E có nên đổi xe ko?
em đang chạy con airblade fi màu đen bạc
xe mơi đi được 5000km thôi
em đang phân vân không biết có nên đổi qua nouvo lx hoăc extite ko
các bác tư vấn dùm em với
mà xe nouvo lx đi có tốn xăng lắm không vậy
Cập nhật tình hình SD Nouvo LX - đã đi 3.000km
Chào các bro,
Gần đây tui thấy trên 5giay có nhiều bài viết về em LX này, có bài đúng, cũng có bài viết chưa đúng sự thật. Tui mở thêm chủ đề này để chia sẻ với các bro về kinh nghiệm và những thống kê thực tế của tui. Anh em nào đã xài qua LX vui lòng đóng góp thêm để có cái nhìn khách quan, còn bro nào chưa từng đi LX, hoặc chỉ mới dạo qua vài vòng thì... khoan kết luận gì vội nhé !
Thông tin cơ bản: Xe tui mua có số máy bắt đầu 14xxx, màu đen. Đăng ký đầu tháng 7/2008. Giá mua luôn giấy tại thời điểm đó là 33tr. Chưa độ máy móc tút tiếc gì hết.
* XĂNG
Mỗi lần đổ xăng tui đều ghi chép đầy đủ: số tiền, số lít, cây số hiện tại. Mấy cha bán xăng có đong thiếu hay không thì tui chịu, không biết, nhưng nếu có bị ăn bớt thì số lượng km/1 lít xăng sẽ cao hơn.
+ 500 km đầu tiên: khoảng 31km/l
+ 500 km tiếp theo: khoảng 33km/l
+ Sau 1000 km: đi 1 mình thì 37-38km/l. Đi 2 người thì chừng 35km/l
Tất cả thời gian tui chỉ đi vòng vòng các quận trong thành phố, vài ba bữa bị kẹt xe 1 lần (<30 phút), chưa đi chơi xa lần nào. (Hix, sao lu bu dữ vậy trời)
* NÓNG
Mấy hôm đầu tiên đổ mồ hôi vì em nó (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng). Tui cũng đã viết về vụ này trên diễn đàn rồi. Lý do là cái quạt gió tản nhiệt thổi hơi nóng ra tứ phía, ai đi LX rồi mới biết nó nóng tới cỡ nào, bỏng cả chân luôn mông lẫn đùi của người ngồi sau (công nhận mấy tay KS của Ya tệ thật). Nhưng sau khi gắn miếng inox 20k đ che bớt phía trên quạt tản nhiệt thì êm luôn, không còn phàn nàn gì nữa.
Mấy miếng ốp cách nhiệt của ống pô khá tốt. Xe đang chạy dừng lại tắt máy có thể sờ vào nhanh mà ko bỏng (các bro đừng làm thử nhé, nguy hiểm đó !).
* TỐC và BỐC
Vì chưa ra xa lộ nên chưa có điều kiện test max, nhưng thường kéo 1 vài đoạn trên Ng V Linh Q7. Nói chung đi 1 mình không dám vượt quá 90km/h vì xe không "đầm". Khi chạy đến 90km/h thì máy vẫn êm, bốc, xe không rung, nhưng cảm giác bám đường không tốt nên không dám kéo nữa dù tay ga vẫn còn nhiều. Theo ý kiến chủ quan của tui thì khả năng LX có thể đạt khoảng 110km/h max dễ dàng, tùy theo ai cầm lái thôi. Nếu thay cặp vỏ thì tình hình chắc sẽ cải thiện nhiều hơn, cái này lát nữa bàn sau.
Nước đầu thì khỏi chê rồi: ngọt, ngọt và ngọt. Máy mạnh và êm toàn thời gian. LX khi đi bên cạnh các em AB, Ati thì cứ tự tin.
