Câu hỏi
07/08/2013 21:01
Đi xe máy sao cho tốn ít xăng nhất???
Lần trước tớ có nhớ là đã từng đọc ở đâu đó về những mẹo đi xe máy tiết kiệm xăng nhưng ko để ý, giờ thì giá xăng cao, 1 tháng đi thấy tiền xăng xe tốn quá, ai có cách gì, hoặc mẹo gì đi xe tiết kiệm xăng ở mức tối đa thì bật mí cho tớ học hỏi với
jeaimertu_0395
07/08/2013 21:01
hothot
07/08/2013 21:01
jeaimertu_0395
07/08/2013 21:01
gvit96
07/08/2013 21:01
cochukg
07/08/2013 21:01
Danh sách câu trả lời (6)
Chào bạn,
Trước hết bạn phải có ý niệm mức nào là hao, mức nào là chấp nhận được.
Xe số 100-110cc đi nội thành:
* > 45Km/L rất tốt
* 40Km/L bắt đầu hao xăng
* 35-30Km/L rất hao xăng
Xe ga 110-125cc đi nội thành:
* 35-37Km/L tốt
* <35Km/L bắt đầu hao
* 30Km/L hao xăng
* < 30Km/L - 20Km/L rất hao xăng
Các nguyên nhân gây ra hao xăng và biện pháp khắc phục có thể tham khảo tại
http://www.centacarburetor.com/vn/tuvan.php
ngoài những ý kiến các bạn đóng góp tớ bổ sung thêm 1 tý:
- Lốp xe phải bơm đủ căng
- Xích xe không quá trùng
- Đi đến gần đèn đỏ, hoặc thấy chướng ngại vật từ xa giảm ga từ từ, chịu khó về số để có đc tốc độ hợp lý
- Khi đi không rà chân phanh (đừng để đèn phanh sáng) để cho bánh đc bon tối đa.
- Ga răng ti để vừa phải, ko để nổ quá to :)
... có lẽ còn nhiều điều nữa ...hãy để các chuyên gia trả lời giúp bạn.
Tất cả những điều trên có thể giúp bạn tiết kiệm đc ít xăng, tớ biết điều đó mà chả khi nào thực hiện, xăng xe vẫn rẻ chán, tớ vẫn phi ầm ầm, ga rú ga giật liên tục ...chạy nhoè 3 ngày mới hết 30k. Của đáng tội tớ đi dòng Wave RS cũng tiếtn kiệm xăng đáo để.
- Lốp xe phải bơm đủ căng
- Xích xe không quá trùng
- Đi đến gần đèn đỏ, hoặc thấy chướng ngại vật từ xa giảm ga từ từ, chịu khó về số để có đc tốc độ hợp lý
- Khi đi không rà chân phanh (đừng để đèn phanh sáng) để cho bánh đc bon tối đa.
- Ga răng ti để vừa phải, ko để nổ quá to :)
... có lẽ còn nhiều điều nữa ...hãy để các chuyên gia trả lời giúp bạn.
Tất cả những điều trên có thể giúp bạn tiết kiệm đc ít xăng, tớ biết điều đó mà chả khi nào thực hiện, xăng xe vẫn rẻ chán, tớ vẫn phi ầm ầm, ga rú ga giật liên tục ...chạy nhoè 3 ngày mới hết 30k. Của đáng tội tớ đi dòng Wave RS cũng tiếtn kiệm xăng đáo để.
-Luôn giữ xe chạy ở một vận tốc ổn định khoảng 40km/h.
-Tránh bóp thắng nhiều. VD: khi sắp tới giao lộ mà bạn thấy đèn đỏ rồi, thì đừng có mà rồ ga làm gì cho phí xăng, cứ thả tay ga từ từ đến đó, canh làm sao khi vừa tới giao lộ thì đèn lại xanh
-Khi xe dừng lại hãy trả về số N hoặc 1 (đừng lười cứ để số 3 hay 4 mà kéo vừa hại hộp số vừa tốn xăng nhiều) rồi chạy tiếp. Chính vì điều này mà tránh xài xe tay ga.
