì em không thích xe hàn lắm)!
Cảm ơn các cụ
ducvan1993
01/06/2013 10:49
ahchicoem
01/06/2013 10:49
Em là lính mới !Chúc các cụ mạnh khỏe và lái xe an toàn .
Em đăng ký nick đã lâu rồi nhưng bây giờ mới quay lại diễn đàn, sau một thời gian dùi mài kinh sử mới tiếp tục quay lại cái con đường sung sướng của mình.
Em vừa đọc cái topic Civic or Lac nhập, thấy đến 74pages... hãi quá chỉ giám ngó vài trang thôi.
Em đang chuẩn bị mua xe, muốn hỏi các cụ là nên chọn Civic hay Altis, tiền em chỉ trong khoảng này thôi, Em không muốn đưa thêm Lac vào đây vì sợ "treo" mất forum. Vì mua xe lần đầu nên mong các cụ góp ý thật khách quan cho em ạ(một phần nữa vì em không thích xe hàn lắm)!
Cảm ơn các cụ
Danh sách câu trả lời (2)

Mua TOY đi bác ợ! có khi lại được đổi xe mới sau một thời gian sử dụng
http://otofun.net/showthread.php?t=123040
Không chỉ đau đầu với bài toán doanh số, Toyota còn “đau tim” với cơn ác mộng thu hồi xe. Từ đầu năm 2009 đến nay, tổng cộng có hơn 6,2 triệu xe Toyota các loại trên toàn thế giới gặp trục trặc hoặc có lỗi kỹ thuật dẫn tới thu hồi.
» Toyota thu hồi gần 82.000 xe Yaris vì lỗi có thể gây cháy
» Toyota thu hồi gần 4 triệu xe trên đất Mỹ
» Toyota thu hồi gần 690.000 xe tại Trung Quốc
» Toyota thu hồi 1,3 triệu xe Yaris
Hãy cùng điểm mặt lại những đợt thu hồi trong năm 2009 của Toyota trên toàn thế giới:
Tháng 10/2009: Gần 82.000 xe Toyota Vitz (hay còn gọi là Yaris) bị thu hồi tại Nhật do lỗi ở nút điều khiển cửa sổ xe có thể gây cháy. Lỗi kỹ thuật này đã dẫn tới một sự cố vào năm ngoái nhưng không có thiệt hại về người. Các xe bị thu hồi được sản xuất từ tháng 1 đến tháng 8/2005.
Tháng 9/2009: Toyota tại Mỹ buộc phải thu hồi gần 4 triệu xe do lỗi ở thảm lót sàn xe. Thảm lót sàn của các mẫu xe có liên quan bị trượt về phía trước, kẹt vào chân ga khiến xe có thể tăng tốc đột ngột, dễ dẫn đến tai nạn. Một vụ tai nạn làm 4 người chết được cho là có liên quan đến lỗi này.
Toyota Camry, một trong những mẫu xe xuất hiện ở "danh sách đen" của Toyota trong năm nay.
Các xe trong danh sách thu hồi tháng 9 gồm có Camry đời 2007 đến 2010, Avalon đời từ 2005 đến 2010, Prius đời từ 2004 đến 2009, Tacoma đời từ 2005 đến 2010, Tundra đời từ 2007 đến 2010, Lexus ES 350 đời từ 2007 đến 2010, Lexus IS 250 và IS350 đời từ 2006 đến 2010.
Tháng 8/2009: Toyota Mỹ thông báo thu hồi gần 95.700 xe Corolla, Corolla Matrix và Scion xD tại Mỹ do phát hiện hơi nước ngưng tụ từ hệ thống thông khí hộp trục khuỷu (PCV) có thể thấm vào ống chân không của hệ thống phanh và đóng đá.
Nếu không khắc phục, đá có thể dần chiếm không gian ống chân không và trong tình huống xấu nhất sẽ bít kín ống chân không. Như vậy, lực hỗ trợ phanh sẽ giảm dần, khiến phanh kém ăn. Các xe bị thu hồi là Toyota Corolla và Corolla Matrix đời 2009 và 2010, xe Scion xD đời 2009. Theo Toyota, sự cố này chỉ xảy ra trong môi trường nhiệt độ rất thấp, cụ thể là 19 bang của nước Mỹ.
