Câu hỏi

19/09/2013 15:42
Đánh giá Suzuki Axelo 125cc phiên bản côn tay
Danh sách câu trả lời (1)

Nếu đã quen chạy xe côn tay, thì bạn gần như không tốn thời gian để làm quen với Axelo, trừ việc mất vài giây ban đầu bóp thử tay côn để dò độ rơ của nó, sau đó chỉ việc kéo ga và chạy mà thôi. Mà thật ra tập chạy xe côn tay cũng không khó, chỉ cần bỏ 1-2 buổi tập để nắm được cách bóp côn và đạp/móc số cho nhuyễn thì bạn đã có thể tự tin chạy được rồi.Một điểm lưu ý nhỏ là mặc dù sử dụng 2 bước số (kiểu số gánh mà các xe côn tay đều sử dụng), nhưng cần số của xe là dạng đầy đủ, tức là có cần đạp lui, giống với cần số các xe Wave, Dream, Jupiter... chứ không phải là cần số móc giống như Exciter. Cần số này thích hợp với những ai thường mang giày, thích đạp số thay vì móc để không bị hư giày dép, còn nếu thích móc số giống Exciter thì bạn vẫn rất dễ dàng thực hiện thao tác này, không ảnh hưởng gì cả. Mình cũng cảm thấy cần số của Axelo rất nhẹ, đạp hoặc móc đều rất dễ, nếu muốn có cảm giác hơn, chúng ta có thể điều chỉnh để tăng độ nặng của cần đạp, vặn vặn ốc chỉnh cần số một tí là xong.Như đã nói lúc nãy, cần số nhẹ thì tay côn của Axelo cũng nhẹ luôn, bóp và thả côn rất dễ dàng, hầu như không gây khó khăn cho nam giới chúng ta. Nếu có thì chỉ là tay côn hơi vuông ở cạnh dưới một chút chứ không bo tròn hoàn toàn, nên nếu bóp lâu sẽ hơi tê tay chút chút, có thể khắc phục điều này dễ dàng bằng cách gắn mút hoặc đeo găng tay.Một điểm cũng cần lưu ý là khi khởi động Axelo cần phải bóp côn, kể cả ở số 0 (Exciter thì không cần).
Axelo thuộc dạng underbone, tức là xe máy có thùng xăng ở phía dưới yên xe, giống với hầu hết các xe máy phổ biến ở nước ta. Vì vậy, Axelo cũng không thật sự nổi bật về thiết kế, xem lại bài viết về hình ảnh xe Axelo ở đây.Vì nhắm đến phân khúc phổ thông (dưới 30 triệu), nên thiết kế của Axelo cũng rất đơn giản. Đơn giản nhất có lẽ là cụm đồng hồ hiển thị của xe, nó chỉ có các chức năng vô cùng đơn giản như hiển thị tốc độ, xăng, ODO (số km đã đi được), đèn báo hiệu xi-nhan, hết. Tay lái gồm tay cầm, tay thắng hay tay côn của Axelo cũng rất đơn giản, giống như bao chiếc xe khác, không có gì đặc biệt.Có một điểm mình thấy khá tiện ở Axelo là 2 kính chiếu hậu của xe ngắn, không vương ra khỏi tầm với của tay lái xe, vì vậy không sợ vướng các xe khác khi đang chạy ngoài đường.
Dù vậy, Suzuki vẫn chu đáo khi trang bị cho Axelo bản côn tay 2 thắng đĩa, tức là 1 thắng đĩa trước và 1 đĩa sau, ai cũng biết là thắng đĩa sẽ thắng ăn hơn thắng thường, nhưng nếu thắng gấp sẽ dễ trượt bánh hơn, vì vậy khi sử dụng thắng đĩa cũng cần cẩn thận hơn một chút. Cảm giác thắng xe trên Axelo mình cho là khá tốt, khi chạy xe mình thường xuyên sử dụng thắng trước mà "quên" đạp thắng sau (chẳng biết tại sao, chỉ khi ngồi lên Axelo mới gặp tình trạng này), nhưng vẫn rất ít khi bị trượt bánh, dĩ nhiên là trong trường hợp không bóp thắng quá gấp và giữ quá lâu.
Cũng như phần lớn các xe máy ở Việt Nam, vỏ xe zin không phải là ưu điểm, bởi thông thường chúng có kích thước bề ngang quá nhỏ, ở Axelo là 70/90 cho bánh trước và 80/90 cho bánh sau (mâm 17"), theo mình thì chúng ta có thể gắn bán sau to lên tí xíu, ví dụ 10/70 giống bánh sau của Exciter 5 số, sẽ giúp xe bám đường tốt hơn, đặc biệt là khi bo cua và đi đường gồ ghề.Với thói quen sử dụng xe ở Việt Nam, xe máy ngày nay thường được trang bị cốp để đồ, vì vậy Axelo cũng không ngoại lệ. Cốp xe tuy không to bằng Wave, Future nhưng cũng đủ để chứa đồ, bạn có thể bỏ được 1 cái áo mưa, 1 chai nước suối, 1 đôi dép lào và bộ đồ nghề cờ lê ốc vít.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip