Tôi cũng thấy thích con RSX và định sắm cho mình một con hợp với túi tiền và tiết kiệm xăng vì thấy giá trên mạng rao có vẻ hợp lý. Thời điểm vửa rồi đúng là dân ta ồ ạt không tiếc tiền của đầu tư xe cộ và tập trung nhiều vào Honda. Nhưng khi ra các cửa hàng tham khảo giá thì thấy một thực tế là KHAN HIẾM HÀNG. Lý do này dẫn tới một số cửa hàng coi thường khách hàng, thứ hai là giá tăng từng giờ.
Một thực tế khác là các hãng xe khác như SYM, SUZUKI, YAMAHA mất thị phần đáng kể so với Honda nên đang tìm cách chăm sóc KH tốt hơn và giá cả nhẹ nhàng hơn.
Sau một thời gian nghiên cứu tìm kiếm và tham khảo, tôi đã quyết định đầu tư một con Jupiter Mx với giá 22,2tr (cao hơn giá nhà sản xuất đưa ra là 21,8tr) thay vì mua một con Rsx (phanh đĩa, vành đúc) với giá 21,5tr.
Lý do cá nhân tôi là:
Tôi đã sử dụng cả Honda (Dream II, Astea, Wave &) và Yamaha (Nouvo, Jupiter V, Sirius) thấy đúng là Honda bền và tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhưng bù lại không bốc bằng Yamaha. Và đến hiện tại tuy ko bền bằng Honda nhưng chưa vứt đi con Yamaha nào mặc dù nó tốn xăng hơn Honda (nhưng phần hơn đó cũng chỉ đủ đi uống cà phê vài buổi).
Còn về hình thức, nếu so sánh giữa RSX ở trên và Jupiter Mx thì hình thức Ju ngon và khỏe khoắn hơn nhiều và chắc chắn là bốc hơn (về gia tốc ấy). Đẳng cấp của Ju là ngang hàng với Future Neo cơ chứ ko phải xếp hạng với thằng đàn em của Future Neo.
Còn về xăng ư, cứ cho là RSX đi 100km hết 1.8-2l, còn Ju hết 2.2-2.5l đi, tức 100km tốn hơn 0.5l maximum, 01 năm giỏi lắm đi 1 vạn, tính ra bỏ thêm 50l tương ứng cỡ 750K, bõ bèn gì, bù lại hoành tráng và đi bốc hơn.
Đó là quan điểm của tôi để bạn tham khảo. Tôi không thiên vị ông nào cả mà mình bỏ tiền ra thì nên biết sử dụng đồng tiền hợp lý mà thôi.