
Có ai sử dụng Ford Focus 2.0AT rồi nhận xét về xe này như thế nào? Ưu, nhược điểm?
Tôi 34 tuổi, mua xe lần đầu, cũng có xem qua một số diễn đàn và có ý định mua Ford Focus 2.0AT. Các anh chị và các bạn có ai sử dụng FF 2.0AT rồi nhận xét về xe này như thế nào? Ưu nhược điểm? Xin chân thành cám ơn

Với tầm tiền đó bạn lựa chọn focus là chính xác nếu bạn muốn tiết kiệm xăng thì nên mua loại 1.8 nếu muốn tiết kiệm nữa thì nên mua xe số sàn, xe số tự động càng cũ càng hao xăng.
Xe Mỹ luôn có ưu điểm là khung gầm chắc chắn, chất lượng kim loại vào loại đầu bảng, hơn nhật, hàn quốc, khi xe cũ một trong vấn đề khó khắc phục nhất là độ mài mòn kim loại, độ rơ lỏng của các bộ phận.. điều này làm cho chiếc xe của bạn chạy rung lắc, tăng độ ồn, hạn chế khả năng vận hành, độ an toàn giảm sút. v.v.v.
Khi xe cũ máy móc có thể thay mới nhưng khung gầm thì bó phép, chỉ hàn chắp vá mà thôi, đáng tiếc là rất nhiều người không để ý đến vấn đề này, thành ra khi mua xe cứ nhìn vào hình thức, trang bị của xe là chính.
Về độ ồn từ mặt đường xấu như một số bạn nói thì loại xe ở tầm tiền đó xe nào cũng có bạn không nên băn khoăn làm gì.

Tôi xin có mấy ý kiến (chỉ là cảm nhận của riêng tôi thôi nhé ), nếu có gì không hài lòng mong qúi vị bỏ qua cho:
-Xe ford là xe Mỹ, người Mỹ họ co tiêu chí riêng của họ. Xe đầm chắc, cảm nhận tay lái rất nhẹ ở tốc độ thấp, đầm ở tốc độ cao. Thân vỏ dày cứng cáp, nội thất đơn giản, nhưng có một ưu điểm mà ít xe nào ở dòng này có là có 2 cửa gió cho hàng ghế dằng sau, mày lạnh rất tốt. Cách âm cũnng khá, tuy nhiên đi đượng xóc đúng là có tiếng rội ngược. Xe tôi mới mua được 2 tháng đi trong thành phố mức tiêu thụ nhiên liệu là 12.3lit/100km (đây là mức thực tế) như vậy có thể nói là tiêu thụ xăng hơi cao so với cùng loại. Động cơ khỏe nhưng không êm. Đánh giá của tôi là 8 điểm cho tổng thể.
-Xe hàn mẫu mã hào nhoáng, nhưng theo cảm nhận của tôi không có được sự cá tính riêng trong thiết kế. Nội thất bắt mắt, nhiều đỗ chơi. Nhưng chính những ưu điểm hơi thái wa đó lại tạo thành nhược điểm vì nó tạo cho người lái mất tập trung và không gian xe cảm nhận không có được sự yên tĩnh cần thiết.
Còn vệ động cơ thì tôi không được biết nhưng cảm nhận của tôi là êm ái, vì cũng chỉ đi thử vài lần (Lacceti CDX và Kia Forte) nhưng xe Kia Forte (trước tôi rất thích chiếc này và định mua) thì hệ thống tay lái và phanh không được tôt lắm. Tiêu thụ xăng hợpp lý. Đánh giá tổng thể của tôi là 6,5 điểm.
Nói chung để so sánh thì rất khó vì mỗi dòng xe của các nước có tiêu chí khác nhau. Nếu bạn là người mới đi xe và mua xe với mục đích sử dụng thuần túy là một phương tiện đi lại.
Tôi khuyên bạn nên mua xe Hàn, vì xe Hàn đem đến cảm nhận về trực quan rất tốt. Còn nếu bạn là người đã qua sử dụng xe (ít nhất là một lần) và có đam mê sau tai láy thì nên chọn Focus. Nó đem lái cho bạn cảm nhận thực thụ của một chiếc xe.
Chúc bạn có sự lựa chọn sáng suốt.

