
Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, logo như thế nào????
Tôi là doanh nghiệp tại tp. HCM, tôi muốn đăng ký độc quyền thương hiệu của tôi và cũng muốn độc quyền về nhãn hiệu hàng hóa. nhưng tôi khong biết đăng ký như thế nào và thủ tục ra sao? co ai biết thì tư vần dùm tôi!
thank!!!!

I. Nhãn hiệu hàng hoá
Nhãn hiệu hàng hoá là những dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau. Nhãn hiệu hàng hoá có thể là từ ngữ, hình ảnh, hoặc sự kết hợp giữa từ ngữ và hình ảnh được thể hiện bằng một hoặc nhiều mầu sắc. Nhãn hiệu hàng hoá, nhãn hiệu dịch vụ, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu hình khối được bảo hộ.
Thời hạn qui định cho thủ tục đăng ký Nhãn hiệu hàng hoá là 12 tháng.
Thời hạn bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá là 10 năm và có thể gia hạn bảo hộ nhiều lẫn, mỗi lần 10 năm
II. Các dấu hiệu không được bảo hộ
- Hình, hình học đơn giản, chữ số, chữ cái.
- Biểu tượng, hình vẽ, tên gọi thông thường của hàng hoá, dịch vụ.
- Dấu hiệu chỉ thời gian, địa điểm, phương pháp sản xuất, số lượng, chất lượng, tính chất, thành phần, công dụng, giá trị mang tính mô tả hàng hoá, dịch vụ và xuất xứ của hàng hoá, dịch vụ.
- Dấu hiệu giống hoặc tương tự với dấu chất lượng, dấu kiểm tra, dấu bảo hành của Việt Nam, các tổ chức quốc tế.
- Tên gọi, hình vẽ, biểu tượng tương tự với quốc kỳ, quốc huy, danh nhân, địa danh của Việt Nam cũng như nước ngoài.
III. Tài liệu yêu cầu
- Giấy ủy quyền cho đơn vị đă
ng ký .
- được xác nhận bởi UBND phường/xã nếu Người nộp đơn là cá nhân.
- được đóng dấu Công ty, ghi rõ họ tên, chức vụ người ký nếu Người nộp đơn là Công ty.
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty/cá nhân được công chứng.
-
Hai mươi (20) mẫu Nhãn hiệu xin đăng ký (vẽ hoặc in).
IV. Thông tin yêu cầu
- Ðịa chỉ, điện thoại, Fax của Công ty/cá nhân có Nhãn hiệu xin đăng ký, phù hợp với Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
- Ghi chú màu sắc của Nhãn hiệu nếu màu sắc cũng là yếu tố xin bảo hộ.
- Giải thích ý nghĩa của các chữ, từ ngữ, hình vẽ thể hiện trên Nhãn hiệu.
- Danh mục sản phẩm và/hoặc dịch vụ mang Nhãn hiệu đã hoặc sẽ được sản xuất-kinh doanh, phù hợp với ngành nghề sản xuất-kinh doanh của Công ty/cá nhân có Nhãn hiệu xin đăng ký.
V. Các điểm lưu ý
- Nhãn hiệu chỉ được bảo hộ trên cơ sở Giấy chứng nhận đăng ký Nhãn hiệu hàng hoá do Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp.
- Quyền ưu tiên dành cho người nộp đơn sớm nhất trong số những người nộp đơn cho cùng một Nhãn hiệu.
- Việc sử dụng, quảng cáo Nhãn hiệu, triển lãm sản phẩm/dịch vụ mang Nhãn hiệu, trong nhiều trường hợp, là những chứng cứ quan trọng cho việc xin đăng ký và bảo hộ Nhãn hiệu hàng hoá.

I. Tài liệu cần cung cấp:
- Đăng ký kinh doanh bản sao , hoạc bản photo
- Các lĩnh vực và nhóm ngành nghề cần bảo hộ
- Mẫu nhãn hiệu (gửi bản mềm vào địa chỉ mail: info@coeus.vnĐịa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. )
II. Thời gian và quy trình thực hiện
- Thời gian tra cứu nhãn hiệu: 01 ngày làm việc.
- Sau 01 tháng kể từ ngày nộp đơn, Cục SHTT sẽ ra thông báo chấp nhận đơn hợp lệ về mặt hình thức.
- Sau 06-09 tháng kể từ ngày chấp nhận đơn hợp lệ Cục SHTT sẽ ra thông báo nội dung và cấp văn bằng.
Hãy liên hệ với Coeus để được tư vấn miễn phí và được cung cấp các dịch vụ tư vấn luật tốt nhất!
CÔNG TY TNHH COEUS
Địa chỉ : 142/169 Phố Tây Sơn , Đống Đa , Hà Nội
Điện thoại : (04) 3533.5122
Fax : (04) 3533.5122
Website : http://www.coeus.vn
Email : info@coeus.vn
- Tư vấn giấy phép ->> Điện thoại : (04) 85871073
- Tư vấn Sở hữu trí tuệ ->> Điện thoại: (04) 85871074
- Tư vấn thành lập Doanh nghiệp ->> Điện thoại : (04) 85871075
- Tư vấn Đất đai ->>Điện thoại : (04) 85871076
- Tư vấn đầu tư ->> Điện thoại: (04) 85871079

HỒ SƠ ĐĂNG KÝ GỒM
1. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (02 bản sao)
2. Mẫu nhãn hiệu cần đăng ký (02 bản - kích thước không nhỏ hơn 15x15mm và không lớn hơn 70x70mm)
3. Phí đăng ký: 2.000.000VNĐ (cho 01 nhóm có 06 dịch vụ/sản phẩm theo phân loại quốc tế về nhãn hiệu)
4. Nếu trong cùng một đơn có hai nhóm trở lên thì mỗi nhóm tiếp theo bổ sung thêm 1.700.000 VNĐ
5. Miễn phí tra cứu đơn: Để xác định khả năng Nhãn hiệu chuẩn bị đăng ký có thể tương tự hay trùng lắp với nhãn hiệu đã nộp đơn tới Cục Sở hữu trí tuệ hoặc đã được cấp Giấy chứng nhận tại Việt Nam hay chưa, Nhãn hiệu của quý doanh nghiệp sẽ được tra cứu hoàn toàn miễn phí. Trong vòng 03 ngày sẽ có kết quả bằng văn bản và các đối chứng cụ thể.
Ngoài ra chúng tôi còn thực hiện các thủ tục Đăng Ký các Dịch vụ như sau :
1. Quảng bá Thương Hiệu trên TOP 10 trang 1 cua Google.
2. Đăng Kí Nhãn Hiệu Hàng Hóa
3. Đăng Ký Bản Quyền Tác Giả
4. Đăng Ký Kiểu Dáng Công Nghiệp, Sáng Chế, Giải Pháp Hữu Ích.
5. Đăng Ký Vệ Sinh An Toàn Thưc Phẩm
6. Thiết Kế Website theo yêu cầu với chi phí hấp dẫn
7. Đăng Ký Giấy Phép Lưu Hành Website ( ICP )
8. Đăng Ký Giấy Phép Sản Xuất Rượu
9. Mã Số - Mã vạch
10. Tiêu Chuẩn ISO, Chứng Nhận Sản Phẩm Theo Tiêu Chuẩn Quốc Tế
11. Giấy Phép Phòng Cháy Chữa Cháy- Môi Trường.
12. Đăng Kí Giấy Phép Kinh Doanh, Liên Doanh
13. Giấy Chứng Nhận Cơ Sở Đủ Điều Kiện Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm
14. Công Bố Tiêu Chuẩn Thực Phẩm Chức Năng (Thông Thường)
15. Thiết Kế Đồ Họa( Logo , Card , Brochure – Profile , Bao Bì , Hóa Đơn ,
Catalogue , Manu nhà hàng …)
Là đơn vị tư vấn chuyên nghiệp và lâu năm trong lĩnh vực luật sở hữu trí tuệ. Công ty chúng tôi cam kết mang đến cho bạn chất lượng dịch pháp lý tốt nhất-chi phí hợp lý nhất, góp phần vào việc bảo hộ thương hiệu của chính bạn
Các công việc mà các luật sư của chúng tôi cam kết tiến hành như sau.
- Đánh giá khả năng đăng ký nhãn hiệu hàng hóa
- Tư vấn liên quan đến việc lựa chọn và sử dụng nhãn hiệu hàng hoá
- Tra cứu và cung cấp thông tin về việc đăng ký và sử dụng nhãn hiệu hàng hoá
- Nộp đơn và tiến hành các thủ tục pháp lý đăng ký nhãn hiệu hàng hoá và tên gọi xuất xứ hàng hoá
- Tư vấn và tiến hành các thủ tục pháp lý ghi nhận chuyển giao đơn đăng ký nhãn hiệu hàng hoá
- Tư vấn và tiến hành các thủ tục pháp lý ghi nhận sửa đổi liên quan đến đơn xin đăng ký nhãn hiệu hàng hoá, ví dụ như: tên, địa chỉ của người nộp đơn, danh mục hàng hoá, dịch vụ và mẫu nhãn hiệu hàng hoá
- Tư vấn và tiến hành các thủ tục pháp lý ghi nhận sửa đổi liên quan đến Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá trên cơ sở chuyển nhượng quyền sở hữu, sáp nhập công ty; ghi nhận đổi tên, địa chỉ của chủ Văn bằng bảo hộ.
- Tư vấn cho khách hàng liên quan đến duy trì hiệu lực đăng ký nhãn hiệu hàng hóa bao gồm:
- Tư vấn và tiến hành các thủ tục pháp lý gia hạn Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa
- Tư vấn về việc sử dụng nhãn hiệu hàng hoá đã đăng ký.
- Tư vấn và đại diện khách hàng đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu hàng hóa theo Thỏa ước Madrid; đăng ký nhãn hiệu hàng hóa ở các nước ASEAN, Nhật Bản, Trung Quốc, Cộng đồng Châu Âu và Hoa Kỳ.
Mọi thông tin thắc mắc cần trao đổi liên quan đến các vấn đề trên, xin Quý khách hàng vui lòng liên lạc với Luật Hà Trần để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết.
TƯ VẤN VÀ NHẬN HỒ SƠ TẬN NƠI
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Công ty Luật Hà Trần- p1103-N06-Trần Đăng Ninh- Cầu Giấy
Điện thoại: (04) 62811702
Hotline: 0983 33 88 11/0916161621
Email: Luatsu@Luathatran.vn

Xin chào bạn.
Do vấn đề bạn đưa ra chưa cụ thể bởi vấn đề đăng ký bảo hộ nhãn hiệu được hiểu rộng ra là Đăng ký tên thương mại, logo, nhãn hiệu của sản phẩm dịch vụ. Bạn không nêu thuộc một trong ba trường hợp đó vì thế tôi sẽ trả lời bạn cụ thể như sau:
Việc bạn ở vị trí địa lý nào trên lãnh thổ Việt Nam nếu bạn đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam thì tại các Tỉnh có cơ quan như sở Khoa học và Công nghệ tiếp nhận việc nộp đơn của bạn, tuy nhiên nếu bạn ủy quyền các đơn vị tại Hà Nội thực hiện việc nộp đơn trực tiếp tại Cục sở hữu Việt Nam thì tốt nhất.
Theo trình tự thủ tục chung thì bạn phải thực hiện việc tra cứu đánh giá tính khả thi để việc đăng ký có hiệu quả cao nhất. Việc đăng ký thông thường vào trang điện tử của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam để thực hiện, tuy nhiên do số lượng đơn nhiều nêu việc up thông tin không thể tiến hành thường ngày việc này dẫn tới tra cứu không chính xác.
