
Có nên mua xe Hayate 125cc ??

Tôi cũng đang chạy xe Hayate, có nhận xét như sau:
-Xe cảm giác chạy rất đầm, khỏe.
-Chạy ở tốc độ chậm có thể hơi ì hơn Airblade, nhưng sau đó thì độ vọt hơn hẳn: nhiều người không biết cho rằng Hayate không bốc bằng Airblade- nhầm hoàn toàn vì mỗi hãng xe có đặc trưng riêng: Honda thì bốc hỗn thôi (tăng ga là vọt, nhưng sau thì ì) còn Suzuki thì tăng tốc lúc đầu từ từ, nhưng sau đó thì vọt nhanh.
-Xăng chạy trong thành phố, hay kẹt xe là 38km/l - so với một chiếc xe ga 125 cc thì là khá tiết kiệm.
-Bánh xe lớn 16' nên đi sẽ an toàn hơn nhất là khi phanh gấp.
-Xe nặng vì 125cc.
-Một số người nói rằng phụ tùng đắt, tôi thấy phụ tùng xe này cũng bình thường, không tin bạn cứ vào đúng hãng mà hỏi. Chẳng qua xe Honda phụ tùng TQ có sẵn nhiều, còn Suzuki thì toàn phụ tùng Thái lan nên chất lượng sẽ cao hơn.
-Giá thành hợp lý : tôi mua 27.5tr bao giấy tờ.
Tôi khuyên bạn nếu có dưới 30tr nên lấy xe này, vì Honda chỉ được tiếng thôi, giờ chất lượng tồi và quan trọng nhất là giá bị đẩy lên nhiều - điều này rất khó chịu. Ở bên Thái lan, giá xe Hayate và Airblade chênh lệch không nhiều, vì dân người ta không cuồng tín Honda như ở Việt Nam.

Xe này giá hợp lý, bạn cứ yên tâm đi, xe đẹp, hợp túi tiền là múc, băn khoăn chi khoản bền hay không, tốn xăng hay không vì bền thì xe nào cũng bền hết, do mình chủ yếu, xăng ư, có lên 100k/l cũng phải mua mà, mà còn nhiều thứ còn mắc hơn xăng ấy chứ

Chất lượng xe tốt, máy khoẻ, gầm cao, thân xe nặng nên đầm hơn. Đã có 1 vài cuộc thử nghiệm về khả năng tăng tốc giữa Air 108-Nou 125-Haya ( ban đầu Haya xuất phát chậm hơn, nhưng về sau thì dẫn đầu ). Nhưng nếu bạn là nữ đi xe này cũng không đẹp lắm, nhưng nếu bạn bỏ qua chi tiết này thì ok. Nhược điểm nữa là đại lý của Suzuki không nhiều như Honda hay Yamaha, bạn cũng nên để ý. Mình là nam, nếu có tiền thì xe mua xe này, Hayate là sự lựa chọn sáng suốt. Ngoài ra bạn có thể tìm trên google để biết thêm thông tin ( đã có 1 số bài viết so sánh về Hayate-Air-Nouvo). Nhà mình đã từng sở hữu Suzuki Viva và vô cùng hài lòng : không tốn xăng chút nào, xe rất bền và đi rất chắc chắn. Chúc bạn sớm quyết định để có xe mới đi . Thân!

Tôi đi Hayate của Suzuki hơn 1 năm nay, có nhận xét như sau:
1./ Xe quá nặng
2./ Tốn xăng khoảng 30km/lít (đi bình thường trong thành phố)
3./ Cọ rửa lau chùi rất khó do ngóc ngách nhiều
4./ MÀu sơn xe rất mau xuống cấp so với Yamaha
5./ Phụ tùng thay thế hiếm lại rất đắt; bảo hành thì rất chảnh
Do đó có lời khuyên chân tình bạn không nên mua Hayate mà nghiên cứu thêm xe của hãnh khác (Giá Hayate hiện nay trên thị trưòng klhoảng 27triệu đã bao biển)

Xe Hayate có một số lợi thế sau.
- Rẻ hơn hẳn các xe cùng cấp như 2-3 triệu so với Click hay Nouvo, 9-10 triệu so với Air Blade (AB) hoặc Nouvo LX.
- Kiểu dáng khá đẹp. Bố cục hợp lý.
- Động cơ của Suzuki thì bạn yên tâm là nó good.
- Ít đụng hàng
Điểm mạnh của Suzuki Hayate 125:
+ Chạy đường trường rất đã, nó có thể "giết" Jupiter R, Sirius, Wave, AirBlade các xe cùng hạng... bất cứ lúc nào nó muốn! xe này nặng nên chạy 90km/h mà vẫn rất đầm (xe chạy chậm không "khoái" bằng chạy nhanh) => một đặc điểm chung của xe Suzuki.
+ Xăng thì tầm 35km/lít.
+ Tầm quan sát dễ và tạo tư thế thoải mái cho người lái
+ Hộc để đồ khá nhiều và rộng.
+ Hệ thống đá chống nghiêng thì tự động tắt máy
+ Khi chống nghiêng chưa được đá lên, xe không đề được (giúp tăng độ an toàn nếu đang chở mấy đứa nhỏ ở phía trước…vì chúng dễ táy máy tay ga của xe)
+ Đồ chơi cho xe hoàn toàn là hàng Thái ...quá cool phải không các bác
Điểm yếu của Suzuki Hayate 125:
+ Tất cả điểm yếu của nó lại tập trung vào điểm mạnh của nó đó chính là nặng !!
+ Dẫn nó thì dễ chứ xách cái đuôi của nó sang một bên thì cở em cũng bở hơi tai ấy chứ.
+ Đồ gác chân cho người ngồi sau hơi cao so với em, cũng có thể chân em dài quá (^^).
+ Yên đẹp và độ bám tốt, độ êm thì vừa phải….cái này có người khen người chê.
+ Vẫn sử dụng bánh xe có ruột, hơi bất tiện khi cán phải đinh (nhưng có thể thay loại không ruột được)
Theo em tham khảo thì vỏ tubless cho Suzuki Hayate là::85:
- Bánh trước: Chengshin 70/90/16.
- Bánh sau : DELI TIRE 90/90/16 (Indo hay Singapore em hổng có nhớ rõ)
Vì khoảng trống bánh sau của xe khá chật, bác nào thay vỏ tubless có size lớn hơn vỏ zin thì nhớ tháo cái chắn bùn nhỏ của bánh sau ra nhé...nếu không sẽ bị cạ và kêu rẹt rẹt suốt đó , đến lúc hết "kêu" thì biết nó mòn đều rồi đấy
Cách bảo dưỡng
Xe mua mới thì, 1000km đầu tiên phải:
+ Thay nhớt máy, lọc nhớt và nhớt láp (nhớt truyền động của láp bánh sau)
+ Kiểm tra tổng thể cho xe
+ Về sau thì, cứ mỗi 1000 km nữa thì chỉ thay nhớt máy thôi…
+ Cứ 04 lần thay nhớt máy, thì mới lại thay nhớt láp, vệ sinh bố nồi (hệ thống truyền động).
+ Khi thay nhớt phải mở ốc nhớt để xả hết nhớt cũ ra ngoài…không nên dùng hệ thống ống hút để hút nhớt…vì sẽ không bao giờ hút hết nhớt cũ được (><)
+ Nhớt máy chỉ thay tầm 0.9 L, nhớt láp thay đúng 01 tuýp 120ml, thay nhiều hơn sẽ gây tình trạng ì xe, hao xăng, và dễ nóng máy.