Tôi đang đi xe Ford Focus AT 2.0. Trước đây cũng đã đi Toyota Corona 2.0, Corolla Altis 1.8, Innova 2.0, Mazda 3 1.6 AT.
Tôi thấy là Focus hơn hẳn các xe trên về mặt khung sườn chắc chắn, đi đầm, máy bốc, các thiết bị phụ trợ đầy đủ (trừ Mazda 3).
Chẳng hạn các xe kia có bấm kính tự động cửa lái nhưng chỉ có xuống, không có lên trong khi Ford Focus có tự động lên xuống cả 4 cửa. Tôi thì thích thiết kế kiểu đơn giản của Ford Focus, trong cũng như ngoài tuy nhiên cái này cũng là quan niệm riêng của từng người.
Tôi cho rằng với các xe lắp ráp trong nước trong phân khúc này, Ford Focus là chọn lựa rất ổn khi đem cân đong tất cả những ưu và khuyết điểm.
Tôi định nếu sắp tới đổi xe sẽ mua chiếc focus 5 cửa chạy dầu diesel.

Tôi thấy các ý kíên trên khá ưu tiên cho Focus. Tôi cũng đồng tình rằng tầm tiền này mà đi Focus là rất tuyệt. Cảm giác xe rất đầm, chắc, vào cua ổn định, tay lái nhẹ. Tôi nghĩ có lẽ bác sẽ lăn tăn chuyện tốn xăng, vậy tôi làm bài toán này thì bác sẽ thấy chẳng có vấn đề gì nữa: Cứ cho là Focus tốn xăng hơn các xe khác đi, cùng công suất có lẽ chỉ tốn hơn 1lít/100km, nhưng tôi cứ tính là tốn hơn 1,5 lít/100 km đi, như vậy một tháng bác đi khoảng 1.000 km, một năm đi 12.000 km. Vậy tiền xăng tốn hơn trong một năm sẽ là 12.000 km / 100 km * 1,5 = 180 lít * 16.990 VND/lít = 3.058.200 VND.
Theo tôi nghĩ, bác đi một con xe chất lượng như thế mà chỉ tốn thêm 3 triệu một năm thì chẳng đáng là bao cả. Tôi tính như thế để bác yên tâm mua xe, không sợ tốn xăng đâu, vì tôi lúc đầu cũng lo như bác, sau khi tính như thế thì yên tâm ngủ ngon, chẳng lo gì nữa.
Chúc bác mau có xe.

Tôi đang sài dòng xe này, nhưng sang lại của người trước, sau khi chủ trước sài 2 năm. Dưới đây là nhận xét:
* Nhược:
1/ Cảm giác thoải mái của người ngồi sau sẽ không bằng các dòng xe cùng hạng Sedan.
2/ Mở nắp cabo bằng chìa khoá -> bất tiện.
3/ Chân thắng cao, gây mỏi chân cho những người có bàn chân nhỏ.
4/ Tại thị trường trong nước ít có đồ độ xe dòng này (Tôi muốn lắp thêm cản sau nhưng cũng chưa có, hay nếu có thì không biết độ thẩm mỹ như thê nào?)
5/ Tiếng còi khá to (Chắc dùng cho tình hình giao thông tại VN ??)
* Ưu điểm:
1/ Xe rất bốc, tăng tốc tốt, khả năng bám đường khi chạy ở tốc độ cao (Tôi đã kiểm tra trên cao tốc HCM -> Trung Lương với tốc độ 80 ~ 100 Km ??).
2/ Tiếng vọng từ lốp xe khi chạy ở tốc độ cao, không phải từ sàn xe có lẽ mục đích để tăng độ bám đường.
3/ Tay lái nhẹ, dễ thao tác lúc kẹt xe.
4/ Máy móc không sữa chữa gì sau 2,5 năm sử dụng (Tất nhiên là phải kiểm tra định kỳ đầy đủ theo hương dẫn của nhà sx)
5/ Độ tiêu hao nhiên liệu: 7l/100km (Đã kiểm tra với tuyến đường HCM -> Cần thơ)
6/ Xe này thiết kế dể phục vụ người lái.
Mua xe để phục vụ gia đình thì xe này rất phù hợp. Chúc Pác chọn được xe sớm nhất.