VicoTas
Câu hỏi
avatar haianh02
05/11/2013 22:04

Đánh giá CDR 125 Khỏe nhưng không chắc



Danh sách câu trả lời (1)
Lê Văn Tùng TungNo1 05/11/2013 22:04

Sau gần hai năm kể từ khi mẫu CDR 125 đầu tiên được ra mắt (năm 2011), phiên bản thứ hai lần này hầu như không có sự thay đổi về thiết kế, động cơ cũng như khung gầm.


Kiểu dáng của CDR 125 là sự pha tạp giữa những phong cách khác nhau, một chút của kiểu café racer với bình xăng thon dài và yên xe nhỏ bằng hơi thụt về phần đuôi, một phần của cruiser với tay lái cao, rộng, tư thế ngồi ngả ra sau, hay những chi tiết lấy từ các mẫu xe nakebike và mini với kích thước nhỏ, yên thấp và lốp xe lớn.


Quan sát kỹ hơn, các chi tiết trên xe được làm không thật sự trau chuốt. Trước tiên là nước sơn, không khó để nhận thấy lớp sơn khá thô, các đường viền không được sắc nét mà có phần nhem nhuốc, tạo cho người quan sát cảm giác dại dại. Tiếp đó là bình xăng được gắn vào khung xe cũng thiếu chắc chắn.

 

Danh gia CDR 125 Khoe nhung khong chac Danh gia CDR 125 Khoe nhung khong chac
Bảng đồng hồ khá đơn giản, các thông số hiển thị bằng điện tử dễ nhìn nhưng ánh sáng nền màu xanh là chưa hợp lý Phanh đĩa bánh trước hoạt động tốt, lực phanh lớn

 

 Cụm đồng hồ khá đơn giản với một màn hình chính hình tròn, các thông số như vòng tua máy, mức xăng, số ki-lô-mét hành trình, tổng số ki-lô-mét đã chạy được hiển thị hoàn toàn bằng điện tử. Trong điều kiện chạy xe vào buổi tối, việc sử dụng đèn nền màu xanh sẽ làm mắt người lái dễ bị chói, nếu thay màu xanh bằng màu vàng có vẻ sẽ tốt hơn.


Các công tắc hai bên tay lái rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, CDR125 lại không tích hợp công tắc tắt máy thường có trên nhiều dòng xe côn tay khác. Công tắc này giúp bạn thao tác tắt/bật máy dễ dàng và thuận tiện mỗi khi dừng, đỗ trước đèn đỏ mà không phải vặn chìa khóa.


Tuy nhiên, lợi thế của chiếc xe chính là kích thước nhỏ bé, tư thế ngồi thoải mái. Được thiết kế theo phong cách của những chiếc mini (kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 1.740 x 720 x 1.010mm, ngắn và thấp hơn cả Honda Cub) nên chiếc xe sẽ phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng có chiều cao khác nhau, không chỉ riêng những người có chiều cao khiêm tốn.

 

Danh gia CDR 125 Khoe nhung khong chac Danh gia CDR 125 Khoe nhung khong chac
Các công tắc điều khiển trên hai bên tay lái dễ sử dụng nhưng thiếu chức năng bật/tắt động cơ

 

Tay lái cao và rộng, chiều cao yên xe thấp (660mm, nhưng khoảng sáng gầm xe lại lên tới 180mm), chất liệu mút êm và da bọc ngoài có khả năng đàn hồi cao và ma sát lớn tạo tư thế ngồi thoải mái và chắc chắn. Những ai có chiều cao dưới 1,7m cũng không hề cảm thấy khó chịu khi ngồi lên CDR125.


Bóp côn, khởi động máy, bạn sẽ bất ngờ với âm thanh phát ra từ ống xả của CDR125. Âm thanh đó không hề êm hay nhỏ giống như hình dáng bên ngoài của chiếc xe, trái lại nó khá lớn và vang, không đanh và trầm như âm thanh phát ra từ ống xả của một chiếc xe phân khối lớn nhưng như thế cũng đủ tạo phấn khích cho người lái.


Bắt đầu tăng ga, nhả côn, chiếc xe như muốn bốc đầu và chồm về phía trước. CDR125 lắp động cơ 124 phân khối kiểu máy đứng, làm mát bằng gió có thể sản sinh công suất tối đa 8.5kW và mô-men xoắn cực đại 10Nm.


Để thử sức mạnh của chiếc xe nhỏ bé này, chúng tôi đã bắt nó cõng trên mình hai người với cân nặng xấp xỉ 130kg chạy trong phố và qua những chiếc cầu vượt. Thật tuyệt vời! Chiếc xe luôn thể hiện sức mạnh của mình bằng những cú tăng tốc sau khi dừng đèn đỏ, độ lì lợm khi phải chạy xe với tốc độ như rùa bò hay những đoạn leo dốc ấn tượng. Ở tốc độ thử nghiệm trên, động cơ hoạt động khá êm và không tỏ ra đuối sức.

 

Danh gia CDR 125 Khoe nhung khong chac

Động cơ 125 phân khối khỏe và bốc nhưng khá nóng và ồn ở tốc độ cao


Khi chạy trên những con phố đông đúc, việc bóp côn, chuyển số là cần thiết và gần như liên tục, người lái sẽ nhanh chóng nhận thấy tay côn khá nặng và không được trơn tru. Cần số được thiết kế giống như trên các mẫu xe số côn tự động hiện nay, điều này sẽ thuận tiện cho những người mới chuyển sang sử dụng xe côn tay.