-Ko tăng ga đột ngột. VD: vừa qua khỏi một đám kẹt xe, bạn muốn tăng tốc thật nhanh để xả stress là ko nên.
Cách đi thế này bạn đã áp dụng chưa.
Áp dụng thử đi nhé.
Hiệu quả lắm đó.
-Tránh bóp thắng nhiều. VD: khi sắp tới giao lộ mà bạn thấy đèn đỏ rồi, thì đừng có mà rồ ga làm gì cho phí xăng, cứ thả tay ga từ từ đến đó, canh làm sao khi vừa tới giao lộ thì đèn lại xanh
-Khi xe dừng lại hãy trả về số N hoặc 1 (đừng lười cứ để số 3 hay 4 mà kéo vừa hại hộp số vừa tốn xăng nhiều) rồi chạy tiếp. Chính vì điều này mà tránh xài xe tay ga.
-Ko tăng ga đột ngột. VD: vừa qua khỏi một đám kẹt xe, bạn muốn tăng tốc thật nhanh để xả stress là ko nên.
Cách đi thế này bạn đã áp dụng chưa.
Áp dụng thử đi nhé.
Hiệu quả lắm đó.
1 - Đối với các xe số thì giữ ga đều, tốc độ hợp lý là xấp xỉ 40 km/h, không thốc ga, không phanh gấp, ra vào số hợp lý (thường thì các xe nam có tay côn đi tốn ít xăng hơn xe nữ vào số côn tự động). Mình đã từng đi thử nhiều loại xe, các xe thể theo đời mới ví dụ như: Honda 400 cc Super Ford 100 km chỉ hết có 3 lít.
2 - Với các xe ga thì do kô có cơ chế ra vào số thủ công mà toàn sử dụng cơ chế đóng mở tự động thành ra lượng xăng nhiều hơn. Cách đi vẫn như thế nhưng đối với xe ga thì mình thấy (đây là ý kiến bản thân thôi) đi chậm cũng tốn xăng bằng đi nhanh (tất nhiên là với tốc độ không đổi, không thốc ga, đi không giật cục). Trong các dòng xe ga đời cao chắc mỗi SHi 150 là tốn ít xăng nhất (à quên cả con PS mới nữa) khoảng 3l/100km đường dài, trong khi đó mấy anh em cùng họ Honda với nó mất khoảng từ 4-5 L. Tớ sợ nhất là đi dòng Piagio vì máy vừa kêu (do kiểu côn bám) lại vừa tốn xăng kinh khủng - nhất là là em GT10![[:(]](/images/wys/yahoo_sad.gif)
2 - Với các xe ga thì do kô có cơ chế ra vào số thủ công mà toàn sử dụng cơ chế đóng mở tự động thành ra lượng xăng nhiều hơn. Cách đi vẫn như thế nhưng đối với xe ga thì mình thấy (đây là ý kiến bản thân thôi) đi chậm cũng tốn xăng bằng đi nhanh (tất nhiên là với tốc độ không đổi, không thốc ga, đi không giật cục). Trong các dòng xe ga đời cao chắc mỗi SHi 150 là tốn ít xăng nhất (à quên cả con PS mới nữa) khoảng 3l/100km đường dài, trong khi đó mấy anh em cùng họ Honda với nó mất khoảng từ 4-5 L. Tớ sợ nhất là đi dòng Piagio vì máy vừa kêu (do kiểu côn bám) lại vừa tốn xăng kinh khủng - nhất là là em GT10
![[:(]](/images/wys/yahoo_sad.gif)
Xe Cub 50 là kinh tế và tiết kiệm nhất.
Còn muốn triệt để thì chỉ có nước xuống đẩy bộ.
Đùa tí.
Chạy tốc độ trung bình.
Hạn chế thay đổi tốc độ.
Không chở quá tải.
Tình trạng xe duy trì ở mức độ hoàn hảo.
Còn muốn triệt để thì chỉ có nước xuống đẩy bộ.
Đùa tí.
Chạy tốc độ trung bình.
Hạn chế thay đổi tốc độ.
Không chở quá tải.
Tình trạng xe duy trì ở mức độ hoàn hảo.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip