Câu hỏi

19/06/2013 17:28
Dạo này máy Exciter của e nó kêu to quá em phải làm sao?
Dạo này máy EX của e nó kêu to wá,ko êm như mấy con của bọ bạn em khác,tiếng kêu xè xè,xạch xạch,cạch cạch (ko tả dc),như tiếng cò kêu vậy.Ko fải tiếng xích nha mấy bác,e để tai vô phần máy của nó,kêu to lắm.Em đã thử nghe mấy con EX của các bạn em khác,có con đời 2006 lun mà kêu êm hơn con em nhiều
Xe em đang chạy ổn định,mạnh,khoẻ,nhưng máy kêu to.
Con em màu đen-tím tem lửa đời 2007,đi dc 15000 km rùi,xe thay nhớt đều 1000 là thay rùi,e dùng castrol power 1.và xe em hiện đang đi bugi IU-24 và cọng tăng áp NGK,đã làm cổ bô rùi,đi bô DBS (mặc dù đường kính bô là 25 hết)
Mong các bro chỉ giúp em với
TungNo1
19/06/2013 17:28
xmen2010
19/06/2013 17:28
Xe em đang chạy ổn định,mạnh,khoẻ,nhưng máy kêu to.
Con em màu đen-tím tem lửa đời 2007,đi dc 15000 km rùi,xe thay nhớt đều 1000 là thay rùi,e dùng castrol power 1.và xe em hiện đang đi bugi IU-24 và cọng tăng áp NGK,đã làm cổ bô rùi,đi bô DBS (mặc dù đường kính bô là 25 hết)
Mong các bro chỉ giúp em với
Danh sách câu trả lời (2)

Theo bạn nói thì mình cũng chưa rõ là kêu ở phần máy hay ở đầu bò nữa. bạn kiẻm tra lại xem cò có lỏng ko , kiểm tra xem tăng cam tự động còn tốt ko . và bạn kiểm tra xem hệ thống bơm dầu lên đầu bò ổn ko .nếu dầu ko nên đầu bò sẽ kêu vì chết trục cam và cò

Theo mình thì đây là ưu điểm thiết kế và cũng khuyết điểm trong thiết kế Ex ...người thiết kế dùng cò lẫy để làm hở supap xả để khi nổ máy lại thật nhẹ nhàng...cơ cấu là nó dùng ly tâm khi cam xoay và nhông cam xoay thì không đội cò xả nữa...nếu mà tua thấp thì cò lẫy sẽ đội lại phần cam xả...chính vì chốt có lẫy và có lẫy này khi xoay nó tự đóng mở theo lực ly tâm nên khi tua máy thấp mà chạy hay dậm mo thì rất hay tắt máy do chốt lẫy bật lại cò xả...do vậy Ex thì nên canh garangty cao tầm hơn 1.000V/phút thì không bị tình trạng này...
Cũng vì cái cò này bên ngòai thợ hay gọi là cò mở hơi tua cao..nó cũng làm hạn chế do ly tâm ngược...làm cho xupap xả đánh liên tục khi tua cao...
Nói đơn giản hơn là khi tua thấp có tác dụng của cò lẫy và khi tua cao cũng có tác dụng của cò lẫy...vì nó nằm ngay gối cam xả nên sẻ dễ bị kêu...
Các bạn có để ý tầm ga giữa giữa thì Ex rất êm...nhưng ga đầu và ga cuối hay có hiện tượng kêu hay lào xào không?
Cũng vì cái cò này bên ngòai thợ hay gọi là cò mở hơi tua cao..nó cũng làm hạn chế do ly tâm ngược...làm cho xupap xả đánh liên tục khi tua cao...
Nói đơn giản hơn là khi tua thấp có tác dụng của cò lẫy và khi tua cao cũng có tác dụng của cò lẫy...vì nó nằm ngay gối cam xả nên sẻ dễ bị kêu...
Các bạn có để ý tầm ga giữa giữa thì Ex rất êm...nhưng ga đầu và ga cuối hay có hiện tượng kêu hay lào xào không?
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip