
Điện thoại Playstaytion ra lò vào mùa xuân 2011?

Lời đồn đại kéo dài bao lâu nay về sự kết hợp "kinh điển" giữa điện thoại với máy chơi game bom tấn PlayStation của Sony cuối cùng cũng có cơ hội để trở thành sự thật. Đại gia Nhật Bản sẽ tung ra thiết bị này vào mùa xuân 2011, theo như tiết lộ của tờ Asahi Shimbun.

Thiết bị này sẽ dựa trên hình mẫu của PSPgo và sẽ giữ lại khả năng điều khiển game đã hết sức quen thuộc với người dùng của PSP, tờ báo nói thêm. PSPgo là phiên bản nhỏ gọn của PlayStation Portable và được bày bán trên thị trường từ cuối năm 2009. Nó kết nối với dịch vụ PlayStation Network của Sony và dựa trên mạng Wi-Fi để tải phần mềm, nhạc, phim. Mặc dù vậy, bất chấp các chiến dịch quảng bá rầm rộ của Sony, doanh số tiêu thụ của PSPgo khá yếu. Với việc kết hợp PSPgo với điện thoại di động, có vẻ như Sony hy vọng cách thức này sẽ giúp kích cầu cho chiếc máy chơi game nhỏ bé của mình.
Mẫu điện thoại PSP sẽ do Sony Ericsson phát triển và sẽ được bày bán trước tiên tại châu Âu và Mỹ. Tuy nhiên, đại diện Samsung đã từ chối bình luận về cái mà họ gọi là "tin đồn cũng như giả thiết". "Bài báo trên không dựa trên bất cứ thông tin nào đã được chúng tôi công bố trước đó".

Sony luôn miệng từ chối bình luận về những lời đồn xung quanh Điện thoại PlayStation từ nhiều tháng nay, dù một số tờ báo có uy tín như Wall Street Journal đã đưa tin về việc thiết bị này đang được phát triển. Hồi đầu tháng, một video clip đã được tải lên YouTube với hình ảnh ghi lại quá trình phát triển một mẫu điện thoại mới của Sony Ericsson.
Phát biểu với báo giới tuần trước tại Tokyo, ông Kaz Hirai, Giám đốc bộ phận kinh doanh Game của Sony có nói rằng nếu như Sony muốn cạnh tranh ở thị trường game di động thì đó phải là một thiết bị hấp dẫn được cả các game thủ gạo cội.
"(Nó) sẽ phải mang gene DNA của PlayStation và ăn khớp với tầm nhìn của Sony về game, vốn rất khác biệt với những hãng chuyên phát triển game cho iPhone hay Android".
Nếu quả thực Sony đang ấp ủ kế hoạch tung ra Điện thoại PSP tại Mỹ, một lễ ra mắt đình đám tại CES 2011 sẽ là dịp thích hợp nhất. Theo truyền thống, Sony rất hay sử dụng sự kiện này để công bố các sản phẩm và dịch vụ mà hãng dự định phát hành tại thị trường Mỹ trong nửa đầu của năm.