Câu hỏi

31/05/2013 13:45
Em muốn hỏi về tình hình phát triển thương mại điện tử ở nước ta hiện nay
thuong mai dien tu chinh thuc vao Viet Na tu năm 1997 cho den nay da va dang phat trien. Vay TMĐT da dat duoc nhung thanh tuu gi trong thoi gian qua? Co hoi va thach thuc cua no?
ducviet
31/05/2013 13:45
Danh sách câu trả lời (1)

Nếu cuối năm 2003 số người truy cập Internet ở Việt Nam là khoảng 3,2 triệu người, đến cuối năm 2004 con số này đã tăng lên gần gấp đôi, tức khoảng 6,2 triệu người, sáu tháng sau đó, con số này đã lên đến hơn 10 triệu, dự đoán đến cuối năm 2005, số người Việt Nam truy cập Internet có thể lên đến 13 đến 15 triệu người, chiếm tỷ lệ 16% - 18% dân số cả nước. Những thống kê này cho thấy một tín hiệu lạc quan về sự phát triển Thương mại điện tử ở Việt Nam trong giai đoạn 2006 – 2010.
Theo thống kê của Vụ Thương mại điện tử thuộc Bộ Thương mại, đến cuối năm 2004, Việt Nam đã có khoảng 17.500 website của các doanh nghiệp, trong đó số tên miền .vn (như .com.vn, .net.vn,...) đã tăng từ 2.300 (năm 2002) lên 5.510 (năm 2003) và 9.037 (năm 2004)
1- Những thách thức
- Theo đánh giá của cá nhân, người viết bài này cho rằng đây là một trở ngại khá lớn cho ngành TMĐT, chúng ta nhìn nhận nguyên nhân này là một nguyên nhân khách quan được đem đến bởi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam. Người Việt ta có quan niệm “ Trăm nghe không bằng một thấy”, mà hình thức giao dịch trên mạng là sự “Trăm nghe”, họ chỉ được nhìn sản phẩm qua quảng bá, qua thông tin có trên trang web, và phần lớn họ hồ nghi về chất lượng của những sản phẩm này.
- So với các nước trong khu vực Việt Nam đang là quốc gia chậm trễ trong việc ban hành luật TMĐT
- hệ thống thanh toán chưa đồng bộ và an toàn
2. Cơ hội:
- VN đã gần như hoàn chỉnh hệ thống pháp lý và cơ quan quản lý Nhà nước về TMĐT. VN chính thức mở cửa thị trường bán lẻ cũng là tiền đề để TMĐT phát triển.
- Tỷ lệ truy cập internet của người dân cao
- Việt Nam gia nhập WTO la một cơ hội.
Theo thống kê của Vụ Thương mại điện tử thuộc Bộ Thương mại, đến cuối năm 2004, Việt Nam đã có khoảng 17.500 website của các doanh nghiệp, trong đó số tên miền .vn (như .com.vn, .net.vn,...) đã tăng từ 2.300 (năm 2002) lên 5.510 (năm 2003) và 9.037 (năm 2004)
1- Những thách thức
- Theo đánh giá của cá nhân, người viết bài này cho rằng đây là một trở ngại khá lớn cho ngành TMĐT, chúng ta nhìn nhận nguyên nhân này là một nguyên nhân khách quan được đem đến bởi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam. Người Việt ta có quan niệm “ Trăm nghe không bằng một thấy”, mà hình thức giao dịch trên mạng là sự “Trăm nghe”, họ chỉ được nhìn sản phẩm qua quảng bá, qua thông tin có trên trang web, và phần lớn họ hồ nghi về chất lượng của những sản phẩm này.
- So với các nước trong khu vực Việt Nam đang là quốc gia chậm trễ trong việc ban hành luật TMĐT
- hệ thống thanh toán chưa đồng bộ và an toàn
2. Cơ hội:
- VN đã gần như hoàn chỉnh hệ thống pháp lý và cơ quan quản lý Nhà nước về TMĐT. VN chính thức mở cửa thị trường bán lẻ cũng là tiền đề để TMĐT phát triển.
- Tỷ lệ truy cập internet của người dân cao
- Việt Nam gia nhập WTO la một cơ hội.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Internet
Rao vặt Siêu Vip