
Cốp xe lead nóng ?
Tôi đi xe Lead từ lúc 3h đến 6h tối về nhà. về đến nhà tôi mở cốp xe Lead thấy nó nóng và toàn mùi giống mùi xăng bốc lên, xe Lead tôi mới đi được 4000km thôi. Tôi kiểm tra bình xăng thấy vẫn kín ko bị tràn xăng ra ngoài. Động cơ của xe cũng khá nóng, bánh sau cũng nóng ran ra nhất là cái vành xe ? Xin hỏi xe tôi bị làm sao vậy

Cốp xe nóng là do hấp thụ nhiệu từ máy, xe nào cũng thế mà. Dán film cách nhiệt cũng là một ý kiến hay nhưng không biết rõ nó có bị bắt lửa không nhỉ ? Riêng cái tay cầm sau nóng là do khung xe phải tản nhiệt cho con chíp điều kiển cái bơm xăng điện tử nên nóng thôi. Con chíp này được gán lên khung xe mà. Cái này thì không có cách khắn phục được vì nhà sản xuất đã cố tình làm thế rôix

Ko phải đâu mấy bác ơi, cốp xe nóng là do cục sạc sau khi sạc đầy bình nó tỏa nhiệt ra đấy, chừng nào đi hoài mà không thấy cốp xe nóng thì mới lo ngại các bác ạ, lúc đó nên xem lại cục sạc bình nhé.
Ngoài ra cốp nóng cũng hay, áo mưa ướt 1 tí ném nó vô cốp lúc sau mở ra khô cong, hoặc mua thịt bò rồi bỏ vô cốp, khi về mở ra, vắt chanh vào là có ngay bò tái ăn, he he he

Thứ nhất bạn kiểm tra quạt gió (nằm ngay cạnh ống pô) xem hoạt động có bình thường không.
Thứ 2 bạn nên kiểm tra cả két nước làm mát vì xe này có hệ thống làm mát bằng dung dịch xem có đủ nước hay không.
Nguyên nhân thứ 3 (các xe ga Honda hay gặp phải) đó là thừa nhớt. Bạn hãy xử ký bằng cách xả hết nhớt và chỉ đổ vào đúng 0,8l (chú ý tháo ốc nhớt xả phía dưới lốc máy rồi xả).
Chúc bạn sớm có phương pháp xử lý tối ưu nhất.

Tôi cũng đang sử dụng xe Lead. Vì bình nước phụ của két nước giải nhiệt nằm trong cốp xe phía sau bên tay phải nên cốp xe rất nóng. Đặt biệt khi chạy trong thành phố lúc kẹt xe, tay vịn bằng nhôm phía sau cũng nóng. Khi chở người ngồi sau có cảm giác nóng bên đùi.
Tôi dùng máy khoan khoan một lổ đường kính 8mm phía sau ống pô. Nhớ khoan sâu thủng vô tới lớp vĩ sắt thứ 2 (khoảng 8cm). Làm thế này thì khí thải thoát ra nhanh hơn, tiếng pô lớn hơn một chút (nếu đi trong hẻm, nhưng chạy ngoài đường thì OK). Máy sẽ mát hơn và cốp xe bớt nóng hơn. Nhưng khi đi đường bị kẹt xe thì tay vịn phía sau vẩn nóng.
Vì nhà sản xuất phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải nên phải làm ống pô như thế. Ở VN mình thì ko sao, nói như vầy ko phải mình ko chấp hành tiêu chuẩn khí thải ra môi trường vì xe Lead còn rất mới ko thải khói nhiều như những xe cũ hay xe TQ đâu. Sau này nếu cần bạn ra chổ thợ hàn gió đá hàn một miếng sắt vô bít lại thế là xong.

Cách chống nóng cho cốp xe Lead
1. Giảm nguồn phát nhiệt:
- Kiểm tra nhớt máy: trong bước này các bác kiểm tra nhớt máy xem có bị cạn hay không (có cái thăm nhớt đó ạ), có bẩn quá hay không (khoảng 2 ngàn cây nên thay rồi), nếu bác không nhớ km thì thấy nhớt có màu đen thì cũng nên thay, thay nhớt đúng chủng loại (theo em bác nên thay loại nhớt có API SJ, SM) vì cái nhớt máy không tốt, động cơ bôi trơn kém cũng sinh ra nhiệt lắm. -Kiểm tra Két nước làm mát. Nếu nó vơi quá thì châm thêm vào. (cái này thì nghe tên các bác cũng hiểu để làm gì rồi) Rất cần thiết đấy .
- Kiểm tra quạt làm mát cưỡng bức. Bác xem có cái gì che mặt hút gió của cái quạt không. Nếu có thì bỏ ra, vệ sinh quạt cho sạch là được. Nếu nó bị kẹt thì mang ra thợ nó xem cho :D 2. Chống nóng trực tiếp cho cốp (em chống nóng theo nguyên tắc nóng đâu chống đấy:
- Các bác mở cái cốp xe ra. Xem chỗ nào nóng nhất (thường là chỗ tiếp giáp với động cơ) Các bác dùng miếng xốp chèn vào chỗ đó. Sau đó bọc cái cốp bằng xốp mỏng khoảng 5ly là được (Theo ngu ý của em thì em coi cái cách nhiệt cái cốp xe như cách nhiệt cái tủ lạnh ý) Các bác đừng dùng phim cách nhiệt vì phim cách nhiệt chủ yếu dùng dán kính thôi, tránh nhiệt bị truyền theo bức xạ nhiệt hay hồng ngoại. Còn cái này là truyền nhiệt trực tiếp nên dán phim cách nhiệt chẳng ăn thua gì đâu.
3. Vận hành - Các bác chạy xe nên hạn chế đi vào tuyến nào dễ bị tắc, nếu không thể tránh được thì đành chịu thôi. Nếu tắc lâu quá mà không di chuyển gì thì tắt máy xe đi cho đỡ tốn xăng và đỡ phả hơi nóng vào người đằng sau. Dừng đèn đỏ lâu thì cũng nên tắt máy các bác ạ
Chúc các bác lái xe an toàn