* DÀN CHÂN
Phuộc trước sau đều hơi cứng, nhưng chấp nhận được, đi hai người thấy êm hơn nhiều so với đi một mình. Cặp bánh theo xe thì dưới trung bình, nhỏ và bám đường kém. Chạy nhanh, hoặc cua gấp, hoặc lên lề, hoặc gặp mưa, hoặc leo nắp cống v.v... phải chú ý (vì vậy mới không dám kéo quá 90km/h!). Đã định thay cặp bánh bự hơn, nhưng gặp anh thợ khuyên nên đi thêm một thời gian cho nó mòn bớt (đỡ tiếc của), luyện tay lái và "tự hạn chế" tốc độ... Nghe cũng bùi tai nên... chưa mần
* ƯU ĐIỂM
Ngoài những gì đã đề cập trên đây thì LX có vài ưu điểm đáng kể sau đây:
+ Cốp khá to, để được 2 cái nón BH nửa đầu, có nắp bảo vệ
+ Yên dài & êm, 2+1 ngồi thoải mái
+ 2 hộc đựng đồ phía trước rất tiện
+ Dàn đồng hồ đẹp, đo chính xác (đã test)
+ Xe đẹp, cao ráo, chỉ được khen chưa nghe ai chê dáng xe bao giờ.
+ Dịch vụ của Ya rất tốt.
* NHƯỢC ĐIỂM
Bổ sung thêm vài điểm cần các KS Ya quan tâm (ngoài những gì đã đề cập trên đây):
- Không có đá chống tắt máy. Tui hay quên gạt chống nên bị giật mình hoài.
- Kèn (còi) hơi tệ
- 2 công tắc đèn cứng, khó bấm (từ khi đi LX tới giờ bỏ luôn tật nhá đèn)
- Thắng xe (phanh) hơi lỳ. Tui thích cảm giác nhấp - nhả thắng, nhưng với em LX này không "phê"
- (Nghe đồn) LX lội nước kém. Tui chưa gặp vấn đề này (có lẽ vì chưa có dịp thử thách), nhưng đã được KTV của CH Ya xác nhận.
Tổng hợp kinh nghiệm của tui sau khi xài LX được hơn 2 tháng, đi được ~3.000km và tốn khoảng 1 chai rưỡi tiền xăng nhớt cho em nó.
Kính!
Mình chạy nouvo lx đã gần 8000km phải nói là tuyệt vời ^^
1/ chạy êm không kêu ro ro như AB
2/ lên ga nhẹ
3/ dáng thể thao
Mình thấy về khoản tiêu hao nhiên liệu thì AB hơn Nouvo tầm 2 3km/L thui do AB có 110 thui mà. Bạn cứ mua Nouvo LX đi ko phải hối tiếc đâu. Nhắc thêm là dòng RC hay LX chỉ khác nhau cái tem thui ah. Bạn thix tem nào thì mua tem đó, sợ có nhìu tem giá cao hơn tầm 500k đó ^^
Xe nouvo lx bạn em đi được 2000km rùi... nó nhận thấy như sau...
+ Máy chạy rất bốc...
+ Chạy nhanh máy rất êm và lúc thả ga có tiéng rít ở hộp số(cái này em thích nhất)
+ Tiêu hao nhiên liệu 3l/100km
+ Kéo ga từ từ thì không có tiếng hú nhưng nếu kéo ga thốc mạnh thì vẫn nghe thấy tiếng máy khua nhẹ...
Đó là những gì bạn em nhận thấy sau khi đi 1 thời gian...có gì các bác cho ý kiến nhé.
So với các xe tay ga khác cùng phân khối thì Nouvo 135 ít tốn xăng nhất .Bù lại bạn sẽ có một chiếc xe mạnh mẽ hơn xa các con xe khác về tốc độ và độ tăng tốc.
Tùy theo cách chạy mà hao nhiều ít .Chạy đường trường đều ga,không thắng gấp,không thốc ga thì độ 42-45 km/l.Chạy trong thị xã,thành phố thì độ 30km/l.Tương đương với các xe số cũ.Nouvo 135 còn có lợi thế là gầm cao (130cm) leo lề thoãi mái,chạy địa hình rất tốt.Điểm kém duy nhất là kích cở vỏ hơi nhỏ,gại ít nên chạy sình dễ trợt.Khắc phục dễ dàng bằng cách thay vỏ sau cở lớn hơn (90/90 hoặc 100/90) hoặc sử dụng vỏ có gai nhỏ,dạng đa năng (hơi khó kiếm)