Cuối tháng 8/2009: Gần 690.000 xe Toyota sản xuất tại Trung Quốc bị trục trặc ở bộ điều khiển điện tử cửa xe nên cũng bị thu hồi. Theo cơ quan thẩm định chất lượng Trung Quốc, do việc dầu bôi trơn quá nhiều làm bộ điều khiển ở cửa xe chập mạch có thể gây cháy hoặc hoạt động sai chức năng.
Các xe bị thu hồi tại Trung Quốc gồm có 407.503 xe Camry và Yaris “ra lò” từ liên doanh Toyota – Quảng Châu (384.736 xe Camry sản xuất từ 15/5/2006 đến 31/12/2008, 22.767 xe Yaris sản xuất từ 15/5 đến 31/12/2008) và 280.811 xe Vios và Corolla từ liên doanh Toyota – FAW (35.523 xe Vios sản xuất từ 18/2-25/12/2008, 245.258 xe Corolla sản xuất từ 17/5-25/12/2008).
Tháng 5/2009: Toyota Việt Nam cũng tiến hành kiểm tra và thay thế bu lông Cam chỉnh góc đặt bánh xe cho hơn 600 xe Fortuner sản xuất trong tháng 2 và 3/2009. Số xe Fortuner được kiểm tra đợt này bao gồm cả Fortuner G và Fortuner V, sản xuất từ ngày 06/2/2009 đến ngày 20/3/2009 với số khung dành cho Fortuner G (máy dầu) trong dải số khung từ 4000003 đến 4000517 và Fortuner V (máy xăng) trong dải số khung từ 9000005 đến 9000286.
Những bu lông Cam chỉnh góc đặt bánh xe trên xe Fortuner V và G này đã bị vặn quá lực tại dây chuyền lắp ráp. Đại diện TMV cho biết mặc dù không hề ảnh hưởng đến vấn đề an toàn của xe và trong trường hợp xấu nhất ren của bu lông cam chỉnh góc đặt bánh xe Fortuner chỉ có khả năng bị biến dạng khi tháo ra trong quá trình làm dịch vụ và không sử dụng lai được nhưng TMV vẫn quyết định tiến hành kiểm tra và thay thế cả cụm bu lông Cam miễn phí cho tất cả các xe Fortuner nằm trong diện bị ảnh hưởng trên.
Cuối tháng 04/2009: Cũng tại Trung Quốc, 259.119 xe Camry (sản xuất từ ngày 15/3/2006 đến ngày 3/3/2008 bởi liên doanh Toyota Quảng Châu) bị thu hồi do lỗi hệ thống phanh. Bộ phận phanh của các xe có liên quan có thể bị lỗi dẫn đến vết nứt ở bơm chân không gây tiếng động bất thường khi sử dụng phanh và cản trở chức năng phanh. Tuy nhiên lỗi này không gây nguy hiểm nhiều cho người lái, thuộc dạng “kiểm soát được”.
Cuối tháng 1/2009: Toyota đang phải thu hồi gần 1,3 triệu xe Yaris đời 2006-2007 trên toàn thế giới do những trục trặc ở bộ phận dây đeo an toàn như miếng đệm lót gần dây đeo an toàn bị sùi ra. Trục trặc này không chỉ gây phiền toái cho người sử dụng mà còn có nguy cơ gây cháy.
Việt Anh (tổng hợp)
http://otofun.net/showthread.php?t=123040
Không chỉ đau đầu với bài toán doanh số, Toyota còn “đau tim” với cơn ác mộng thu hồi xe. Từ đầu năm 2009 đến nay, tổng cộng có hơn 6,2 triệu xe Toyota các loại trên toàn thế giới gặp trục trặc hoặc có lỗi kỹ thuật dẫn tới thu hồi.
» Toyota thu hồi gần 82.000 xe Yaris vì lỗi có thể gây cháy
» Toyota thu hồi gần 4 triệu xe trên đất Mỹ
» Toyota thu hồi gần 690.000 xe tại Trung Quốc
» Toyota thu hồi 1,3 triệu xe Yaris
Hãy cùng điểm mặt lại những đợt thu hồi trong năm 2009 của Toyota trên toàn thế giới:
Tháng 10/2009: Gần 82.000 xe Toyota Vitz (hay còn gọi là Yaris) bị thu hồi tại Nhật do lỗi ở nút điều khiển cửa sổ xe có thể gây cháy. Lỗi kỹ thuật này đã dẫn tới một sự cố vào năm ngoái nhưng không có thiệt hại về người. Các xe bị thu hồi được sản xuất từ tháng 1 đến tháng 8/2005.
Tháng 9/2009: Toyota tại Mỹ buộc phải thu hồi gần 4 triệu xe do lỗi ở thảm lót sàn xe. Thảm lót sàn của các mẫu xe có liên quan bị trượt về phía trước, kẹt vào chân ga khiến xe có thể tăng tốc đột ngột, dễ dẫn đến tai nạn. Một vụ tai nạn làm 4 người chết được cho là có liên quan đến lỗi này.
Toyota Camry, một trong những mẫu xe xuất hiện ở "danh sách đen" của Toyota trong năm nay.
Các xe trong danh sách thu hồi tháng 9 gồm có Camry đời 2007 đến 2010, Avalon đời từ 2005 đến 2010, Prius đời từ 2004 đến 2009, Tacoma đời từ 2005 đến 2010, Tundra đời từ 2007 đến 2010, Lexus ES 350 đời từ 2007 đến 2010, Lexus IS 250 và IS350 đời từ 2006 đến 2010.
Tháng 8/2009: Toyota Mỹ thông báo thu hồi gần 95.700 xe Corolla, Corolla Matrix và Scion xD tại Mỹ do phát hiện hơi nước ngưng tụ từ hệ thống thông khí hộp trục khuỷu (PCV) có thể thấm vào ống chân không của hệ thống phanh và đóng đá.
Nếu không khắc phục, đá có thể dần chiếm không gian ống chân không và trong tình huống xấu nhất sẽ bít kín ống chân không. Như vậy, lực hỗ trợ phanh sẽ giảm dần, khiến phanh kém ăn. Các xe bị thu hồi là Toyota Corolla và Corolla Matrix đời 2009 và 2010, xe Scion xD đời 2009. Theo Toyota, sự cố này chỉ xảy ra trong môi trường nhiệt độ rất thấp, cụ thể là 19 bang của nước Mỹ.
Cuối tháng 8/2009: Gần 690.000 xe Toyota sản xuất tại Trung Quốc bị trục trặc ở bộ điều khiển điện tử cửa xe nên cũng bị thu hồi. Theo cơ quan thẩm định chất lượng Trung Quốc, do việc dầu bôi trơn quá nhiều làm bộ điều khiển ở cửa xe chập mạch có thể gây cháy hoặc hoạt động sai chức năng.
Các xe bị thu hồi tại Trung Quốc gồm có 407.503 xe Camry và Yaris “ra lò” từ liên doanh Toyota – Quảng Châu (384.736 xe Camry sản xuất từ 15/5/2006 đến 31/12/2008, 22.767 xe Yaris sản xuất từ 15/5 đến 31/12/2008) và 280.811 xe Vios và Corolla từ liên doanh Toyota – FAW (35.523 xe Vios sản xuất từ 18/2-25/12/2008, 245.258 xe Corolla sản xuất từ 17/5-25/12/2008).
Tháng 5/2009: Toyota Việt Nam cũng tiến hành kiểm tra và thay thế bu lông Cam chỉnh góc đặt bánh xe cho hơn 600 xe Fortuner sản xuất trong tháng 2 và 3/2009. Số xe Fortuner được kiểm tra đợt này bao gồm cả Fortuner G và Fortuner V, sản xuất từ ngày 06/2/2009 đến ngày 20/3/2009 với số khung dành cho Fortuner G (máy dầu) trong dải số khung từ 4000003 đến 4000517 và Fortuner V (máy xăng) trong dải số khung từ 9000005 đến 9000286.