Sau khi bạn có đánh giá sơ bộ nhãn hiệu, tên thương mại, logo của mình có khả năng bảo hộ thì bạn tiến hành phân nhóm, theo quy định đăng ký bảo hộ 1 nhãn hiệu thì luôn phải có 1 nhóm sản phẩm dịch vụ đi kèm. Vì vậy bạn phải phân nhóm theo bảng phân nhóm Quốc tế một cách chính xác nếu không bạn sẽ phải chỉnh sửa Đơn rất mất thời gian.
Sau 45 ngày kể từ ngày nộp đơn bạn sẽ nhận được giấy chấp nhận đơn hợp lệ, kể từ đó Cục SHTT sẽ thẩm tra về hình thức và nội dung. Nếu có sự trùng hoặc giống nói chung là phải sửa đơn thì CỤC SHTT sẽ thông báo cho bạn để bạn đưa ra phương án thay thế.
Thông thường thì 12 tháng sau khi nộp đợn bạn sẽ được cấp văn bằng gốc và nộp lệ phí lấy văn bằng trước đó 30 ngày.
Đó là những nội dung cơ bản của quá trình đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam.
Nếu bạn cần biết thêm chi tiết liên hệ:
CÔNG TY TƯ VẤN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN JUDIMAX là đơn vị được CỤC SHTT VIỆT NAM cấp phép số 095 hoạt động trong lĩnh vực này.
Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà sô 09, đường Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
Phòng tư vấn nhãn hiệu Việt Nam
Điện thoại: 04.22169988 hoặc 04.22160062. Chuyên viên tư vấn: 01668303384
email: info@judimax.com.vn

HỒ SƠ ĐĂNG KÝ GỒM
1. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (02 bản sao)
2. Mẫu nhãn hiệu cần đăng ký (02 bản - kích thước không nhỏ hơn 15x15mm và không lớn hơn 70x70mm)
3. Phí đăng ký: 2.000.000VNĐ (cho 01 nhóm có 06 dịch vụ/sản phẩm theo phân loại quốc tế về nhãn hiệu)
4. Nếu trong cùng một đơn có hai nhóm trở lên thì mỗi nhóm tiếp theo bổ sung thêm 1.700.000 VNĐ
5. Miễn phí tra cứu đơn: Để xác định khả năng Nhãn hiệu chuẩn bị đăng ký có thể tương tự hay trùng lắp với nhãn hiệu đã nộp đơn tới Cục Sở hữu trí tuệ hoặc đã được cấp Giấy chứng nhận tại Việt Nam hay chưa, Nhãn hiệu của quý doanh nghiệp sẽ được tra cứu hoàn toàn miễn phí. Trong vòng 03 ngày sẽ có kết quả bằng văn bản và các đối chứng cụ thể.
Ngoài ra chúng tôi còn thực hiện các thủ tục Đăng Ký các Dịch vụ như sau :
1. Quảng bá Thương Hiệu trên TOP 10 trang 1 cua Google.
2. Đăng Kí Nhãn Hiệu Hàng Hóa
3. Đăng Ký Bản Quyền Tác Giả
4. Đăng Ký Kiểu Dáng Công Nghiệp, Sáng Chế, Giải Pháp Hữu Ích.
5. Đăng Ký Vệ Sinh An Toàn Thưc Phẩm
6. Thiết Kế Website theo yêu cầu với chi phí hấp dẫn
7. Đăng Ký Giấy Phép Lưu Hành Website ( ICP )
8. Đăng Ký Giấy Phép Sản Xuất Rượu
9. Mã Số - Mã vạch
10. Tiêu Chuẩn ISO, Chứng Nhận Sản Phẩm Theo Tiêu Chuẩn Quốc Tế
11. Giấy Phép Phòng Cháy Chữa Cháy- Môi Trường.
12. Đăng Kí Giấy Phép Kinh Doanh, Liên Doanh
13. Giấy Chứng Nhận Cơ Sở Đủ Điều Kiện Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm
14. Công Bố Tiêu Chuẩn Thực Phẩm Chức Năng (Thông Thường)
15. Thiết Kế Đồ Họa( Logo , Card , Brochure – Profile , Bao Bì , Hóa Đơn ,
Catalogue , Manu nhà hàng …)