Đánh giá chất lượng xe Vespa PX125 có giá gần 123 triệu đồng tại Việt Nam?
Kiểu dáng đã trở thành huyền thoại cùng hộp số bốn cấp cổ điển đã tạo nên phong cách riêng biệt. 17 triệu xe bán trên toàn cầu từ 1946 đã liên kết con người từ các quốc gia, nền văn hóa khác nhau. Đa phần trong số đó là người trẻ.
Do yêu cầu khí thải khiến Piaggio phải ngừng sản xuất PX năm 2007 và quay trở lại thị trường châu Âu vào 2011.
Mẫu xe mới vẫn giữ nguyên tính năng của dòng scooter cổ điển, cấu trúc khung đơn, dễ sử dụng, động cơ bền và chiếc bánh dự phòng rất dễ lắp. Ngoài ra, PX là mẫu Vespa duy nhất hiện còn sử dụng số tay bốn cấp gắn trên tay lái.
PX 2011 trang bị đồng hồ tốc độ mới với hai đơn vị đo lường là km/h và mph, đồng hồ xăng màu trung tính, cụm đèn báo được đặt gọn bên trong. Lưới tản nhiệt giữ nguyên phong cách kinh điển của những chiếc PX thế hệ trước.
Cụm đèn hậu vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế cổ điển, to và vuông vắn. Đèn chiếu hậu, đèn phanh và đèn bảng số được thiết kế nằm trong cụm đèn hậu này. Ở đằng sau, bộ phận giảm xóc được nối với hộp truyền động, giúp giảm xóc tối đa cho người sử dụng. Vespa PX sử dụng mâm (vành) 10 inchs và lốp (vỏ) kích thước 89 mm. Phanh đĩa trước 20 mm. Phanh sau là loại tang trống.
Tại châu Âu, Vespa PX trang bị động cơ hai thì xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, hệ thống đánh lửa điện tử CDI, xăng 95 và đạt tiêu chuẩn Euro 3. Khách hàng có thể chọn loại 125 hoặc 150 phân khối. Trọng lượng khô 97 kg, bình xăng 8 lít.
Giá của PX tại châu Âu vào khoảng 4.150 USD.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |

Piaggio chính thức trình làng chiếc xe từng là biểu tượng một thời với động cơ hai thì 125 phân khối sử dụng hộp số côn tay 4 cấp.
Một trong những dòng xe Vespa được chờ đợi nhất hiện nay là PX, bởi rất nhiều người chơi xe Việt Nam từng gắn bó và "mê mẩn" với những đường nét nam tính. Do yêu cầu khí thải khiến Piaggio phải ngừng sản xuất PX năm 2007 và quay trở lại thị trường châu Âu vào 2011. Đến 2012, tổng số PX tới tay khách hàng là 3 triệu chiếc.
![]() |
| Vespa PX mới. |
Mẫu xe mới vẫn giữ nguyên tính năng của dòng scooter cổ điển, cấu trúc khung đơn, dễ sử dụng, động cơ bền và chiếc bánh dự phòng rất dễ lắp. PX 2011 trang bị đồng hồ tốc độ mới với hai đơn vị đo lường là km/h và mph, đồng hồ xăng màu trung tính, cụm đèn báo được đặt gọn bên trong. Lưới tản nhiệt giữ nguyên phong cách kinh điển của những chiếc PX thế hệ trước.
Cụm đèn hậu vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế cổ điển, to và vuông vắn. Đèn chiếu hậu, đèn phanh và đèn bảng số được thiết kế nằm trong cụm đèn hậu này. Ở đằng sau, bộ phận giảm xóc được nối với hộp truyền động, giúp giảm xóc tối đa cho người sử dụng. Vespa PX sử dụng mâm (vành) 10 inch và lốp (vỏ) kích thước 89 mm. Phanh đĩa trước 20 mm. Phanh sau là loại tang trống.
Phiên bản mà Piaggio Việt Nam phân phối là loại xi-lanh 125 phân khối, hai thì, làm mát bằng gió cưỡng bức. Công suất 6,4 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm ở 4.250 vòng/phút. Hộp số côn tay 4 cấp. Bình xăng 8 lít và trọng lượng khô 112 kg.
Xe đã có mặt trên thị trường với 4 màu xanh, trắng, đỏ và đen. Giá 122,8 triệu đồng đã bao gồm thuế GTGT.










