
Đánh giá chất lượng xe ga Honda PCX150 2012 mới ra?

Sao không làm xe côn tay như Ấn Độ, Indonesia...
Tôi có một thắc mắc là sao các hãng xe Nhật ở VN rất bảo thủ, không biết chiều khách bằng cách cho ra các mẫu xe côn tay kiểu dáng to hơn Exiter như Yamaha FZ ở Ấn Độ, Honda RR150 ở TQ, Honda Unicorn Dazzler ở Indo... vì thị phần xe này khá lớn, được cánh mày râu ưa chuộng. Các mẫu xe này vì nhập nguyên chiếc nên giá khá cao nhưng vẫn bán chạy. Nếu trong nước làm sẽ rẻ hơn và đắt hàng hơn nữa. Thử nhìn hãng xe "Hồ Cẩm Đào" Rebel USA (lắp ráp ở VN), chịu chiều khách bằng các mẫu xe côn tay kiểu dáng mô tô, pô nổ hoành tráng, vậy là dân chúng mua chạy đầy đường mặc dù xe chất lượng thấp và giá chát chúa từ 50 đến 80 triệu.

Chiếc scooter của Honda trang bị động cơ mới 150 phân khối trong khi thiết kế không thay đổi so với bản PCX125.
Honda Thái Lan đưa PCX150 tới triển lãm Bangkok Motor Show đang diễn ra, nhưng không phải ở vị trí danh giá nhất. Chiếc scooter nằm lẫn với những mẫu xe ga khác. Trước đó, Honda đã ra mắt tại các đại lý.
Tất cả các chi tiết trên PCX125 được giữ nguyên. Thay đổi lớn nhất là động cơ mới 152,9 phân khối, đường kính xi-lanh 58 mm và hành trình 57,9 mm. Honda áp dụng công nghệ mới eSP (enhanced Smart Power) đi cùng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI và làm mát bằng dung dịch.
![]() |
Honda PCX150 tại triển lãm Bangkok Motor Show 2012. Ảnh: Trọng Nghiệp. |
Hệ truyền động V-matic và chức năng Stop and Go. Để tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống Stop and Go sẽ dừng động cơ 3 giây sau khi chiếc scooter dừng lại. Động cơ khởi động lại khi bướm ga mở. Honda còn trang bị cho PCX hệ thống phanh kết hợp CBS, với phanh đĩa trước 220 mm sử dụng 3 piston thủy lực và phanh tang trống sau.
Bộ khởi động ACG tích hợp máy phát điện vẫn là điểm mạnh khi tiếng nổ êm, nhẹ nhàng. Vào thời điểm vặn ga để đi tiếp, ACG nhạy và không gây rung xe như các loại dùng củ đề bằng chổi than.
Vành PCX150 kích thước 14 inch, lốp trước kích thước 90/90, lốp sau 100/90. Khách hàng có thể chọn gam màu đỏ-đen mới.
Honda vẫn sản xuất PCX150 tại Thái Lan để cung cấp cho thị trường toàn cầu. Riêng Việt Nam, PCX mới chỉ có bản 125 phân khối, lắp ráp trong nước. Giá PCX150 ở Thái Lan cũng "loạn" như từng diễn ra ở Việt Nam. Một thành viên của diễn đàn Thaivisa cho biết đại lý ở Koh Samui báo 83.000 bath (56 triệu đồng) và phải đợi một tuần. Khi được hỏi tại sao ở Bangkok chỉ bán 75.000 bath (51 triệu đồng) thì được trả lời "Lên Bangkok mà mua".
Ưu điểm của PCX là ứng dụng nhiều công nghệ mới. Tuy nhiên một số người không "hợp nhãn" với thiết kế đầu to - đuôi nhỏ. Cách thiết kế ưu tiên cho sử dụng cá nhân, như yên chia đôi bằng tựa thắt lưng, khiến PCX mất những khách hàng có nhu cầu chở cả gia đình.
|
Honda PCX150 không khác phiên bản PCX125. |
|
Xe đứng khiêm tốn trong gian hàng Honda tại Bangkok Motor Show 2012. |
|
Tem công nghệ eSP. |