Câu hỏi

21/06/2013 20:57
Dùng chung máy in của Windown trong mạng Lan ?
Ở cơ quan e có một máy in nối với một máy PC chạy Windown. Có bác nào biết cách để máy iBook dùng chung với máy in đó không.2 máy mà cùng chạy Windown thì e bít rồi, nhưng mà để máy Mac dùng chung máy in với máy Win thì em chưa biết. Hic.hic. Cả nhà ơi giúp em với.
01668686303
21/06/2013 20:57
bombeo113
21/06/2013 20:57
bembem
21/06/2013 20:57
Danh sách câu trả lời (3)

Không cần phải phức tạp như vậy đâu
1. Kết nối với mạng LAN và cắm dây mạng vào (vì nếu kết nối Wifi chưa chắc đã cùng chung lớp mạng với máy in dùng chung LAN)
2. Sau khi vào System Pre... add Printer, Leopard sẽ có một giao tiếp gọi là Bonjour để tìm các thiết bị ngoại vi và tự động install mà không cần phải cài đặt hay tìm driver gì cả.
3. Chúc thành công.
1. Kết nối với mạng LAN và cắm dây mạng vào (vì nếu kết nối Wifi chưa chắc đã cùng chung lớp mạng với máy in dùng chung LAN)
2. Sau khi vào System Pre... add Printer, Leopard sẽ có một giao tiếp gọi là Bonjour để tìm các thiết bị ngoại vi và tự động install mà không cần phải cài đặt hay tìm driver gì cả.
3. Chúc thành công.

Không vấn đề gì đâu. Hôm qua tôi mới cài 1 con Macbook Air cho 1 anh ở cơ quan vào mạng máy in của cơ quan sử dụng Win. Mấy bác IT cơ quan mình "đếch làm được gì, kể cả mấy ông bán máy tính nữa". Con Macbook Air nhẹ và đẹp mê hồn coi như hết đời in, nhưng mình biết chút TA + IT nên mày mò 1 lúc ra.
Như bạn ddtonline nói:
1. Bạn phải kết nối vào mạng Lan or Wireless của cơ quan
2. Vào System Preferences rồi mở Printer & Fax ra
3. Bấm vào biểu tượng dấu + để Add printer. Một cửa sổ Add printer hiện ra.
4. Trên cửa sổ đó có thanh công cụ và các biểu tượng + text của biểu tượng. Bạn chọn Window. Đợi vài giây, bạn sẽ thấy các Nhóm làm việc hiện ra. Chẳng hạn: workgroup or mygroup or tên nhóm làm việc của cơ quan bạn. Bạn chọn vào các nhóm làm việc đó (thông thừong tên Nhóm làm việc của cơ quan bạn), một loạt tên các máy tính nối mạng hiện ra, vd: Nguyễn Văn A, Trần Thị B, v.v. Bạn xem máy in của cơ quan bạn nối với máy tính nào làm máy chủ thì kích chuột vào tên máy tính đó. Tên máy in sẽ hiện ra, vd: HP...., Canon..... or Epson... Bạn kích chọn máy in đó.
5. Bây giờ ở mục cuối cùng của cửa sổ đó (mình quên mất tên nó vì không có máy Mac ở đây). Bấm mũi tên xổ xuống và chọn mục "Select a printer". Nếu máy in ở cơ quan bạn là HP... thì bạn gõ từ HP để giảm thờì gian lần mò. Sau đó phải phải để ý xem máy in của cơ quan bạn là loại HP nào, ví dụ ơ co* quan mình là HP LaserJet 1320. Trong trường hợp này mình tìm đến laọi HP LaserJet 1320 series trong mục "Select a printer". Bấm chuột để kích chọn vào đó.
6. Sau khi đã chọn được máy in. Bước tiếp theo là Bấm nút "Add" ỏ góc dưới phải của cửa sổ đó. Thế là xong.
Bây giờ bạn có thể in thử tài liệu.
Chúc thành công.
Như bạn ddtonline nói:
1. Bạn phải kết nối vào mạng Lan or Wireless của cơ quan
2. Vào System Preferences rồi mở Printer & Fax ra
3. Bấm vào biểu tượng dấu + để Add printer. Một cửa sổ Add printer hiện ra.
4. Trên cửa sổ đó có thanh công cụ và các biểu tượng + text của biểu tượng. Bạn chọn Window. Đợi vài giây, bạn sẽ thấy các Nhóm làm việc hiện ra. Chẳng hạn: workgroup or mygroup or tên nhóm làm việc của cơ quan bạn. Bạn chọn vào các nhóm làm việc đó (thông thừong tên Nhóm làm việc của cơ quan bạn), một loạt tên các máy tính nối mạng hiện ra, vd: Nguyễn Văn A, Trần Thị B, v.v. Bạn xem máy in của cơ quan bạn nối với máy tính nào làm máy chủ thì kích chuột vào tên máy tính đó. Tên máy in sẽ hiện ra, vd: HP...., Canon..... or Epson... Bạn kích chọn máy in đó.
5. Bây giờ ở mục cuối cùng của cửa sổ đó (mình quên mất tên nó vì không có máy Mac ở đây). Bấm mũi tên xổ xuống và chọn mục "Select a printer". Nếu máy in ở cơ quan bạn là HP... thì bạn gõ từ HP để giảm thờì gian lần mò. Sau đó phải phải để ý xem máy in của cơ quan bạn là loại HP nào, ví dụ ơ co* quan mình là HP LaserJet 1320. Trong trường hợp này mình tìm đến laọi HP LaserJet 1320 series trong mục "Select a printer". Bấm chuột để kích chọn vào đó.
6. Sau khi đã chọn được máy in. Bước tiếp theo là Bấm nút "Add" ỏ góc dưới phải của cửa sổ đó. Thế là xong.
Bây giờ bạn có thể in thử tài liệu.
Chúc thành công.

- Thứ nhất là bạn phải connect em iMac với mạng Lan ở cơ quan và share em máy in kia.
- Thứ 2 bạn vào System Preferences/Printer & Fax rồi add máy in của cty bạn vào ( trong list của nó). Trường hợp mà máy in của cty bạn ko có trong list đó thì bạn phải search online để tìm driver của em đó cho Mac version.
Chúc bạn thành công.
- Thứ 2 bạn vào System Preferences/Printer & Fax rồi add máy in của cty bạn vào ( trong list của nó). Trường hợp mà máy in của cty bạn ko có trong list đó thì bạn phải search online để tìm driver của em đó cho Mac version.
Chúc bạn thành công.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Máy vi tính
Rao vặt Siêu Vip