Những bu lông Cam chỉnh góc đặt bánh xe trên xe Fortuner V và G này đã bị vặn quá lực tại dây chuyền lắp ráp. Đại diện TMV cho biết mặc dù không hề ảnh hưởng đến vấn đề an toàn của xe và trong trường hợp xấu nhất ren của bu lông cam chỉnh góc đặt bánh xe Fortuner chỉ có khả năng bị biến dạng khi tháo ra trong quá trình làm dịch vụ và không sử dụng lai được nhưng TMV vẫn quyết định tiến hành kiểm tra và thay thế cả cụm bu lông Cam miễn phí cho tất cả các xe Fortuner nằm trong diện bị ảnh hưởng trên.
Cuối tháng 04/2009: Cũng tại Trung Quốc, 259.119 xe Camry (sản xuất từ ngày 15/3/2006 đến ngày 3/3/2008 bởi liên doanh Toyota Quảng Châu) bị thu hồi do lỗi hệ thống phanh. Bộ phận phanh của các xe có liên quan có thể bị lỗi dẫn đến vết nứt ở bơm chân không gây tiếng động bất thường khi sử dụng phanh và cản trở chức năng phanh. Tuy nhiên lỗi này không gây nguy hiểm nhiều cho người lái, thuộc dạng “kiểm soát được”.
Cuối tháng 1/2009: Toyota đang phải thu hồi gần 1,3 triệu xe Yaris đời 2006-2007 trên toàn thế giới do những trục trặc ở bộ phận dây đeo an toàn như miếng đệm lót gần dây đeo an toàn bị sùi ra. Trục trặc này không chỉ gây phiền toái cho người sử dụng mà còn có nguy cơ gây cháy.
Việt Anh (tổng hợp)

Cảm nhận Civic 2.0 (10.000km) VS Altis 2.0 (200km)
Chào cả nhà
Em thì em chạy Vịt nhà em được gần 10,000 km rồi và hôm rồi cậu bạn có lấy Altis LD 2.0, em cũng được trải nghiệm em nó nhân một chyến đi chơi gần gần (200 km), sau đây là một số cảm nhận của em:
- Về hình thức:
+ Mỗi thằng có một ấn tượng và lựa chọn cho một đối tượng khách hàng khách nhau nên em không ý kiến, có điểm chung là cả hai đều 05 chỗ
+ Trông Altis với bộ body nhìn khá mạnh mẽ và lịch lãm
+ Civic thì trông trẻ trung và đầy chất thể thao (thể hiện cả trong việc thiết kế nội thất xe)
- Nội thất
+ Altis 2.0
= Ốp vân gỗ cho hộp số và cửa
= Ghế da, màu sáng, nên em nghĩ là khá bẩn
= Ngồi tại ghế lái thấy em này thiết kế nội thất khá thuận tiện, các nút bấm, thao tác dễ sử dụng
= Ghế lái cao, dễ bao quát xe khi vận hành, người mới lái có thể thích điểm này (không giống CV nếu là lái mới thì tầm quan sát đẫu xe khó khăn hơn)
= Ghế ngồi không ôm người
= Có đèn báo mở cửa trên cánh xe
= Vô lăng trông hợi thô, cầm vô lăng thì thấy cảm giác tay cầm bé quá
= Tích hợp điều khiển trên vô lăng
= Cốp sau cho cảm giác rộng hơn Civic
= Có 02 cốp đựng đồ chỗ ghế phụ
= Không gian phí trước khoang lái không được rộng rãi (bao quát các đồng hồ hiển thị khó)
= Điều hòa tay (muốn mát phải vặn thêm)
= Một số chi tiết như phanh tay, lẫy mở cốp xăng, cốp sau trông như đồ hàng mã, xấu quá (gọi Civic bằng cụ mấy thứ mày)
= Gương điều gập tự động (nhưng điểm đặt nút bấm khá khuất, hôm qua lái lại em mới để ý nó có cái nút này, trước bảo với các bác là không, em xin nhận lỗi)
+ Civic 2.0
= Ghế da, màu tối, che đậy được những cái xấu trên ghế
= Ngồi tại ghế lái nhìn về phí trước trông trong xe rất sport
= Ghế ngồi khá ôm người
= Không có đèn báo mở cửa xe (trên cánh cửa)
= Vô lăng ngọn và đẹp
= Tích hợp điều khiển trên vô lăng
= Có 01 cốp đựng đồ chỗ ghế phụ
= Không gian phí trước khoang lái rộng rãi (bao quát tốt)
- Vận hành
+ Altis 2.0
= Vận hành khá êm ái, tốc độ 50km/h với vòng tua máy là 1300 vòng/phút
= Hộp số chuyển tưong đối êm ái
= Số tay trên vô lăng
= Hỗ trợ lên dốc và xuống dốc (+/-)
= Có đồng hộp báo mức tiêu hao nhiên liệu đoạn đường đang đi, nhiêu liệu tiêu thụ trung bình, ...
= Tự động Auto lock cửa khi xe chạy tố độ > 30 km/h
= Gương điều khiển tự động đóng mở
= Khi lái Altis thấy xe dễ bao quát phía trước hơn Civic
= Khi tăng tốc không có cảm giác vọt mạnh mẽ như Civic
= Khi lùi, với 2 sensor nên dễ bị hôn vào tường hoặc các vật thể lạ cạnh xe
= Cách âm ngon ơn Civic (cái này là cảm nhận của riêng em)
= Theo dõi đồng hồ hiển thị trên xe khó
= Đi đường dài sẽ mỏi tay, do không có chỗ tì tay khi lái
+ Civic 2.0
= Vận hành khá êm ái, tốc độ 50km/h với vòng tua máy là 1500 vòng/phút
= Hộp số chuyển tưong đối êm ái
= Có đồng hồ báo đoạn đường đã đi (ít thông số về tình trạng tiêu thụ nhiên liệu hơn so với Altis)
= Khóa cửa bằng tay
= Tự động đóng và gập gương
= Khi lái Civic thấy xe bao quát phía trước khó (mới lái)
= Khi tăng tốc có cảm giác vọt mạnh mẽ
= Khi lùi, với 4 sensor nên rất an toàn
= Theo dõi đồng hồ hiển thị trên xe thuận thiện, ngồi nhìn phí trước là có thể bao quát được toàn bộ các thông số của xe
= Đi đường dài rất thỏa mái, có thể tì tay vào cửa hoặc hộp dựng đồ chỗ lái
Nhận xét: Mỗi em một phong cách riêng, ấn tượng riêng nên sẽ tùy vào mọi người, riêng em vẫn thấy lựa chọn Honda Civic của em là đúng đắn và em yêu nó, nếu có điều kiện đổi xe em vẫn chọn Acura
Cám bác cho em cảm nhận nhé, đây là ý kiến của riêng em nếu ai không thích thì cứ cho em cục đá vào đầu. Cám ơn các bác
(P/s: hiện em đang lái Civic)
Chào cả nhà
Em thì em chạy Vịt nhà em được gần 10,000 km rồi và hôm rồi cậu bạn có lấy Altis LD 2.0, em cũng được trải nghiệm em nó nhân một chyến đi chơi gần gần (200 km), sau đây là một số cảm nhận của em:
- Về hình thức:
+ Mỗi thằng có một ấn tượng và lựa chọn cho một đối tượng khách hàng khách nhau nên em không ý kiến, có điểm chung là cả hai đều 05 chỗ
+ Trông Altis với bộ body nhìn khá mạnh mẽ và lịch lãm
+ Civic thì trông trẻ trung và đầy chất thể thao (thể hiện cả trong việc thiết kế nội thất xe)
- Nội thất
+ Altis 2.0
= Ốp vân gỗ cho hộp số và cửa
= Ghế da, màu sáng, nên em nghĩ là khá bẩn
= Ngồi tại ghế lái thấy em này thiết kế nội thất khá thuận tiện, các nút bấm, thao tác dễ sử dụng
= Ghế lái cao, dễ bao quát xe khi vận hành, người mới lái có thể thích điểm này (không giống CV nếu là lái mới thì tầm quan sát đẫu xe khó khăn hơn)
= Ghế ngồi không ôm người
= Có đèn báo mở cửa trên cánh xe
= Vô lăng trông hợi thô, cầm vô lăng thì thấy cảm giác tay cầm bé quá
= Tích hợp điều khiển trên vô lăng
= Cốp sau cho cảm giác rộng hơn Civic
= Có 02 cốp đựng đồ chỗ ghế phụ
= Không gian phí trước khoang lái không được rộng rãi (bao quát các đồng hồ hiển thị khó)
= Điều hòa tay (muốn mát phải vặn thêm)
= Một số chi tiết như phanh tay, lẫy mở cốp xăng, cốp sau trông như đồ hàng mã, xấu quá (gọi Civic bằng cụ mấy thứ mày)
= Gương điều gập tự động (nhưng điểm đặt nút bấm khá khuất, hôm qua lái lại em mới để ý nó có cái nút này, trước bảo với các bác là không, em xin nhận lỗi)
+ Civic 2.0
= Ghế da, màu tối, che đậy được những cái xấu trên ghế
= Ngồi tại ghế lái nhìn về phí trước trông trong xe rất sport
= Ghế ngồi khá ôm người
= Không có đèn báo mở cửa xe (trên cánh cửa)
= Vô lăng ngọn và đẹp
= Tích hợp điều khiển trên vô lăng
= Có 01 cốp đựng đồ chỗ ghế phụ
= Không gian phí trước khoang lái rộng rãi (bao quát tốt)
- Vận hành
+ Altis 2.0
= Vận hành khá êm ái, tốc độ 50km/h với vòng tua máy là 1300 vòng/phút
= Hộp số chuyển tưong đối êm ái
= Số tay trên vô lăng
= Hỗ trợ lên dốc và xuống dốc (+/-)
= Có đồng hộp báo mức tiêu hao nhiên liệu đoạn đường đang đi, nhiêu liệu tiêu thụ trung bình, ...
= Tự động Auto lock cửa khi xe chạy tố độ > 30 km/h
= Gương điều khiển tự động đóng mở
= Khi lái Altis thấy xe dễ bao quát phía trước hơn Civic
= Khi tăng tốc không có cảm giác vọt mạnh mẽ như Civic
= Khi lùi, với 2 sensor nên dễ bị hôn vào tường hoặc các vật thể lạ cạnh xe
= Cách âm ngon ơn Civic (cái này là cảm nhận của riêng em)
= Theo dõi đồng hồ hiển thị trên xe khó
= Đi đường dài sẽ mỏi tay, do không có chỗ tì tay khi lái
+ Civic 2.0
= Vận hành khá êm ái, tốc độ 50km/h với vòng tua máy là 1500 vòng/phút
= Hộp số chuyển tưong đối êm ái
= Có đồng hồ báo đoạn đường đã đi (ít thông số về tình trạng tiêu thụ nhiên liệu hơn so với Altis)
= Khóa cửa bằng tay
= Tự động đóng và gập gương
= Khi lái Civic thấy xe bao quát phía trước khó (mới lái)
= Khi tăng tốc có cảm giác vọt mạnh mẽ
= Khi lùi, với 4 sensor nên rất an toàn
= Theo dõi đồng hồ hiển thị trên xe thuận thiện, ngồi nhìn phí trước là có thể bao quát được toàn bộ các thông số của xe
= Đi đường dài rất thỏa mái, có thể tì tay vào cửa hoặc hộp dựng đồ chỗ lái
Nhận xét: Mỗi em một phong cách riêng, ấn tượng riêng nên sẽ tùy vào mọi người, riêng em vẫn thấy lựa chọn Honda Civic của em là đúng đắn và em yêu nó, nếu có điều kiện đổi xe em vẫn chọn Acura
Cám bác cho em cảm nhận nhé, đây là ý kiến của riêng em nếu ai không thích thì cứ cho em cục đá vào đầu. Cám ơn các bác
(P/s: hiện em đang lái Civic)
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip