
Đánh giá cảm nhận xe máy YAMAHA Exciter 2011-2012 côn tay?

uh đúng rùi đó đặc biệt dòng xe này chạy thời gian hay bị hú hoặc gõ và còn thiếu đó là giá cả phụ tùng rất đắt hơn rất nhiều so với các hãng khác đó là điều khiến cho người sử dụng e ngại khi mua xe này về !

A - ƯU ĐIỂM :
- Nổi bật hơn đời trước: 2 thắng đĩa, hộp số 5 cấp, bánh sau size to 100/70-17 (cả 2 bánh tubeless, an toàn do không bị xì ngay nếu cán phải đinh)
- Kiểu dáng thể thao, mạnh mẻ, trẻ trung, cân đối
- Mặt nạ và 2 cụm đèn demi-signal trông rất quạu
- Cũng như các đời trước, xe cùng vận hành trên đường cảm nhận nó lướt nhẹ nhàng, êm, không nghe tiếng máy, chỉ nghe tiếng xích.
- Côn và số nhẹ, êm
- Bóp côn còn số vẫn đạp/đề máy được.
- Bao tay cầm tuy hơi cứng nhưng chống trượt cực tốt, matxa tay tốt! Bác nào bị mồ hôi tay, đi mưa đường trường sẽ thấy nó lợi hại thế nào. Sau ~1,5 năm sử dụng ko hề bị co giãn hay trơn bóng.
- Thắng đĩa sau cho cảm giác phanh rất tốt theo lực đạp
- Xe nặng ~111kg nên chạy đầm, tăng tốc rất nhanh nếu đi đúng số đúng trớn
- Phuộc sau nhún êm, dịu, lướt tốt
- Vỏ sau to bám đường tốt, cộng thêm phuộc sau mono shock nên ôm cua tốc độ cao dễ dàng và an toàn
- Gác chân cho người lái có thể xếp và đàn hồi về phía sau giúp giảm chấn khi có va chạm từ phía trước hoặc khi ôm cua sát mặt đường.
- Dè con cho bánh sau được tích hợp vào carte sên, ngăn bắn sình đất vào phuộc
- Khả năng lội nước tốt do bugi và đít pô khá cao : ~45cm so với mặt đất.
- Cụm ổ khóa từ tân tiến khóa chỉ bằng 1 nút bấm, lỗ khóa sẽ được lock = 1 nút che màu đỏ tiện cho việc nhận biết tình trạng đã khóa hay chưa. Cái này hay và nhanh. Chìa khóa đẹp, ngầu.
- Rất tiết kiệm xăng. Mức tiêu hao xăng: đã test xăng A95 cho kết quả trung bình 56,77km/1lít, đường nội thành SG, xe zin 100%.
B - NHƯỢC ĐIỂM : ae có thể tham khảo cách khắc phục ở phần E tương ứng bên dưới
- Dọng nồi, hú tuy nhiên không róc máy
- Trễ và đáp ứng chậm ở đầu ga ở tốc độ thấp, tốc độ cao ko bị
- Tay ga khá nặng vì phải kéo 2 dây (thêm 1 dây của hệ thống TPS-cảm biến ga)
- Hộp đựng đồ dưới yên là quá bé, chỉ để được bộ tool, catalogue và 1 áo mưa.
- Mở yên sau phải dùng chìa --> khắc phục : lắp bộ mở yên bằng điện, tham khảo link
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=279933
- Đèn trước HS1 35/35W cho ánh sáng khá yếu, không tập trung --> khắc phục, xem phần E-7
- Gầm và độ cao yên hơi thấp so với xe số thông thường --> khắc phục : xem E14 kết hợpthay vỏ size to hơn (100/80 hoặc 110/80 nhưng lưu ý có thể quá nghiêng xe khi dùng chống bên hoặc bánh sau đụng đất khi dùng chống giữa)
- Tiếng pô nghe nhỏ, thiếu bass --> khắc phục, xem E-13
- Thiết kế khó khăn cho việc cân chỉnh bảo trì thông thường của người dùng như: xăng, gió, bugi…
- Yên xe hơi nhỏ, người ngồi sau khá ê mông khi đi xa. Da yên màu mè, dễ bẩn và bay màu --> khắc phục, xem E-9
- Xe bắn sình nhiều hơn các xe số khác
- Xích theo xe mau chùn, phải tăng mỗi 500-700km --> khắc phục, xem E-12. Hướng dẫn tăng sên, coi link trong phần BONUS bên dưới.
- Xích hơi chùn là đánh vào gấp lạch cạch vì xích quá dài --> hạn chế bằng cách siêng tăng sên và thay bộ nhông 15 đĩa 41 to hơn với tỷ số truyền gần giống zin, làm sên cách xa gấp hơn (xem hình phần E-12 bên dưới). Hoặc gắn pát tăng sên tự động như không bền, mau hỏng xích.
- Xuống ổ gà sâu, leo lề-gờ cao hoặc bóp mạnh thắng trước, cổ xe phát ra tiếng kêu "cụp" --> khắc phục, xem E-14
- Phuộc trước hơi yếu --> khắc phục, xem E-14 và E-18
- Chảng ba, ty phuộc, càng đạp thắng rất dễ bị biến dạng khi có va chạm từ phía trước.
- Vỏ sau dễ bị phù ở ~10.000km nếu hay bơm hơi quá mức chuẩn
- Xe bị sàng đít sang trái khi qua các gờ giảm tốc ở 40-60km/h