Tuy nhiên, nó cũng dễ dẫn tới tình trạng nhầm số khi chưa quen xe, muốn về số thấp thì lại thành lên số cao nếu nhấn cần phía sau. Tay ga mượt mà, dễ thay đổi tầm ga một cách chính xác, kết hợp với tư thế ngồi lái thoải mái, điều khiển xe rất linh hoạt và nhẹ nhàng là những yếu tố làm tăng thêm sự thú vị mỗi khi cầm lái chiếc xe này.


Khác với cảm giác lái xe ở tốc độ thấp, trên xa lộ chiếc xe đem lại cảm giác hoàn toàn khác. Ở tốc độ trên 70km/h, đầu xe tạo cảm giác khá nhẹ do thiết kế không cân xứng về tải trọng dồn lên bánh trước và bánh sau. Động cơ bắt đầu xuất hiện tiếng ồn.


Hệ thống giảm xóc của CDR125 nhìn chung khá ổn khi chạy ở tốc độ thấp và mặt đường tương đối đẹp. Khi chạy qua những đoạn đường gồ ghề hơn, người ngồi sẽ cảm thấy hơi khó chịu do giảm xóc sau cứng và làm giảm sự êm ái, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy như đang đi trên một chiếc Minsk có giảm xóc sau nguyên bản với tải chỉ một người ngồi. Trái ngược với giảm xóc sau, thụt trước mang lại cảm giác êm ái hơn.

 

Danh gia CDR 125 Khoe nhung khong chac

CDR 125


Để phỏng theo một chiếc mini, cặp lốp trước/sau giống nhau của CDR 125 có kích thước khá lớn, tới 120/70, tạo cảm giác khỏe khoắn cho chiếc xe. Do đường kính bánh xe chỉ là 12in nên kích thước lốp xe lớn sẽ tăng diện tích tiếp xúc giữa lốp và mặt đường, vì vậy, xe sẽ bám đường và ôm cua tốt. Một điểm cộng nữa cho CDR125 là khi đi trời mưa, đường ướt, chân của cả người ngồi trước và ngồi sau đều không bị bắn bẩn nhiều.


Hệ thống phanh trên CDR125 không thực sự thuyết phục, đặc biệt phanh tang trống phía sau cần một lực nhấn khá nặng, trong khi phanh cũng không ấn tượng như mong đợi. Đối với một chiếc xe chạy loanh quanh trong phố, dung tích động cơ 124cc, trọng lượng 106kg thì như vậy chỉ có thể nói là tạm chấp nhận.


Nhìn chung, chiếc xe không có nhiều ưu điểm ngoài kiểu dáng lạ mắt, động cơ khỏe và bốc, CDR125 phù hợp hơn với những bạn trẻ mới sử dụng xe côn tay, yêu thích cái lạ và một chút phá cách trong thiết kế.


Ngoài kích thước nhỏ nhắn, việc điều khiển CDR125 khá linh hoạt và nhạy bén, nên rất phù hợp với điều kiện giao thông trong thành phố hoặc những chuyến đi chơi ngắn. Tuy nhiên, để có thể tiến xa hơn nữa chứ không phải chỉ là một mẫu xe mang tính chất “điểm danh” của Rebel USA trên thị trường, CDR125 cần được thay đổi và chăm chút nhiều hơn nữa.

Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
nophoto Đánh giá chất lượng Honda Dunk xe tay ga 50 phân khối mới

Đăng lúc: 22:04 - 05/11/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Những mẫu xe hơi đáng mua giá dưới 300 triệu đồng

Đăng lúc: 22:04 - 05/11/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Bộ chống trộm Aolin chất lượng thế nào mấy bạn. Thấy mấy tiệm bán mà sợ hàng Trung Quốc quá....

Đăng lúc: 22:04 - 05/11/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Các Nem cho mình hỏi mình cao 1m55 nên mua xe honda lead 125 hay vision mới

Đăng lúc: 22:04 - 05/11/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Tôi cần biết thông tin về kích thước của các đầu chục, tỷ lệ tăng giảm cua hai đầu chục ,kích thước

Đăng lúc: 22:04 - 05/11/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Củ Chuối Cho mình biết kích thước của hai đầu trục là

Đăng lúc: 22:04 - 05/11/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Loại xe nào nên sử dụng xăng A95

Đăng lúc: 22:04 - 05/11/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Chọn mua xe đạp điện pin tốt.

Đăng lúc: 22:04 - 05/11/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Lê Thị Hoa Hồng Mua phụ tùng xe HOWO ở đâu

Đăng lúc: 22:04 - 05/11/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Cái này có tác dụng gì

Đăng lúc: 22:04 - 05/11/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Có công ty chi nhánh ở bắc ninh ko

Đăng lúc: 22:04 - 05/11/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Mua xe vespa giá rẻ, ưu đãi phí trước bạ và lệ phí biển số ở đâu

Đăng lúc: 22:04 - 05/11/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xử lý 10 sự cố hay gặp khi lái xe

Đăng lúc: 22:04 - 05/11/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Sao ko có liên lạc

Đăng lúc: 22:04 - 05/11/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Kinh nghiệm rửa xe hơi quottại giaquot

Đăng lúc: 22:04 - 05/11/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Suzuki trình làng xe ga mới nhiều tiện ích, có gì hay không nhỉ

Đăng lúc: 22:03 - 05/11/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Ngồi lái xe thế nào cho đúng

Đăng lúc: 22:03 - 05/11/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Bí quyết chăm sóc xe ga cho chị em

Đăng lúc: 22:03 - 05/11/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Thành phố HCM Mọi người biết chỗ nào bán xe đạp ko phanh ở đâu uy tín ko giá cả ra sao ạ

Đăng lúc: 22:03 - 05/11/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Chiều cao hoa lốp drc là bao nhiêu thì còn hoạt động an toàn tức là mức min để thay lốp. trân trọng

Đăng lúc: 22:03 - 05/11/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Rao vặt Siêu Vip